Thứ Sáu, 29/03/2024 19:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo tuần qua

(ANTV) - Cuối năm lại diễn trò lố; Đánh giá cấp độ dịch COVID-19: Không còn dựa vào số ca mắc mới; Người bệnh Covid-19 được nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội tối đa 30 ngày; Thẻ từ ATM, hơn 1 tháng nữa bị 'khai tử' là những bài viết nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay. 

Cuối năm lại diễn trò lố (Báo CAND)

Ngày 18/11 vừa qua, tổ chức khủng bố Việt Tân lại tiếp tục khuếch trương về “Giải thưởng nhân quyền Lê Đình Lượng 2021”, và như mọi năm, những giải thưởng như thế này luôn như một trò lố bịch khi tung hô, trao giải cho những kẻ phản dân, hại nước. Ghi nhận của báo CAND số ra trong tuần

Trong những năm qua, tổ chức này đã tổ chức nhiều lần trao giải, và thực tế đã cho thấy, những người được giải của tổ chức này, đều là những kẻ chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Và không ít người được Việt Tân trao giải đã bị đưa ra xét xử, đồng thời tỏ ra hối tiếc về việc làm của mình, thừa nhận do thiếu nhận thức và kém hiểu biết về chính trị, pháp luật nên đã bị các đối tượng phản động lôi kéo, kích động dẫn đến phạm tội.

Tuy nhiên, bằng việc tổ chức các giải thưởng như thế này, với việc tô vẽ cho các đối tượng những danh hiệu hão như “nhà báo tự do”, “nhà hoạt động dân chủ, nhân quyền”, “tù nhân lương tâm”,..  thực chất chỉ là thủ đoạn để Việt Tân hợp thức hóa việc cung cấp tiền bạc cho những kẻ được họ tiếp tay hoạt động chống Đảng, Nhà nước, Nhân dân Việt Nam. Đồng thời, qua đó tiếp tục cổ súy, lôi kéo các đối tượng khác tham gia hoạt động chống phá, tạo sóng dư luận, gây sự chú ý từ quốc tế để bôi nhọ, xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam.

Đánh giá cấp độ dịch COVID-19: Không còn dựa vào số ca mắc mới (Báo Lao Động)

Báo Lao Động số ra trong tuần đăng tải bài viết có nhan đề “Đánh giá cấp độ dịch COVID-19: Không còn dựa vào số ca mắc mới.”

Hiện nay, số ca mắc mới ở cộng đồng/tuần/100.000 dân đang là 1 trong 3 yếu tố để đánh giá cấp độ dịch COVID-19 tại các địa phương. Tuy nhiên tới đây, yếu tố này sẽ được thay đổi, không đặt nặng yếu tố số ca mắc mới hằng tuần mà sẽ tập trung đánh giá tỉ lệ bệnh nhân nặng, nhập viện, tử vong bên cạnh tỉ lệ bao phủ vaccine COVID-19. Theo thông tin từ Bộ Y tế tính Đến chiều 25-11 cả nước đã tiêm được gần 115 triệu liều vắc xin, đến 30-11 này về cơ bản tỉ lệ bao phủ vắc xin đạt 100% người từ 18 tuổi được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin, tỉ lệ được tiêm đủ 2 mũi đạt khoảng 70%.

Về xét nghiệm tìm ca mắc mới, hiện hướng dẫn chung là không xét nghiệm trên phạm vi rộng, xét nghiệm cộng đồng như trước đây. Chỉ xét nghiệm ca nghingờ và khi truy vết. Tiêu chí trụ cột đặt ra hiện nay là giảm tỉ lệ bệnh nhân nặng, giảm bệnh nhân nhập viện và tử vong, tới đây có những thay đổi thì sẽ lấy đó làm tiêu chí đánh giá cấp độ dịch, không dựa vào số ca mắc mới là 1 trong 3 yếu tố chính như hiện nay. Bên cạnh đó, do mức độ bao phủ vaccine đã tăng lên, yếu tố tỉ lệ tiêm vaccine cũng được thayđổi. Có thể tới đây sẽ có tới 5 yếu tố để xác định cấp độ dịch.

Người bệnh Covid-19 được nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội tối đa 30 ngày. (Báo Kinh tế & Đô thị)

Theo Báo Kinh tế & Đô thị số ra trong tuần, tại Công văn 1492 của Cục Khám chữa bệnh – Bộ  tế ngày 19/11/2021 về việc cấp hồ sơ đề nghị giải quyết hưởng chế độ BHXH đối với người lao động thì Người bệnh Covid-19 được nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội tối đa 30 ngày.

Theo đó, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế đề nghị các cơ sở khám bệnh thực hiện cấp và quản lý giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH theo đúng quy định tại Thông tư 56/2017/TT- BYT của Bộ Y tế. Cụ thể, người bệnh được cấp một giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH tối đa là 30 ngày cho mỗi lần khám. Trường hợp hơn 30 ngày thì khi hết hoặc sắp hết thời hạn nghỉ ghi trên giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội đã được cấp, người bệnh phải tiến hành tái khám để người hành nghề xem xét quyết định.

Thẻ từ ATM, hơn 1 tháng nữa bị 'khai tử' (Vietnamnet)

Theo thông tư 41/2018/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước , sau ngày 31/12/2021, những thẻ ATM từ sẽ không được chấp nhận tại các điểm giao dịch trên toàn quốc. Thông tin được đăng tải trên báo điện tử Vietnamnet.

Thẻ gắn chip mới vẫn có kích thước giống như thẻ cũ, song thẻ ATM gắn chip có bảo mật cao hơn so với thẻ ATM cũ vì thẻ ATM cũ nhận thông tin bằng dải từ phía sau và không được mã hoá. Còn thẻ chip với con chip nằm ở mặt trước thẻ giúp mã hóa thông tin để tăng bảo mật dữ liệu. Thông tin cá nhân sẽ được mã hoá theo dãy số nhị phân của máy tính và liên tục được thay đổi. Bên cạnh đó, thẻ chip mới sẽ chứa những công nghệ có tính bảo mật cao hơn để đảm bảo quyền lợi cho người dùng.

Nhiều chuyên gia nhận định việc chuyển đổi từ thẻ ATM từ sang thẻ ATM gắn chip rất có lợi cho người sử dụng, góp phần nâng cao mức độ bảo mật, tốc độ giao dịch, tính an toàn và đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Đặc biệt, ngoài các tính năng giao dịch thông thường, thẻ ATM gắn chip của các ngân hàng hiện còn được bổ sung tính năng thanh toán không tiếp xúc (Contactless) với nhận diện bằng biểu tượng cột sóng trên mặt trước thẻ, đây là tính năng rất hữu dụng trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm