Thứ Bảy, 20/04/2024 02:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Bộ Y tế tiếp tục có văn bản yêu cầu các địa phương giám sát chặt các trường hợp viêm gan "bí ẩn" và có những khuyến cáo phòng bệnh. Thông tin được đăng tải trên báo CAND Online.

1. Giám sát chặt bệnh viêm gan "bí ẩn"

Báo CAND Online: Để chủ động giám sát các ca bệnh viêm gan cấp chưa rõ nguyên nhân tại Việt Nam và kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống, hạn chế tối đa số mắc và tử vong, Bộ Y tế đề nghị các Sở Y tế tập trung chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn phụ trách khi phát hiện các trường hợp viêm gan cấp tính, đặc biệt ở nhóm trẻ dưới 16 tuổi, phải khám, xác định để phát hiện các trường hợp không rõ nguyên nhân. Trong trường hợp phát hiện các ca nghi ngờ, đề nghị Sở Y tế báo cáo ngay cho các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur trên địa bàn phụ trách để thống nhất việc lấy mẫu xét nghiệm, xác định tác nhân khi cần thiết.

2. Việt Nam đạt ngưỡng miễn dịch cộng đồng?

Báo Lao Động số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề là một câu hỏi “Việt Nam đạt ngưỡng miễn dịch cộng đồng?

Trả lời cho câu hỏi trên Trước câu hỏi Việt Nam đã đạt miễn dịch cộng đồng với COVID-19 hay chưa, PGS Trần Đắc Phu cho biết: Nếu đạt miễn dịch cộng đồng thì chúng ta phải đạt được 2 tiêu chí về số lượng, là trên 70% người đã có miễn dịch với COVID-19, về chất lượng, thì hiệu quả của vaccine phải cao. Tuy nhiên, đối với vaccine phòng COVID-19 thì tỉ lệ bảo vệ khoảng 60-90%, có những người đã tiêm rồi nhưng vẫn nhiễm bệnh, thậm chí có người tiêm 3 mũi vẫn nhiễm. Vaccine được chứng minh bảo vệ hiệu quả khỏi bệnh nặng và tử vong. Hơn nữa, có nhiều người mắc rồi có thể tái nhiễm. Từ 2 yếu tố này, có thể đánh giá hiệu quả của miễn dịch là không bền vững. Vì thế miễn dịch cộng đồng chưa thể đạt được đến mức chúng ta không phải đề phòng với bệnh COVID-19 nữa. Chúng ta vẫn phải tiêm vaccine, vẫn phải phòng tránh bệnh.

3. Sẽ giám sát chặt hoạt động của công ty chứng khoán, kiểm toán

Báo Tuổi Trẻ Online: “Sẽ giám sát chặt hoạt động của công ty chứng khoán, kiểm toán” đây là nhan đề bài đăng  trên báo Tuổi Trẻ Online.

Để hỗ trợ thị trường ổn định trở lại, trấn an tâm lý nhà đầu tư, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch chứng khoán, Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam đã họp với các thành viên thị trường, công ty chứng khoán tìm các giải pháp cả ngắn, trung hạn. Lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết sẽ tăng cường  Quản lý, giám sát chặt chẽ, đồng thời tạo điều kiện, phát huy vai trò của các tổ chức này để cung cấp dịch vụ minh bạch, an toàn, hiệu quả cho cả tổ chức phát hành và nhà đầu tư. Bên cạnh đó sẽ rà soát để sửa đổi, bổ sung những bất cập trong Luật chứng khoán và các văn bản hướng dẫn thi hành như quy định về minh bạch thông tin doanh nghiệp, quyền và trách nhiệm của bên tham gia; chế tài xử phạt vi phạm để bảo vệ nhà đầu tư, từ đó khôi phục niềm tin và đảm bảo sự phát triển lành mạnh, minh bạch và bền vững của thị trường chứng khoán.

4. Khó chặn nạn kê khai hai giá để né thuế nhà đất

Báo Vnexpress: Báo điện tử Vnexpress đăng tải bài viết có nhan đề “Khó chặn nạn kê khai hai giá để né thuế nhà đất”

Nội dung bài báo đề cập đến thực trạng hiện nay nhiều trường hợp người nộp thuế chưa tự giác kê khai đúng giá thực tế khi chuyển nhượng bất động sản. Họ kê khai giá mua bán trên Hợp đồng chuyển nhượng nhà đất thấp hơn so với giá chuyển nhượng thực tế để giảm số thuế phải nộp, nhằm trốn tránh nghĩa vụ. Việc né thuế này đã gây thất thu ngân sách rất lớn. Cục trưởng Cục Tài chính doanh nghiệp (Bộ Tài chính) cho rằng, việc xác định giá trị đất đai không chính xác đã gây thất thoát vốn nhà nước hàng nghìn tỷ đồng trong quá trình cổ phần hóa, thoái vốn. Các chuyên gia cho rằng cơ quan quản lý Nhà nước nên cân đối khung giá tính thuế ngay từ đầu nhằm giúp việc thẩm định và thu thuế từ việc chuyển nhượng bất động sản diễn ra nhanh chóng hơn.

5. Triệt phá các đường dây cá độ bóng đá

Báo kinh tế & Đô thị cuối tuần đăng tải bài viết có nhan đề “Triệt phá các đường dây cá độ bóng đá”

Nội dung bài viết đề cập đến việc Cứ mỗi dịp diễn ra các giải bóng đá lớn, trên địa bàn cả nước lại xuất hiện tình trạng cá độ trên mạng thông qua kết quả của các trận đấu. Các đơn vị nghiệp vụ của Công an tại các địa phương đã và đang triển khai đấu tranh, ngăn chặn, triệt phá mối hiểm họa này. Bài viết cũng nhấn mạnh việc đấu tranh với đánh bạc qua mạng luôn đặt ra nhiều khó khăn đối với lực lượng chức năng nhất là khi công nghệ thông tin đang phát triển rất nhanh như hiện nay. Các đối tượng bị bắt, bị khởi tố về hành vi tổ chức đánh bạc qua mạng phần nhiều chỉ là những mắt xích nhỏ trong các đường dây đánh bạc cực lớn xuyên quốc gia.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm