Thứ Sáu, 19/04/2024 13:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo tuần qua

(ANTV) - Cơ sở dữ liệu của 40 triệu người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) đã được cơ quan bảo hiểm liên thông với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an, nhằm thực hiện việc sử dụng thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip trong khám chữa bệnh BHYT. Thế nhưng, cả nước đến nay chỉ có khoảng 40.000 lượt tra cứu thành công phục vụ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chíp.

Khám chữa bệnh bằng thẻ căn cước công dân gắn chip: Dữ liệu sẵn sàng - triển khai ì ạch

Thông tin cho biết, theo số liệu từ Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, đến nay, toàn quốc mới có hơn 4 nghìn cơ sở khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế thực hiện tra cứu thông tin thẻ Bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chíp với khoảng 40 nghìn lượt tra cứu thành công phục vụ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chíp.

Thực tế hiện nay, ghi nhận của phóng viên Lao Động trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng cho thấy có rất ít cơ sở y tế triển khai, khi đi khám bệnh người dân vẫn phải sử dụng thẻ BHYT, thậm chí có những tấm thẻ BHYT bằng giấy đã cũ nát, có thể rách bất cứ lúc nào.

Tăng học phí đại học: Trường mừng tự chủ, thí sinh lo!

Theo Báo Lao động ngày 11/5, câu chuyện tăng học phí một lần nữa lại thu hút sự quan tâm của dư luận khi mới đây các trường đại học đã bắt đầu công bố dự kiến mức học phí năm học 2022-2023. Theo đó, cả trường công lập và tư thục đều tăng cao so với năm học trước.

Theo thông tin, đề xuất được Bộ Y tế đưa ra, nếu thí sinh là F0 đang được theo dõi, cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú trong thời gian diễn ra kỳ thi sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp THPT. Trường hợp thí sinh có nguyện vọng dự thi, phải có đơn xin dự thi và có chữ ký xác nhận đồng ý của phụ huynh học sinh hoặc người giám hộ, trong đó có nội dung thí sinh cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Bộ Y tế, hội đồng thi tổ chức cho thí sinh F0 thi tại các phòng thi riêng đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19. Cả thí sinh, cán bộ coi hi - chấm thi, giám sát đều phải thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Tái diễn chiêu trò lừa đảo qua điện thoại

Thông tin Báo Kinh tế & Đô thị ngày 10/5, những cuộc điện thoại, tin nhắn mạo danh lừa đảo xuất hiện nhiều hơn trong thời gian gần đây. Dù cơ quan công an liên tục cảnh báo nhưng vẫn có không ít người “sập bẫy”.

Bài viết đơn cử một ví dụ: Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) mới đây cho biết, thời gian qua ghi nhận hàng loạt phản ánh từ người dùng điện thoại về tin nhắn giả mạo Cục Cảnh sát giao thông đề nghị chuyển tiền "phạt nguội" vì vi phạm giao thông. Cụ thể, nhiều người dân đã nhận nội dung tin nhắn: “Đây là Cục Cảnh sát giao thông, bạn có một biên lai cần nộp phạt. Đây là thông báo cuối, gọi 102604 để nghe lại (Miễn phí). Chi iết liên hệ 9090 (200 đồng/phút)”. Nhiều người khi nhận được tin nhắn giả mạo nêu trên đã hoang mang, lo sợ nên làm theo hướng dẫn của đối tượng xấu và bị sập bẫy lừa đảo.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm