Thứ Năm, 02/05/2024 05:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Nhân dịp đón Xuân Nhâm Dần 2022 và kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2022 ), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có chia sẻ với báo Quân đội nhân dân một chủ đề ý nghĩa sâu sắc, gửi đi thông điệp về sự cống hiến, dấn thân của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân vì sự phát triển đất nước.

Đảng cho ta trái tim giàu

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, năm 2021, dù phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức nhưng ở Việt Nam, trên nhiều phương diện, lĩnh vực của đời sống xã hội, chúng ta vẫn đạt những thành quả đáng ghi nhận. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên đã nêu cao tinh thần tự soi, tự sửa, tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, đẩy lùi suy thoái, biến chất và các biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong nội bộ, góp sức xây dựng Đảng và đội ngũ ngày càng trong sạch.

Chính trong hoàn cảnh khó khăn lại xuất hiện hiện nhiều tấm gương cán bộ, đảng viên nêu cao phẩm chất đạo đức cách mạng, tận tâm, tận hiến, sẵn sàng dấn thân, hy sinh vì lợi ích chung. Cũng chính vì thế mà nhân dân ta càng thêm tin tưởng vào Đảng, Nhà nước và đội ngũ cán bộ các cấp đã biết đặt lợi ích quốc gia – dân tộc, tính mạng và sức khỏe của nhân dân lên trên hết, trước hết.

Nông nghiệp cán đích kỷ lục

Năm 2021, ngành Nông nghiệp đã đạt được “mục tiêu kép” một cách ngoạn mục, thể hiện vẫn là trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế, với xuất khẩu nông lâm thuỷ sản năm qua đạt kỷ lục chưa từng có với 48,6 tỷ USD.

Chia sẻ với báo Tiền phong Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan cho rằng, qua đại dịch có thể nhìn thấy ngành nông nghiệp với hàng triệu hộ nông dân có thể linh hoạt và năng động hơn, trên từng mảnh vườn, cái ao… vẫn có thể tạo ra giá trị kinh tế, tạo ra bức tranh nông nghiệp tích cực.

Tuy nhiên, người đứng đầu ngành nông nghiệp cũng chỉ ra rằng, thông tin kết nối thị trường nông sản đang chưa có sự kết nối từ đầu cung với đầu cầu. Do đó, cần đẩy mạnh chuyển đổi số trong nông nghiệp. Ngoài ra, để đảm bảo chuỗi cung ứng toàn cầu thì trước hết phải đảm bảo chuỗi cung ứng trong nước.

Kỳ vọng xuất khẩu tiếp tục bứt phá, chờ kỷ lục mới năm 2022

Năm 2021 ghi nhận xuất, nhập khẩu đạt kỷ lục gần 670 tỉ USD, đưa Việt Nam vào nhóm 20 nền kinh tế hàng đầu về thương mại quốc tế. Các chuyên gia dự báo năm 2022, xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam duy trì đà tăng trưởng khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt hơn.

Theo đó, xuất khẩu sang các thị trường đối tác trong các FTA sẽ tiếp tục được tăng cường khi các doanh nghiệp đã dần thích nghi với các cam kết của hiệp định cùng thuế nhập khẩu ưu đãi của các đối tác sẽ tiếp tục được xóa bỏ hoặc cắt giảm. Bên cạnh đó, nhiều nước triển khai các gói kích thích kinh tế, kích cầu tiêu dùng, qua đó gia tăng nhu cầu hàng nhập khẩu.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp nắm chắc các quy định để tận dụng các cơ hội, phát huy tối đa lợi thế của các FTA. Đồng thời, chú trọng đổi mới công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phân phối hàng hóa qua nền tảng số, thương mại điện tử.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Mong mỏi lớn nhất của tôi là học sinh sớm được trở lại trường

Nhân dịp năm mới, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã chia sẻ với báo chí về những việc đã làm được trong năm 2021 cũng như kỳ vọng về một năm mới dịch bệnh qua nhanh, để các hoạt động giáo dục trở lại bình thường.

Gần 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, bên cạnh khó khăn về dạy và học, những khó khăn về tài chính, thu nhập, mất việc… đã tác động rất nặng nề đến hệ thống giáo dục. Trong bối cảnh ấy, ngành giáo dục đã triển khai linh hoạt, đa dạng các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học để khắc phục, ứng phó với tác động của dịch COVID-19. Rất nhiều thầy cô giáo đã chủ động, linh hoạt, đổi mới sáng tạo trong giảng dạy, tích cực phối hợp hiệu quả với gia đình và học sinh để thực hiện tốt nhiệm vụ dạy học.

Năm 2022, ngành giáo dục tiếp tục thực hiện công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo với các nhiệm vụ trọng tâm như: Triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018; Chiến lược phát triển giáo dục 2021 - 2030, tầm nhìn 2045; tăng cường chuyển đổi số.

Tin mới nhất

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Pháp luật 01/05/2024

(ANTV) - Đêm ngày 30/4, Tổ công tác của Công an huyện Bát Xát thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật; phát hiện 03 xe mô tô chạy tốc độ cao, đi từ TP Lào Cai về Bát Xát. Khi đi đến Km 27Km+500, cả 03 phương tiện xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh, mà có hành vi chạy thẳng, thông chốt Cảnh sát giao thông.

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (2/5) được dự báo tăng nhẹ. Nếu không chi Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể tăng từ 60-90 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể lấy lại mức 25.000 đồng/lít.

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Mặc dù các tỉnh Tây Nguyên đang chủ động triển khai các giải pháp đồng bộ để chống nắng hạn, song đây chỉ là những giải pháp mang tính ngắn hạn. Tây Nguyên cần nguồn lực lớn hơn cho chiến lược dài hơi về chống hạn, để không còn chỉ phụ thuộc, trông chờ vào nước trời.

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Khảo sát của Tổ chức Lao động quốc tế, Việt Nam thuộc nhóm quốc gia có thời giờ làm việc cao trên thế giới và khu vực. Do đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất giảm giờ làm việc của lao động trong doanh nghiệp xuống dưới 48 tiếng/tuần.

Phim về địa đạo Củ Chi

Phim về địa đạo Củ Chi

Văn hóa 01/05/2024

(ANTV) - Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cùng ekip vừa giới thiệu những thước phim đầu tiên của dự án điện ảnh “Địa Đạo: Mặt Trời Trong Bóng Tối”. Đây là phim điện ảnh sẽ ra mắt nhân kỷ niệm 50 năm hòa bình, thống nhất đất nước.

Xem thêm