Thứ Sáu, 29/03/2024 20:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Cục Đường bộ Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) kết quả thực hiện Chỉ thị số 32 của Thủ tướng Chính phủ về kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông. Thông tin được đăng tải trên báo CAND online.

1. Phát hiện hơn 14.000 xe quá tải, nhiều xe chở quá hơn 200%

Báo CAND Online: Theo đó, từ 15/10/2021 - 14/10/2022, Thanh tra giao thông cả nước đã kiểm tra hơn 89.000 xe, phát hiện hơn 14.000 xe vi phạm, tước 2.244 giấy phép lái xe, xử phạt nộp Kho bạc Nhà nước hơn 82 tỷ đồng.

Tuy nhiên, Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, kết quả trên chưa phản ánh hết tình trạng xe quá tải lưu thông trên các tuyến đường, thực tế còn rất nhiều phương tiện cơi nới kích thước thành thùng, chở hàng quá khổ giới hạn, quá tải trọng chưa được phát hiện, xử lý.

Nguyên nhân được Cục Đường bộ Việt Nam chỉ rõ là do lực lượng chức năng còn mỏng, các chủ xe, lái xe tìm mọi cách để trốn tránh, lưu thông vào ban đêm nhằm "qua mặt" lực lượng chức năng.

2. Gần 20% cửa hàng tại TP HCM thiếu xăng

Vnexpress: TP HCM hiện có 108 trên tổng số 550 cửa hàng thiếu xăng dù vẫn mở cửa phục vụ, tương đương gần 20% cửa hàng xăng dầu của thành phố. Thông tin được đăng tải trên báo điện tử Vnexpress.

Lãnh đạo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, ngoài 108 cửa hàng thiếu xăng (tính đến 12h ngày 1/11), có 4 cửa hàng đang xin ngưng để sửa chữa hoặc làm thủ tục đóng cửa.

Khu vực ngoại thành gồm các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh và quận Bình Tân, 12 đang gặp khó khăn hơn. Đây là nơi nhiều hệ thống bán lẻ không kinh doanh theo chuỗi mà theo hộ gia đình, doanh nghiệp cắt khúc nên tình hình căng thẳng hơn.

Về giải pháp, TP HCM đã có nhiều báo cáo, kiến nghị gửi các cơ quan liên bộ về điều hành giá xăng dầu. Bên cạnh đó, thành phố huy động các đơn vị nhập và phân phối lớn "gồng gánh" cho các doanh nghiệp nhỏ. Petrolimex đang hoạt động 200% công suất để đáp ứng nhu cầu.

3. Nghịch lý thiếu giáo viên vẫn phải tinh giản biên chế

Báo Lao Động: số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Nghịch lý thiếu giáo viên vẫn phải tinh giản biên chế.”

Nội dung bài viết đề cập đến việc thiếu giáo viên không phải là chuyện mới, nguyên nhân là do thu nhập không cao, dân số tăng hằng năm... Tuy nhiên, một nghịch lý hiện nay là ngành Giáo dục vẫn đang phải nhận chỉ tiêu tinh giản biên chế hằng năm từ 5 đến 10%. Điều này khiến bài toán bao giờ đủ giáo viên càng khó giải.

Cụ thể, từ năm 2022 đến năm 2026, với đơn vị sự nghiệp phải tinh giản biên chế 10%. Điều này dẫn đến việc dù thiếu hàng trăm, thậm chí cả nghìn giáo viên mỗi năm nhưng tỉnh Đắk Nông vẫn phải tinh giản biên chế theo quy định. Trong đó, huyện Đắk Glong những năm qua đã tinh giản hơn 20 biên chế giáo viên dù năm học này thiếu 108 giáo viên.

4. Đảm bảo nguồn cung thực phẩm dịp Tết 

Báo Kinh tế & Đô thị: số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Đảm bảo nguồn cung thực phẩm dịp Tết”

Chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa là đếnTết Nguyên đán Quý Mão 2023, để chủ động nguồn nông sản,thực phẩm đáp ứng nhu cầu của người dân,HàNội đã và đang khẩn trương thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường. Hiện tại, giá cả phần lớn mặt hàng nông sản, thực phẩm trên thị trường tương đối ổn định. Tuy nhiên, vào thời gian cận Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng thiết yếu sẽ tăng cao.

Do đó, Sở NN&PTNT đã hướng dẫn các đơn vị tham gia kinh doanh, phục vụ hàng hóa nông sản thiết yếu cần bám sát thực tế, theo dõi sát nhu cầu thị trường để chủ động, chuẩn bị lượng hàng hóa đầy đủ, kịp thời nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm