Thứ Bảy, 20/04/2024 02:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Sau vụ việc 40 người lao động Việt Nam trốn thoát từ các sòng bạc tại Campuchia, người dân cần cảnh giác trước những thủ đoạn dụ dỗ trước những mời chào “việc nhẹ lương cao” của các đối tượng lừa đảo. Thông tin đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

1./ CAND – Người dân cần cảnh giác việc nhẹ lương cao tại Campuchia

Báo CAND: Bài viết “Người dân cần cảnh giác việc nhẹ lương cao tại Campuchia” ghi nhận, không chỉ tại An Giang, mà tại tỉnh Quảng Bình, hay nhiều địa phương khác trong cả nước, nhiều đối tượng đã sử dụng chiêu bài dụ dỗ “việc nhẹ, lương cao” để lừa nhiều người đi lao động tại Campuchia, thực tế là đi làm việc tại các sòng bài, sử dụng máy tính để thực hiện các hành vi giả mạo, lừa đảo.

Tuổi trẻ Online: Bài viết cũng ghi nhận nhiều thủ đoạn khác của các đối tượng lừa đảo, trong đó, có trường hợp do các đối tượng kết bạn qua mạng xã hội, rồi rủ nạn nhân đi chơi, sau đó khống chế nạn nhân và bán cho chủ lao động tại Campuchia. Hiện cơ quan công an khuyến cáo người dân thận trọng, đề phòng trước những thủ đoạn của các đối tượng.

2./ Lao động - Gia tăng ca mắc COVID-19 và trở nặng:  Nguy cơ dịch bùng phát trở lại!

Báo Lao động: Bộ Y tế cho biết, số ca mắc COVID-19 đang có xu hướng gia tăng trở lại, bệnh nhân nặng cũng có dấu hiệu tăng, và đã 3 ngày liên tiếp có bệnh nhân COVID-19 tử vong. Các chuyên gia nhận định, nếu người dân còn thờ ơ, "lười" tiêm vaccine COVID-19, dịch rất dễ bùng phát trở lại.

Trong một tháng qua, đã có hơn 45.000 ca mắc mới trên toàn quốc, và xu hướng gia tăng ca mắc COVID-19 đã hiện rõ. Còn theo báo cáo của các bệnh viện, các trường hợp nặng và tử vong chưa tiêm vaccine chiếm tỉ lệ 23-25% ở các tuyến, cá biệt có nơi tỉ lệ ca tử vong chưa tiêm vaccine COVID-19 là 50%.

Theo Bộ Y tế, các địa phương cần rà soát, lập danh sách quản lý, theo dõi và tiêm vaccine cho đối tượng có tuổi, mắc bệnh nền đúng thời gian để đảm bảo hiệu lực của vaccine. Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia y tế liên tục khẳng định, việc tiêm vaccine vẫn là vũ khí hữu hiệu nhất để phòng chống COVID-19.

3./ Nhiều cao tốc không có trạm dừng nghỉ, cây xăng

Báo VNExpress: Một loạt dự án cao tốc đưa vào khai thác nhưng không có trạm dừng nghỉ, đó là một thực tế hiện nay tại nhiều tuyến cao tốc đường bộ, gây mệt mỏi và nhiều bất tiện.

Ghi nhận vấn đề này, báo điện tử VnExpress cho biết, Các cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã đưa vào sử dụng nhiều năm, nhưng đến nay chưa có trạm dừng nghỉ. Tình trạng tương tự cũng đang diễn ra tại tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái dự kiến thông xe trong tháng 9 tới. Việc các tuyến cao tốc không xây dựng các trạm dừng nghỉ, trạm xăng theo quy định đã và đang gây khá nhiều bất tiện đối với các phương tiện lưu thông qua đây.

Báo Lao động: Cũng về vấn đề này, báo Lao động ghi nhận, có nhiều nguyên nhân khiến các chủ đầu tư, đơn vị quản lý khai thác chưa xây dựng các trạm dừng nghỉ, trạm xăng, tuy nhiên, 1 trong những nguyên nhân bắt nguồn từ khâu thẩm định quy hoạch. Hiện nhiều ý kiến đề nghị, Bộ Giao thông Vận tải quy hoạch tổng thể mạng lưới trạm nghỉ trên cả nước, theo tiêu chuẩn Việt Nam và thông lệ thế giới, đồng thời giao trách nhiệm cho chủ đầu tư cao tốc xây trạm nghỉ để đồng bộ với đường.

4./ KT&ĐT – Ngân hàng dồn dập tăng vốn:

Báo KT&ĐT: Hàng loạt ngân hàng đều được các cơ quan quản lý chấp thuận tăng vốn điều lệ trong thời gian gần đây. Và việc này sẽ tạo thêm nguồn lực để các ngân hàng chống chọi với những khó khăn, thách thức; đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế nói chung phục hồi hoạt động sản xuất - kinh doanh.

Ghi nhận vấn đề này, báo Kinh tế và Đô thị cho biết, trong năm 2022, có 22 ngân hàng dự kiến tăng vốn điều lệ, với tổng giá trị tăng thêm lên đến 154.000 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay. Nếu so với kế hoạch tăng 100.000 tỷ đồng đặt ra hồi năm ngoái, con số này cao gấp 1,5 lần.

Giới chuyên gia dự báo, với đề án “Cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021 - 2025” được công bố mới đây, thì không chỉ trong năm nay, mà thời gian tới kế hoạch tăng vốn điều lệ của các ngân hàng sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. Việc tăng vốn điều lệ sẽ giúp ngân hàng vượt qua những khó khăn được dự báo như tỉ lệ gia tăng nợ xấu, hay nguy cơ lạm phát.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm