Thứ Tư, 24/04/2024 09:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Giảm thuế VAT từ 10% xuống 8%: Doanh nghiệp - người dân hưởng lợi; Kiểm tra, xử lý nghiêm cửa hàng không xuất hóa đơn giảm thuế VAT; Hiện tượng thiếu hụt xăng dầu: Tổng rà soát, rút giấy phép nếu găm hàng; Không để tái diễn ùn ứ nông sản tại các cửa khẩu phía Bắc; Gần 61% phụ huynh được khảo sát đồng ý tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi; Bộ GD&ĐT yêu cầu tránh quá tải, áp lực với học sinh khi học trực tiếp là những bài viết nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay. 

Báo Kinh tế & Đô thị: Giảm thuế VAT từ 10% xuống 8%: Doanh nghiệp - người dân hưởng lợi

Báo Kinh tế & Đô thị thông tin, ngay khi có thông tin về giảm thuế VAT từ 10% xuống 8%, nhiều DN, nhà hàng, siêu thị... đã chủ động cài đặt hệ thống máy tính thanh toán theo mức thuế mới. Người tiêu dùng rất hào hứng bởi trong bối cảnh Covid-19 khó khăn "tiết kiệm được đồng nào hay đồng đó".

Khảo sát thị trường những ngày đầu năm, các DN, nhà hàng, siêu thị... đã hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ Tết. Cùng với đó, các đơn vị này đã đồng loạt áp dụng mức thuế VAT mới xuống còn 8% từ đầu tháng 2/2022 và kéo dài đến hết năm 2022 theo Nghị định 15/2022/NĐ-CP. Theo Chủ tịch Hội tư vấn Thuế Việt Nam Nguyễn Thị Cúc, việc giảm thuế VAT sẽ giúp Chính phủ hoàn thành 2 mục tiêu: Thứ nhất là hỗ trợ tăng trưởng kinh tế từ 2 phía là sản xuất kinh doanh và tiêu dùng; thứ hai là kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô.

Báo Kinh tế & Đô thị: Kiểm tra, xử lý nghiêm cửa hàng không xuất hóa đơn giảm thuế VAT

Báo Kinh tế & Đô thị cho biết, Tổng cục Thuế vừa có Công điện về việc đẩy mạnh triển khai thực hiện giảm thuế giá trị gia tăng. Trong đó, yêu cầu kiểm tra, xử lý nghiêm cửa hàng không xuất hóa đơn giảm thuế VAT

Công điện nêu rõ: Qua kiểm tra, nắm bắt thông tin, vẫn còn một số trường hợp DN, tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh chưa xuất hóa đơn GTGT áp dụng mức thuế suất thuế GTGT 8% (đối với các nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc diện giảm thuế GTGT từ 10% xuống 8%) theo quy định tại Nghị định 15/NĐ-CP của Chính phủ. Đối với các trường hợp cố tình vi phạm, phải xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Báo Tuổi trẻ: Hiện tượng thiếu hụt xăng dầu: Tổng rà soát, rút giấy phép nếu găm hàng

Báo Tuổi trẻ thông tin, sẽ tổng rà soát các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu để chống hiện tượng đầu cơ, găm hàng, áp dụng biện pháp cao nhất là rút giấy phép nếu vi phạm… Đây là một số giải pháp được đưa ra từ cuộc họp khẩn của Bộ Công thương tổ chức cùng các đơn vị liên quan.

Thông tin cho biết sẽ có tổng rà soát các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu để chống hiện tượng đầu cơ, găm hàng, áp dụng biện pháp cao nhất là rút giấy phép nếu vi phạm. Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên khẳng định: “Dứt khoát không để thiếu xăng dầu. Các doanh nghiệp nhà nước, tư nhân cần có kế hoạch nhập tăng từ 25-30% trở lên trong hệ thống của mình. Nếu như ở địa phương nào, cơ sở kinh doanh nào phản ánh, nguồn cung không đảm bảo thì dứt khoát sẽ bị xem xét xử lý.

Báo Lao động: Không để tái diễn ùn ứ nông sản tại các cửa khẩu phía Bắc

“Sau Tết, tình hình xuất khẩu qua cửa khẩu phía Bắc còn gặp khó khăn, có thể tình trạng ùn ứ tại các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn, đặc biệt là hàng nông sản, hoa quả sẽ tiếp tục tái diễn” - Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng, Lạng Sơn đưa ra cảnh báo. Báo Lao động thông tin.

Theo thông tin, chỉ riêng tại cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn, với hơn 1.200 xe hàng còn tồn tại cửa khẩu, Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu này đã có thông tin đến Sở Công thương Lạng Sơn. Sau đó, Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn đã có khuyến cáo đến các doanh nghiệp và các đơn vị liên quan cân nhắc xem xét, bố trí thời gian hợp lý để đưa hàng hoá đến các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn để xuất khẩu.

Báo Lao động: Gần 61% phụ huynh được khảo sát đồng ý tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi

Thông tin trên báo Lao động, Bộ Y tế đã giao Viện Chiến lược và Chính sách Y tế tiến hành khảo sát trực tuyến đối với các phụ huynh có con dưới 12 tuổi tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước về việc tiêm vaccine phòng COVID-19.

Qua khảo sát hơn 415.000 phụ huynh tham gia đã cho kết quả: 60,6% đồng ý tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ; 7,6% đồng ý nếu yêu cầu bắt buộc; 29,1% cân nhắc; chỉ có 1,9% phụ huynh không đồng ý. Bộ Y tế cho biết, Bộ đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc tiêm chủng vaccine cho lứa tuổi từ 5-11 tuổi; từng bước thận trọng chắc chắn, đảm bảo vấn đề an toàn tiêm chủng được đặt lên hàng đầu. Bộ Y tế sẽ tập huấn cho cán bộ y tế các tuyến chi tiết, đầy đủ về tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi.

Báo Pháp luật TP.HCM: Bộ GD&ĐT yêu cầu tránh quá tải, áp lực với học sinh khi học trực tiếp

Bộ GD&ĐT vừa có Công điện số 136/CĐ-BGDĐT gửi giám đốc các sở GD&ĐT về một số việc cần lưu ý khi học sinh (HS) trở lại trường học trực tiếp. Thông tin trên báo Pháp luật TP. HCM.

Theo đó, căn cứ tình hình thực tế, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT yêu cầu giám đốc các sở GD&ĐT tham mưu chủ tịch UBND tỉnh, TP chỉ đạo tổ chức dạy học trực tiếp tại địa phương thống nhất, đầy đủ, tạo thuận lợi cho phụ huynh trong việc đưa đón, chăm sóc HS. Trong những ngày đầu HS quay lại học trực tiếp, nhà trường cần dành lượng thời gian phù hợp để HS làm quen với việc học trực tiếp. Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu tuyệt đối không được để xảy ra việc kỳ thị đối với các trường hợp không may bị F0.

Tin mới nhất

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Với phương châm “Nhà nước hỗ trợ, nhân dân chủ động, cộng đồng giúp đỡ”, thời gian qua, chương trình an sinh xã hội do Bộ Công an phát động nhằm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo đã được triển khai tại nhiều địa phương của tỉnh Điện Biên. Những ngôi nhà vững chãi ở vùng biên giới, khó khăn được hình thành, đã góp phần giúp bà con yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế và từng bước giảm nghèo.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Văn hóa 24/04/2024

(ANTV) - Trong dòng chảy của nền âm nhạc Việt Nam, những tác phẩm âm nhạc ra đời trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, đặc biệt trong chiến dịch Điện Biện Phủ - đã trở thành những ca khúc bất hủ đi cùng năm tháng. Âm nhạc đã trở thành một vũ khí, là động lực và có sức mạnh rất lớn để thôi thúc tình thần chiến đấu trong toàn quân, toàn dân ta. Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ qua 70 năm đã và đang trường tồn như vậy trong các tác phẩm âm nhạc cách mạng Việt Nam.

Công an tỉnh Nghệ An khai mạc Hội thao năm 2024

Công an tỉnh Nghệ An khai mạc Hội thao năm 2024

Văn hóa 24/04/2024

(ANTV) - Sáng 23/4/2024, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Hội thao năm 2024. Hội thao là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 49 năm Ngày Giải phóng Miền nam, 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và hướng tới chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng 8 thành công, 79 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam.

Xem thêm