Thứ Sáu, 26/04/2024 18:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Báo CAND online đăng tải bài viết có nhan đề “Bảo vệ an ninh mạng vừa là nhiệm vụ trọng yếu thường xuyên, vừa căn cơ lâu dài.”

1. Bảo vệ an ninh mạng vừa là nhiệm vụ trọng yếu thường xuyên, vừa căn cơ lâu dài

Báo CAND online: Bảo vệ an ninh mạng vừa là nhiệm vụ trọng yếu thường xuyên, vừa căn cơ lâu dài. Cần nắm chắc tình hình, nâng cao tính dự báo, có giải pháp kịp thời, hiệu quả; tích cực chủ động hội nhập; đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Đó là những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Trưởng Ban Chỉ đạo  An toàn, An ninh mạng Quốc gia tại  Phiên họp thứ nhất của Ban chỉ đạo.

Thủ tướng nhấn mạnh đến những khó khăn, thách thức trong bảo vệ an ninh mạng hiện nay, đề nghị, thời gian tới, các thành viên BCĐ nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy năng lực sở trường, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của quốc gia, dân tộc, quyền, lợi ích hợp pháp của người dân, doanh nghiệp.

2. Covid-19 hạ nhiệt

Vnexpress: Số ca nhiễm, ca nặng và tử vong tại các tỉnh thành có xu hướng giảm từng ngày, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhận định "dịch bệnh đã được kiểm soát". Thông tin được đăng tải trên báo điện tử Vnexpress.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá số ca nhiễm Covid-19 giảm xuống trên toàn quốc là "tín hiệu rất vui mừng". TP HCM và Hà Nội đã mở cửa trở lại nhiều hoạt động, bao gồm cho học sinh tiểu học và mầm non đi học trở lại - là minh chứng cho thấy hai thành phố này và nhiều địa phương khác đang thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt của Covid-19.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhận định: Dịch bệnh đã được kiểm soát và cho rằng Covid-19 hạ nhiệt còn thể hiện tinh thần trách nhiệm của cộng đồng trong thực hiện các khuyến cáo của Bộ Y tế. Người dân đã tham gia vào chiến dịch tiêm chủng vaccine và đạt được kết quả rất cao.

3. Hơn 7 triệu liều vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi về Việt Nam trong tháng này

Vietnamnet: Lãnh đạo Bộ Y tế cho biết, hơn 7 triệu liều vắc xin covid-19 của Moderna cho trẻ em 6-11 tuổi sẽ về Việt Nam trong tháng 4, chia thành 3 đợt. Lô sớm nhất gồm gần 1 triệu liều, dự kiến về Việt Nam vào ngày 9/4. Thông tin được đăng tải trên báo điện tử Vietnamnet.

Theo kế hoạch của Chương trình Tiêm chủng Mở rộng, trong chiến dịch tiêm chủng cho trẻ từ 5-11 tuổi triển khai tới đây, các địa phương tổ chức tiêm cuốn chiếu theo trường, địa bàn, căn cứ vào tình hình dịch và số lượng vắc xin được cung ứng. Trẻ được tiêm miễn phí, tại các cơ sở cố định, điểm tiêm lưu động và trường học. Cha mẹ, người giám hộ ký phiếu đồng ý tiêm chủng cho trẻ. Trẻ từ 11 tuổi sẽ tiêm trước, sau đó hạ thấp dần độ tuổi.

Phó viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ trung ương cho biết, Việt Nam sử dụng 2 loại vắc xin Covid-19 trong chiến dịch tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, bao gồm Vắc xin của Pfizer và Moderna. Cụ thể, Bộ Y tế sẽ cho phép sử dụng vắc xin Covid-19 của Moderna cho trẻ em từ 6-11 tuổi. Vắc xin do Pfizer sản xuất sẽ được tiêm cho nhóm trẻ từ 5-11 tuổi.

4. Tình nguyện viên chống dịch, 10 tháng vẫn chưa nhận được phụ cấp. ( Lao Động)

Báo Lao Động số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Tình nguyện viên chống dịch, 10 tháng vẫn chưa nhận được phụ cấp”.

Nội dung bai viết đề cập đến việc Ở thời điểm từ tháng 6 đến tháng 10.2021, dịch bệnh COVID-19 bùng phát mạnh tại TPHCM, hàng nghìn tình nguyện viên từ khắp cả nước chi viện cho thành phố.

Nhằm hỗ trợ lực lượng chống dịch đặc biệt này, Chính phủ đã có những quy định cụ thể để các địa phương chi trả. Thế nhưng, sau hàng tháng đợi chờ, nhiều nhân viên y tế từng tham gia chống dịch tại TPHCM vẫn chưa nhận được số tiền hỗ trợ này.

Ngoài câu chuyện phụ cấp chống dịch COVID-19 chưa kịp thời và đầy đủ, làn sóng nhân viên y tế nghỉ việc cũng đã diễn ra ở nhiều bệnh viện tại TPHCM trong 2 năm qua. Năm 2020, TPHCM có 597 nhân viên y tế cơ sở công xin nghỉ việc và năm 2021 đã có thêm 968 trường hợp xin nghỉ - con số cao nhất ở TPHCM sau thời gian dài gồng mình chống dịch COVID-19.

5. Đề xuất tăng lương tối thiểu từ ngày 1/7/2022: Doanh nghiệp có lợi nhiều hơn.

Báo Kinh tế & Đô thị số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Đề xuất tăng lương tối thiểu từ ngày 1/7/2022: Doanh nghiệp có lợi nhiều hơn.”

Những ngày đầu năm 2022 xảy ra nhiều cuộc đình công lớn chủ yếu đòi tăng lương, nhiều người lao động (NLĐ) có mong muốn làm thêm giờ vì tiền lương không đủ sống. Cộng thêm Việt Nam là điểm sáng phát triển kinh tế nên nhiều ý kiến đề nghị tăng lương tối thiểu từ ngày 1/7/2022.

Về câu chuyện điều chỉnh lương tối thiểu, cũng có chuyên gia độc lập trong Hội đồng Tiền lương quốc gia khuyến nghị áp dụng bài học thế giới, đó là tăng lương tối thiểu thì DN có lợi nhiều hơn NLĐ. Vì khi NLĐ có mức lương thỏa đáng họ sẽ gắn bó với DN, làm việc có năng suất, chất lượng và tạo điều kiện để phát triển.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm