Thứ Sáu, 26/04/2024 17:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo cuối tuần này

(ANTV) - Đại sứ quán Việt Nam cấp giấy xác nhận nơi sinh cho người mang hộ chiếu mới tại Đức; Chấm dứt tình trạng chạy doanh số dán thẻ thu phí không dừng; TP.HCM chọn tháng 8 là tháng cao điểm tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ; Từ việc mì ăn liền Việt Nam bị cảnh báo tại EU: Doanh nghiệp phải giữ uy tín; “Ì ạch” hỗ trợ tiền thuê nhà trọ cho người lao động: Phải có người chịu trách nhiệm!;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra cuối tuần này.

Đại sứ quán Việt Nam cấp giấy xác nhận nơi sinh cho người mang hộ chiếu mới tại Đức

Đại sứ quán Việt Nam tại Đức vừa có thông báo về cấp xác nhận nơi sinh để xuất trình cùng hộ chiếu. Theo đó Đại sứ quán Việt Nam tại Đức sẽ cấp giấy xác nhận bằng tiếng Đức về nơi sinh để xuất trình kèm theo hộ chiếu của công dân.

Hiện nay, các cơ quan chức năng của hai nước đang tích cực trao đổi để tháo gỡ vướng mắc liên quan đến việc Đức tạm thời không công nhận mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam có bìa màu xanh tím than và số sê-ri bắt đầu bằng chữ P.

Trong thời gian trước mắt, để tạo điều kiện cho công dân Việt Nam ở Đức được làm giấy phép cư trú và các thủ tục hành chính khác với các cơ quan của Đức, Đại sứ quán sẵn sàng cấp xác nhận bằng tiếng Đức về nơi sinh để xuất trình kèm theo hộ chiếu của công dân.

Giấy chứng nhận này được cấp miễn phí. Người yêu cầu cần có đơn đề nghị và xuất trình giấy tờ chứng minh về nơi sinh như giấy khai sinh hoặc hộ chiếu trước đây.

Theo Vietnamnet

Chấm dứt tình trạng chạy doanh số dán thẻ thu phí không dừng

“Chấm dứt tình trạng chạy doanh số dán thẻ thu phí không dừng” Đó là yêu cầu vừa được lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đưa ra trong văn bản ký ngày 29/7 yêu cầu các đơn vị liên quan xử lý các tồn tại vướng mắc về dán thẻ thu phí tự động không dừng.

Theo Bộ GTVT, thời gian vừa qua, nhiều phương tiện thông tin đại chúng phản ánh việc xe bị tự động đăng ký sử dụng dịch vụ của Epass và cho rằng, có hiện tượng chạy doanh số dán thẻ bất chấp mong muốn của chủ phương tiện, gây bức xúc, khó khăn cho các phương tiện khi muốn dán thẻ tham gia dịch vụ; xe không qua trạm vẫn bị trừ tiền, Bộ GTVT yêu cầu Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội chỉ đạo Công ty Cổ phần giao thông số Việt Nam; Công ty Cổ phần Tasco chỉ đạo Công ty TNHH Thu phí tự động VETC kiểm tra, rà soát các thông tin báo chí đã nêu để có giải pháp xử lý dứt điểm các tồn tại, vướng mắc trước ngày 5/8/2022.

Các nhà cung cấp dịch vụ có giải pháp để chủ phương tiện thuận lợi hủy hoặc thay thế thẻ dịch vụ đã dán thông qua việc tăng cường các điểm dịch vụ hoặc thực hiện online qua hệ thống internet.

Theo CAND Online

TP.HCM chọn tháng 8 là tháng cao điểm tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ

“TP.HCM chọn tháng 8 là tháng cao điểm tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ” Đây là thông tin được đăng tải trên báo Tuổi Trẻ Online.

Trước tình hình dịch COVID-19 đang tăng do biến thể Omicron BA.4 và BA.5, Sở Y tế và Sở Giáo dục - đào tạo TP.HCM chọn tháng 8 là tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em (từ 5 đến 18 tuổi) tại TP. Các điểm tiêm sẽ được tổ chức tại trường học đối với trẻ đi học và điểm tiêm cộng đồng đối với trẻ không đi học.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của các quận, huyện và TP Thủ Đức chịu trách nhiệm triển khai và công bố rộng rãi các điểm tiêm này để tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh đưa con em mình đến tiêm.

Theo Tuổi Trẻ Online

Từ việc mì ăn liền Việt Nam bị cảnh báo tại EU: Doanh nghiệp phải giữ uy tín

Báo Kinh tế & Đô thị cuối tuần đăng tải bài viết có nhan đề “Từ việc mì ăn liền Việt Nam bị cảnh báo tại EU: Doanh nghiệp phải giữ uy tín.”

Nội dung bài viết đề cập đến việc một số lô hàng mì ăn liền Việt Nam bị thị trường châu Âu (EU) trả về, cảnh báo vượt ngưỡng ethylene oxide (EO) có thể ảnh hưởng tới uy tín, thương hiệu của cả ngành hàng nông sản, thực phẩm củaViệt Nam.

Đại diện Văn phòng Thông báo và điểm hỏi đáp quốc gia về vệ sinh dịch tễ và kiểm dịch động thực vật Việt Nam cho biết đối với sản phẩm mì ăn liền, EU đang áp tần suất kiểm tra 20%.

Trong thời gian tới, EU sẽ xem xét giảm tần suất kiểm tra xuất khẩu vào EU vì theo quy định 6 tháng, EU sẽ họp một lần để xem xét mức độ vi phạm của các quốc gia để đưa ra biện pháp tăng hoặc giảm kiểm tra.

Vì vậy, việc một số doanh nghiệp vi phạm quy định vào thị trường EU sẽ ảnh hưởng tới nỗ lực của các cơ quan này trong việc thúc đẩy hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu vào EU.

“Ì ạch” hỗ trợ tiền thuê nhà trọ cho người lao động: Phải có người chịu trách nhiệm!

Báo Lao Động số ra ngày 30/7 đăng tải bài viết có nhan đề ““Ì ạch” hỗ trợ tiền thuê nhà trọ cho người lao động: Phải có người chịu trách nhiệm!”

Nội dung bài viết đề cập đến việc Sau 4 tháng thực hiện Quyết định số 08 của Thủ tướng Chính phủ,  chỉ có  252.560/ 3,4 triệu lao động được hưởng chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà  với hơn 150,8/6.600 tỉ đồng được giải ngân.

Đây là một trong những gói hỗ trợ NLĐ “đội sổ” về thời gian thực hiện với không dưới 3 lần Thủ tướng, Phó Thủ tướng Chính phủ phải nhắc nhở.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương chỉ đạo, tổ chức thực hiện ngay việc giải ngân hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động không được để chậm trễ, bảo đảm hỗ trợ đúng tiến độ, yêu cầu đề ra, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách; chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng Chính phủ về việc này.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm