Thứ Sáu, 29/03/2024 06:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Năm 2023 cần xây dựng nhiều cơ chế, thể chế, chính sách, quy chế để không thể, không dám, không muốn, không cần tham nhũng- Đây là chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Phiên họp thứ 23 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực diễn ra ngày 12/1. Thông tin đăng tải trên Báo CAND online ngày hôm nay.

1. Phiên họp thứ 23 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực: Tập trung chỉ đạo kết thúc điều tra 12 vụ án, bổ sung "vụ án đăng kiểm" vào diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo.

CAND online: Ban Chỉ đạo tập trung chỉ đạo kết thúc điều tra 12 vụ án, kết thúc xác minh, xử lý 12 vụ việc; truy tố 17 vụ án; xét xử sơ thẩm 21 vụ án, xét xử phúc thẩm 3 vụ án, trong đó, tập trung đẩy nhanh tiến độ, kết thúc điều tra, truy tố, xét xử sơ thẩm 10 vụ án trọng điểm theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo. Thống nhất kết thúc chỉ đạo xử lý đối với 9 vụ án, 2 vụ việc thuộc diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo do đã kết thúc việc giải quyết theo quy định của pháp luật; bổ sung vụ án “Đưa hối lộ; Nhận hối lộ; Môi giới hối lộ; Giả mạo trong công tác” xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam và một số Trung tâm Đăng kiểm vào diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo.

2. Trung Quốc mở cửa, Việt Nam triển khai các biện pháp phù hợp tình hình mới

Tiền phong online: Với việc Trung Quốc chính thức mở cửa và dịch bệnh đang được kiểm soát tốt tại Việt Nam, các cơ quan chức năng Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ để triển khai những hoạt động hợp tác phù hợp với tình hình mới và phù hợp với lợi ích thiết thực của cả hai bên. Đây là trả lời của Bà Phạm Thu Hằng, Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam trong cuộc họp báo thường kỳ ngày 12/1.

Với những công dân Việt Nam muốn đến các nước, trong đó có Trung Quốc, cần chủ động theo dõi, cập nhật chính sách visa, các quy định về xuất nhập cảnh và phòng chống dịch ở nước sở tại. Trong thời gian ở nước ngoài, khi cần trợ giúp hay thông tin kịp thời, cần liên hệ với cơ quan đại diện trên địa bàn và cơ quan chức năng sở tại. Trong dịp Tết Nguyên đán, nhiều cửa khẩu của Trung Quốc áp dụng biện pháp tạo thuận lợi thông quan, trong đó có thông quan hẹn trước. Vì vậy, các địa phương, doanh nghiệp trong nước cần chủ động nắm thông tin, phối hợp với đối tác phía Trung Quốc để xây dựng kế hoạch vận chuyển và thông quan hàng hoá sau khi Trung Quốc mở cửa.

3. Thị trường lao động - Linh hoạt trong khó khăn

Kinh tế & Đô thị: Thị trường lao động Việt Nam đang phục hồi nhưng chưa bền vững bởi hơn 546.000 người lao động (NLĐ) bị giảm giờ làm, giãn việc, mất việc do DN thiếu đơn hàng. Vì thế, rất cần các giải pháp đồng bộ để NLĐ có việc làm và đảm bảo an sinh xã hội.

Thông tin từ Bộ LĐTB&XH, từ tháng 9/2022 đến nay, đã xảy ra tình trạng nhiều DN ở các ngành nghề, địa phương bị thiếu, cắt giảm đơn hàng. Để hỗ trợ những NLĐ bị mất việc làm, các sở LĐTB&XH Hà Nội, TP Hồ Chí Minh… đã chỉ đạo trung tâm dịch vụ việc làm giải quyết ngay chính sách bảo hiểm thất nghiệp, tổ chức các phiên giao dịch việc làm để kết nối NLĐ với DN có nhu cầu tuyển dụng. Đồng thời, kết nối với các trung tâm dịch vụ việc làm ở tỉnh khác để chia sẻ việc làm.

4. Tết Sum vầy với những chuyến bay 0 đồng

Báo Lao động: Những người công nhân nhiều Tết không được về nhà do không đủ tiền mua vé nay bất ngờ nhận được món quà đầy ý nghĩa. 450 người lao động được trở về quê hương trên các chuyến bay 0 đồng do Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị đồng hành. Bài viết được đăng tải trên báo Lao động.

Với nhiều người lao động thu nhập thấp, một tấm vé máy bay về quê đoàn viên gia đình trong dịp Tết là điều xa xỉ. Trải qua hai năm đại dịch COVID-19, nhiều lao động bị thất nghiệp, giảm thu nhập, cuộc sống càng khó khăn hơn. "Đoàn viên" trở thành ước mơ lớn nhất của họ mỗi dịp Tết đến xuân về. 2 chuyến bay khởi hành từ TPHCM đi Vinh (Nghệ An), Thanh Hóa đêm ngày 11.1 và rạng sáng 12.1 đã mang theo niềm vui, hân hoan và hạnh phúc rạng ngời được trở về quê hương của người lao động khó khăn, nhiều năm chưa được đón Tết sum vầy cùng người thân.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm