Thứ Bảy, 26/10/2024 04:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay 16/3

(ANTV) - Phòng, chống diễn biến hòa bình: “Những luận điệu sai lệch, chống phá Hội nghị Trung ương 5”; Lộ thông tin cá nhân từ lỗ hổng bảo mật taxi công nghệ; Không chủ quan với bệnh viêm gan bí ẩn; Đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Khoa học xã hội lên ngôi hay tình trạng mất gốc môn khoa học tự nhiên?; Một Hà Nội nồng nhiệt và chu đáo... là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay.

Phòng, chống diễn biến hòa bình: “Những luận điệu sai lệch, chống phá Hội nghị Trung ương 5”

Báo CAND trong mục “Phòng, chống diễn biến hòa bình” đăng tải bài viết “Những luận điệu sai lệch, chống phá Hội nghị TW5” thông tin, lợi dụng việc Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị TW5 khóa XIII, các đối tượng xấu đã tung ra nhiều thông tin, luận điệu sai trái, tiêu cực nhằm mục đích chống phá Đảng, Nhà nước, gây phân tâm trong dư luận.

Thông tin cho biết, Hội nghị lần thứ 5 Ban chấp hành TƯ Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và bế mạc vào chiều ngày 10/5.

Tuy nhiên, khi Đảng, Nhà nước tiến hành bất kỳ sự kiện chính trị quan trọng nào, các đối tượng chống đối lại tạo cơ hội xuyên tạc, chống phá. Liên quan đến Hội nghị TW5 khóa XIII, các thế lực thù địch, phản động, chống đối cùng nhanh chóng “bắt sóng” để chèo lái dư luận.

Một số kênh truyền thông có cái nhìn thiếu thiện cảm với Việt Nam như BBC News tiếng Việt, Đài Á châu tự do RFA, Đài VOA… cùng các trang mạng của tổ chức phản động lưu vong như Việt Tân, Chân trời mới… đã đăng tải nhiều bài viết, thông tin, đánh giá mang tính chất xuyên tạc, hướng lái tiêu cực trong dư luận.

Không chỉ dừng lại ở việc xuyên tạc nội dung Hội nghị, các đối tượng này cũng tung ra những thông tin mang tính suy diễn, quy chụp liên quan đến công tác cán bộ của Đảng để gây hoang mang dư luận…

Lộ thông tin cá nhân từ lỗ hổng bảo mật taxi công nghệ

Theo Báo Lao động thông tin, thời gian vừa qua xuất hiện tình trạng một số lái xe taxi công nghệ công khai thông tin của khách hàng lên mạng xã hội, thậm chí còn bêu riếu, châm chọc đã gây bức xúc trong dư luận.

Theo thông tin, một số khách hàng khi không hài lòng về chất lượng dịch vụ, thông tin cá nhân của khách hàng sau đó bị đưa lên một diễn đàn mạng với các thành viên chủ yếu là các lái xe taxi công nghệ mang tính “cảnh báo” về đối tượng khách hàng cần tránh hay sau đó liền bị các lái xe nhắn tin, gọi điện phiền nhiễu.

Không chỉ bị lộ số điện thoại, tên, địa chỉ nhà riêng, khách hàng sử dụng dịch vụ taxi công nghệ còn có nguy cơ lộ thông tin về tài khoản ngân hàng, thẻ visa.

Không chủ quan với bệnh viêm gan bí ẩn

Báo Kinh tế & Đô thị thông tin, từ khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông báo về căn bệnh viêm gan cấp tính chưa rõ nguyên nhân, ngành y tế luôn theo dõi sát tình hình thế giới, tăng cường giám sát, kịp thời triển khai các biện pháp phòng dịch, phân tích dịch tễ, lấy mẫu và xét nghiệm các trường hợp bệnh viêm gan cấp tính chưa rõ nguyên nhân.

Thep TS Nguyễn Phạm Anh Hoa, do tới nay nguyên nhân tổn thương gan ở nhóm trẻ nhỏ vẫn chưa rõ nên chưa thể khuyến cáo các biện pháp phòng bệnh chủ động và đặc hiệu.

Tuy vậy, các bậc phụ huynh không nên quá hoang mang, lo lắng. Chúng ta cần bình tĩnh và chú ý để có thể phát hiện sớm các triệu chứng bệnh đường tiêu hóa và tổn thương gan ở trẻ.

Những trẻ có những triệu chứng sốt, đau bụng, nôn – buồn nôn, tiêu chảy, mệt mỏi, vàng da, viêm kết mạc... cần được tới khám tại các cơ sở y tế.

Còn theo PGS.TS Trần Minh Điển - Giám đốc BV Nhi Trung ương, chúng ta không được chủ quan. Nếu có bệnh nhân tổn thương gan tối cấp, các bác sĩ sẽ lưu ý thêm về nguyên nhân gây bệnh.

Đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Khoa học xã hội lên ngôi hay tình trạng mất gốc môn khoa học tự nhiên?

Báo Lao động thông tin, số liệu thống kê từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho thấy, tổ hợp Khoa học xã hội đang thu hút được sự quan tâm của nhiều sĩ tử, chiếm phần lớn trong tổng số thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Theo thông tin cho biết, tổng số thí sinh đăng ký dự thi bài thi tổ hợp KHTN (gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) là 319.676 (chiếm 31,94%); Tổng số thí sinh đăng ký dự thi bài thi KHXH (gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) là 555.813 (chiếm 55,53%).

Theo các chuyên gia, dưới góc độ xét tuyển vào đại học, có một thời gian, tổ hợp KHXH “kén” việc làm, chủ yếu là các ngành khoa học xã hội nhân văn, sư phạm (mảng xã hội). Vì vậy, sinh viên tốt nghiệp khó xin việc.

Tuy nhiên, hiện nay, tổ hợp các môn KHXH đã được mở rộng hơn sang lĩnh vực kinh tế, nhờ sự linh hoạt này mà cơ hội việc làm cũng mở rộng cho các sinh viên theo học.

Một Hà Nội nồng nhiệt và chu đáo

Ghi nhận của Báo Kinh tế & Đô thị, những ngày qua, Thủ đô Hà Nội đã mang lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong mắt các đoàn thể thao và phóng viên quốc tế tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31).

Báo Kinh tế & Đô thị đã trích dẫn cảm nhận của các đại diện các đoàn thể thao và phóng viên quốc tế tham dự Sea Games 31 như sau: Huấn luyệnviên quốc gia bộ môn E-sports Brunei Fadzillah Kamis: Cảm kích với sự hỗ trợ nhiệt tình của tình nguyện viên;

Phóng viên trang Thế vận hội - Olympics.com Kenneth Browne: Ấn tượng với công tác tổ chức;

Phóng viên Hãng thông tấn Quốc gia Malaysia Zulkarnair: Người Hà Nội thân thiện và dễ mến;

Phóng viên báo Philstar Ppilippines Maria Luisa Morales: Hà Nội có nhiều điểm đến hấp dẫn và thú vị;

Trưởng nhóm y tế Đoàn thể thao Malaysia: Ấn tượng với sự phát triển mạnh mẽ của Hà Nội.

Tin mới nhất

Sự trưởng thành và cống hiến của học sinh miền Nam trong lực lượng công an

Sự trưởng thành và cống hiến của học sinh miền Nam trong lực lượng công an

Chính trị 25/10/2024

(ANTV) - Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã khẳng định: “Việc thành lập hệ thống các trường học sinh miền Nam trên đất Bắc là một chủ trương lớn, có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, không chỉ thể hiện tầm nhìn, cách nhìn rất sáng suốt, sâu rộng mà còn nói lên tình cảm cao quí, thiêng liêng của Bác Hồ, của Đảng và Nhà nước ta, cũng là của Tổ quốc và nhân dân đối với các cháu miền Nam lúc bấy giờ…

Cập nhật bão số 6: Sức gió vùng tâm bão mạnh nhất 102 km/h

Cập nhật bão số 6: Sức gió vùng tâm bão mạnh nhất 102 km/h

Xã hội 25/10/2024

(ANTV) - Hồi 13 giờ ngày 25/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,6 độ Vĩ Bắc; 117,3 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 560km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (89-102km/h), giật cấp 12. Di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ 15-20km/h.

Ủng hộ xóa bỏ "nhà siêu mỏng, siêu méo"

Ủng hộ xóa bỏ "nhà siêu mỏng, siêu méo"

Xã hội 25/10/2024

(ANTV) - Mới đây, trong quyết định 61 của TP Hà Nội đã có những quy định mới liên quan đến việc giải quyết những mảnh đất không đủ điều kiện sau khi thu hồi đất, giải phóng mặt bằng… Mong mỏi của cư dân mạng là quyết định sẽ được thực hiện hiệu quả để sớm khai tử những căn nhà siêu mỏng, siêu méo, đem lại bộ mặt đô thị văn minh, hiện đại…

Khám xét nhà cựu Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm

Khám xét nhà cựu Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm

Pháp luật 25/10/2024

(ANTV) - Tối 24/10, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) phối hợp cùng Viện Kiểm sát Nhân dân huyện đã có mặt tại nhà riêng của ông Nguyễn Trung Thành – nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm để thực hiện việc khám xét; đồng thời, thực hiện các phần việc tố tụng liên quan.

Cháy nhà trong khu chợ Bà Chiểu

Cháy nhà trong khu chợ Bà Chiểu

Xã hội 25/10/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/10, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đang phong tỏa căn nhà trong khu chợ Bà Chiểu để khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Xem thêm