Thứ Năm, 28/03/2024 16:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Cả nước đón Tết bảo đảm an ninh, an toàn, an dân, an sinh xã hội được đáp ứng cao nhất có thể; Mở cửa du lịch an toàn càng sớm càng tốt, chậm nhất là ngày 30.4 - 1.5; 63 tỉnh thành đã lên kế hoạch đưa học sinh đến trường sau Tết; Bộ trưởng Y tế cảnh báo về biến thể Omicron; Cửa khẩu Hữu Ng​​​​​​hị, Tân Thanh thông quan trở lại là những tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay. 

Cả nước đón Tết bảo đảm an ninh, an toàn, an dân, an sinh xã hội được đáp ứng cao nhất có thể

Chủ trì cuộc họp đầu tiên của Thường trực Chính phủ trong năm mới Nhâm Dần, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá chúng ta đã cơ bản đạt mục tiêu đề ra trong việc tổ chức cho nhân dân đón Tết an ninh, an toàn, an dân, an sinh xã hội được đáp ứng cao nhất có thể.

Kết luận tại cuộc họp, Thủ tướng nêu rõ: Các địa phương đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về đưa đón người về quê ăn Tết trật tự, an toàn, bình an. Cung cầu, giá cả thị trường, tiền tệ, xăng dầu, điện nước, lương thực, thực phẩm, các mặt hàng thiết yếu đều đáp ứng nhu cầu của cả nước, các hoạt động không bị xáo trộn bởi giá cả. An ninh trật tự cơ bản ổn định, người dân ra đường vui Tết đón xuân nhiều hơn năm ngoái nhưng bảo đảm trật tự, tai nạn, tệ nạn xã hội được kiểm soát tốt. Giao thông, thông tin liên lạc thông suốt. Các hoạt động mừng Đảng mừng Xuân, vui chơi, giải trí được tổ chức tiết kiệm, coi trọng chống lãng phí. Công tác tổ chức ứng trực cơ bản đáp ứng các yêu cầu. Lực lượng vũ trang thực hiện nhiệm vụ rất nghiêm túc, độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của đất nước được giữ vững. Các hoạt động ra quân sản xuất kinh doanh, Tết trồng cây được chuẩn bị sẵn sàng.

Mở cửa du lịch an toàn càng sớm càng tốt, chậm nhất là ngày 30.4 - 1.5

Liên quan đến phiên họp của Thường trực Chính phủ đánh giá tình hình Tết Nguyên đán Nhâm Dần và những triển khai nhiệm vụ trọng tâm sau Tết, Báo Lao động thông tin Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu chuẩn bị mở cửa du lịch an toàn càng sớm càng tốt, chậm nhất là dịp 30/4 - 1/5 và cố gắng từ 30/3, sau khi cơ bản tiêm mũi thứ 3 cho các đối tượng chỉ định và có quy định kiểm soát xuất nhập cảnh hợp lý.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần “vui Xuân mới không quên nhiệm vụ mới”. Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành đóng góp ý kiến để ngay sau kỳ nghỉ Tết, Thủ tướng ban hành Chỉ thị về những nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết và quý I năm 2022. Người đứng đầu Chính phủ tiếp tục nhấn mạnh tinh thần chung là khi chính sách đã ban hành thì phải thực hiện nghiêm túc, thống nhất, nhất quán trên toàn quốc, “không có lý do gì để các địa phương ban hành các quy định trái với quy định chung”.

63 tỉnh thành đã lên kế hoạch đưa học sinh đến trường sau Tết

Báo Tuổi trẻ thông tin, toàn bộ 63 tỉnh, thành phố trên cả nước đã lên kế hoạch đưa học sinh THCS, THPT đi học trực tiếp bắt đầu trong khoảng thời gian từ mùng 7 đến ngày 14/2.

Thông tin từ Bộ Giáo dục - đào tạo cho biết đã có những chỉ đạo ráo riết cho việc đi học trở lại. Cụ thể: 100% các trường đại học, cao đẳng đã lên kế hoạch cho sinh viên, học viên đi học trở lại trong tháng 2; 63/63 tỉnh, thành phố đã lên kế hoạch đưa học sinh THCS, THPT đi học trực tiếp bắt đầu trong khoảng thời gian từ mùng 7 đến ngày 14-2; 60/63 tỉnh, thành phố đã lên kế hoạch đưa học sinh bậc mầm non, tiểu học quay trở lại trường học trực tiếp trong tháng 2 và 3.  Nơi còn lại là thủ đô Hà Nội, tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai đã lên kế hoạch đưa học sinh quay lại trường học nhưng chưa ấn định thời gian cụ thể.

Bộ trưởng Y tế cảnh báo về biến thể Omicron

Thông tin trên báo Tiền phong ngày 3/2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh tốc độ lây nhiễm của Omicron rất cao, với người chưa tiêm vắc xin mức lây nhiễm cao gấp 7 lần so với biến chủng Delta.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết người nhiễm Omicron có vẻ mắc bệnh nhẹ hơn đối với Delta là có nhưng nếu như rất nhiều người bị trong cùng một thời điểm thì chắc chắn số lượng tuyệt đối của bệnh nhân nặng tăng lên. “Khi đó, số ca diễn biến nặng sẽ tăng, từ đó làm quá tải hệ thống y tế dẫn đến nhiều trường hợp tử vong ngoài ý muốn. Chúng tôi cảnh báo toàn cộng đồng không vì cho rằng người nhiễm Omicron diễn biến nhẹ mà chủ quan, lơ là. Vì thế, Bộ Y tế liên tục có cảnh báo các địa phương, không nên lơ là với biến chủng này và tập trung thực hiện những biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện 5K và kiểm soát số ca mắc mới, tránh tăng cao quá mức. Đến nay tại Việt Nam đã ghi nhận 185 ca mắc COVID-19 do biến thể Omicron.

Cửa khẩu Hữu Ng​​​​​​hị, Tân Thanh thông quan trở lại

Thông tin trên báo VOV, ngày 3/2 tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị và cửa khẩu Tân Thanh (tỉnh Lạng Sơn) hàng hóa qua biên giới Việt Nam - Trung Quốc bắt đầu thông thương trở lại.

Năm 2022, cửa khẩu Tân Thanh và Hữu Nghị mở cửa thông thương hàng hóa sớm hơn 4, 5 ngày so với các năm 2021 để tạo điều kiện cho các mặt hàng nông sản hoa quả chủ lực của ta như: mít, xoài, thanh long sớm được có mặt tại thị trường Trung Quốc dịp xuân mới

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm