Thứ Sáu, 26/04/2024 13:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Thủ tướng: "Kiếm phải sắc, lá chắn phải vững, tâm phải trong sáng"; Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” của Tổng LĐLĐVN: Làm lợi 148.967 tỉ đồng từ 250.177 sáng kiến; Gia tăng lừa đảo qua tin nhắn mạo danh ngân hàng; Đã có “thuốc” trị nạn cho vay nặng lãi là những bài viết nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay. 

Thủ tướng: "Kiếm phải sắc, lá chắn phải vững, tâm phải trong sáng"

Ghi nhận trên báo CAND tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 77, Thủ tướng cho rằng, trong mọi hoàn cảnh, người chiến sỹ Công an cách mạng phải luôn đặt lợi ích quốc gia - dân tộc và lợi ích của Nhân dân lên trên hết, trước hết; luôn giữ mình trong sạch, vững vàng, xứng danh là "thanh bảo kiếm" sắc bén, "lá chắn thép" vững chắc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Và "kiếm phải sắc, lá chắn phải vững, tâm phải trong sáng".

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 77, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội (TTATXH), đã có hàng ngàn tấm gương CBCS tận tụy, nêu cao tinh thần trách nhiệm, dũng cảm chiến đấu, hy sinh quên mình. Năm 2021, có 8 đồng chí hy sinh, 208 đồng chí bị thương, trong đó có 6 đồng chí hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19...

Thủ tướng nhấn mạnh: Năm 2022 là năm có ý nghĩa rất quan trọng, là năm thứ hai, năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII. Là giai đoạn phát triển mới có những cơ hội, thuận lợi nhưng khó khăn, thách thức là nhiều hơn... Do vậy, công việc của ngành Công an sẽ nhiều hơn, nặng nề và phức tạp hơn, với những nhiệm vụ lớn, khó khăn phải làm và cần làm tốt hơn nữa để đáp ứng yêu cầu cao của Đảng, Nhà nước và sự mong đợi, tin tưởng của Nhân dân.

Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” của Tổng LĐLĐVN: Làm lợi 148.967 tỉ đồng từ 250.177 sáng kiến

Báo Lao động thông tin, Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” là một trong những hoạt động trọng tâm của Tháng Công nhân năm 2021 được Tổng LĐLĐVN phát động và triển khai tại các cấp công đoàn nhằm phát huy sáng kiến, ý tưởng sáng tạo, ứng dụng khoa học - công nghệ, cải tiến kỹ thuật trong đoàn viên công đoàn, NLĐ.

Theo thông tin, Lễ tuyên dương các điển hình xuất sắc tiêu biểu Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” do Tổng LĐLĐVN sẽ diễn ra vào lúc 9h sáng nay tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt - Xô, số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Theo kết quả từ cơ sở, các sáng kiến tham gia Chương trình đã được ứng dụng và mang lại giá trị làm lợi ước đạt 148.967 tỉ đồng.

Chương trình đã thể hiện là cách làm mới, sáng tạo của hoạt động thi đua ngắn hạn, được triển khai theo phương châm: Nội dung thiết thực, tiêu chí cụ thể, cách thức rõ ràng; dễ thực hiện, dễ giám sát; ứng dụng công nghệ thông tin để triển khai nhanh hơn, lan tỏa sâu rộng hơn và công khai, minh bạch về kết quả. Theo đánh giá của Tổng LĐLĐVN, các cấp công đoàn đã nhanh chóng bắt nhịp với cách thức tổ chức phong trào thi đua, triển khai tập trung, quyết liệt và đạt kết quả rất ấn tượng.

Gia tăng lừa đảo qua tin nhắn mạo danh ngân hàng

Cũng trên báo Lao động thông tin, tội phạm mạo danh hệ thống ngân hàng nhắn tin cho chủ tài khoản cá nhân đang gia tăng dịp cuối năm với nhiều chiêu thức tinh vi, khó lường. Người dân cần nâng cao cảnh giác và tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân để tránh bị chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin, các chiêu trò lừa đảo qua tin nhắn nhắn mạo danh các ngân hàng như ACB, Sacombank, Vietcombank...thường có các nội dung như: “Chúng tôi phát hiện tài khoản ngân hàng của bạn đang tiêu dùng ở nước ngoài. Nếu không phải bạn đang giao dịch, vui lòng đăng nhập đường link để huỷ giao dịch”; hoặc "đã mở tài khoản dịch vụ tài chính toàn cầu, phí dịch vụ là 2 triệu 800 nghìn đồng sẽ bị trừ trong 2 giờ tới. Nếu không phải bạn mở dịch vụ vui lòng nhấn vào link để huỷ". Ngoài ra, mới đây, tội phạm còn sử dụng chiêu thức chuyển khoản tiền nhầm vào tài khoản để dẫn dụ lấy thông tin bảo mật (tên truy cập, mật khẩu, mã OTP), chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Từ các thủ đoạn trên, Công an TPHCM khuyến cáo: "Người dân nên nhớ các trang web của tổ chức tài chính, ngân hàng thường được đăng ký tên miền (.vn) hoặc (.com.vn); các trang web đăng ký giống nhưng đuôi khác như (.vip), (.top), (.cc), (.com)... đều là giả mạo".

Đã có “thuốc” trị nạn cho vay nặng lãi

Theo Báo Kinh tế & Đô thị, Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao đã ban hành Nghị quyết Hướng dẫn áp dụng Điều 201 của Bộ luật Hình sự và việc xét xử vụ án hình sự về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”. Đây được coi là liều thuốc hữu hiệu trị tội cho vay lãi nặng.

Thông tin cho biết, hướng dẫn trong nghị quyết, Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao giải thích, “Cho vay lãi nặng” là trường hợp bên cho vay cho bên vay vay tiền với mức lãi suất gấp 5 lần trở lên mức lãi suất cao nhất quy định tại khoản 1 Điều 468 Bộ Luật Dân sự (lãi suất, mức lãi suất vay tiền theo thỏa thuận không vượt quá 20%/năm; nếu thỏa thuận không rõ thì sẽ là 10%/năm).

Nghị quyết đề cập chi tiết nhiều trường hợp truy cứu trách nhiệm hình sự hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Đơn cử, nếu người cho vay lãi nặng thực hiện nhiều hành vi khác nhau liên quan đến việc đòi nợ (dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực, uy hiếp tinh thần, gây thương tích, gây tổn hại sức khỏe hoặc có hành vi khác để lấy tài sản...), họ còn chịu trách nhiệm hình sự về tội phạm tương ứng, nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm