Thứ Năm, 25/04/2024 15:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo tuần qua

(ANTV) -  Tổng LĐLĐVN đặt mục tiêu: “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”.

“1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”

Theo Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, để Chương trình đạt hiệu quả cao, từng đối tượng cán bộ, đoàn viên, người lao động nỗ lực vượt khó, không ngừng sáng tạo, đóng góp cho sự phát triển của cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức Công đoàn và đất nước.

Tổng LĐLĐVN sẽ tuyên truyền thường xuyên, liên tục, bám sát diễn biến tổ chức, triển khai Chương trình tại các cấp công đoàn, đặc biệt là hoàn cảnh xuất hiện sáng kiến, cải tiến, các giải pháp hay của các cấp công đoàn đã thực hiện, góp phần lan tỏa sâu rộng Chương trình, khích lệ đông đảo đoàn viên, người lao động hưởng ứng Chương trình.

Cảnh báo F0 tự xét nghiệm, dương tính nhưng không báo, nguy cơ lây nhiễm diện rộng

Bộ Y tế gần đây ghi nhận một số ca vào viện sau khi tự xét nghiệm nhanh có kết quả dương tính với COVID-19, do bệnh nhân không thông báo có thể dẫn đến tình trạng lây nhiễm trên diện rộng, đặc biệt tại các cơ sở y tế.

Theo thông tin, văn bản khẩn Bộ Y tế gửi các tỉnh thành cho biết tình trạng kể trên có nguy cơ gây lây nhiễm diện rộng, đề nghị rà soát, phối hợp thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng, trên website của sở y tế số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận và xử lý thông tin kết quả tự xét nghiệm test nhanh dương tính của cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn.

Yêu cầu các tỉnh thành tư vấn và hỗ trợ cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, tránh việc tự điều trị tại nhà không theo hướng dẫn y tế hoặc di chuyển đến bệnh viện, nơi tập trung đông người, dẫn đến nguy cơ lây lan. Theo tìm hiểu của báo Tuổi Trẻ, tình trạng người dân tự xét nghiệm và không thông báo kết quả dương tính một phần do e ngại cách ly.

Vi phạm phòng, chống dịch Covid-19: Có thể phạt tù đến chung thân

Sở Tư pháp Hà Nội đã công bố mức xử phạt đối với 53 hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có 43 hành vi áp dụng xử lý hành chính và 10 hành vi áp dụng xử lý hình sự.

Theo thông tin, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, số ca mắc do lây nhiễm thứ phát tăng lên. Theo Sở Tư pháp Hà Nội, trong 53 hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19, có 43 hành vi áp dụng xử lý hành chính, chia ra làm 10 nhóm sẽ có mức xử phạt từ 25 – 40 triệu đồng.

Bên cạnh đó, có 10 hành vi áp dụng xử lý hình sự liên quan đến vi phạm phòng, chống dịch Covid-19, trong đó, mức phạt tiền cao nhất lên đến 200 triệu đồng và có thể bị xử lý hình sự với mức phạt tù tối đa đến 20 năm hoặc tù chung thân.

Hà Nội lập tổ hỗ trợ theo dõi người nhiễm COVID-19 tại nhà

Chiều tối ngày 18/12, Chủ tịch UBDN TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ban hành hoả tốc Chỉ thị số 25 về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp lễ cuối năm 2021, đầu năm 2022.

Lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu ngành y tế của TP phải thành lập ngay Tổ hỗ trợ theo dõi người nhiễm COVID-19 tại nhà (trước ngày 20/12/2021), với lực lượng thanh niên là nòng cốt và chủ trì triển khai. Nhiệm vụ của Tổ được xác định rõ: Thực hiện tiếp nhận thông tin từ người nhiễm COVID-19 tại nhà theo quy định, cập nhật vào hệ thống phần mềm quản lý F0, lấy mẫu xét nghiệm, hướng dẫn các biện pháp thực hiện cách ly tại nhà, ghi chép các thông tin và khi có những dấu hiệu bất thường về sức khoẻ của người cách ly thì thông báo ngay cho cán bộ y tế của Trạm y tế.

Công an TP Hà Nội được giao nhiệm vụ là đầu mối, chủ trì triển khai lắp đặt thiết bị quét mã QR Code trên thẻ Căn cước công dân gắn chip để kiểm soát người ra vào cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP; tổ chức đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh, an toàn và trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng, kiểm soát việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch COVID-19 vào các dịp Lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch 2022, Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm