Thứ Ba, 16/04/2024 12:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay 16/3

(ANTV) - Phòng, chống diễn biến hòa bình: “Những luận điệu sai lệch, chống phá Hội nghị Trung ương 5”; Lộ thông tin cá nhân từ lỗ hổng bảo mật taxi công nghệ; Không chủ quan với bệnh viêm gan bí ẩn; Đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Khoa học xã hội lên ngôi hay tình trạng mất gốc môn khoa học tự nhiên?; Một Hà Nội nồng nhiệt và chu đáo... là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay.

Phòng, chống diễn biến hòa bình: “Những luận điệu sai lệch, chống phá Hội nghị Trung ương 5”

Báo CAND trong mục “Phòng, chống diễn biến hòa bình” đăng tải bài viết “Những luận điệu sai lệch, chống phá Hội nghị TW5” thông tin, lợi dụng việc Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị TW5 khóa XIII, các đối tượng xấu đã tung ra nhiều thông tin, luận điệu sai trái, tiêu cực nhằm mục đích chống phá Đảng, Nhà nước, gây phân tâm trong dư luận.

Thông tin cho biết, Hội nghị lần thứ 5 Ban chấp hành TƯ Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và bế mạc vào chiều ngày 10/5.

Tuy nhiên, khi Đảng, Nhà nước tiến hành bất kỳ sự kiện chính trị quan trọng nào, các đối tượng chống đối lại tạo cơ hội xuyên tạc, chống phá. Liên quan đến Hội nghị TW5 khóa XIII, các thế lực thù địch, phản động, chống đối cùng nhanh chóng “bắt sóng” để chèo lái dư luận.

Một số kênh truyền thông có cái nhìn thiếu thiện cảm với Việt Nam như BBC News tiếng Việt, Đài Á châu tự do RFA, Đài VOA… cùng các trang mạng của tổ chức phản động lưu vong như Việt Tân, Chân trời mới… đã đăng tải nhiều bài viết, thông tin, đánh giá mang tính chất xuyên tạc, hướng lái tiêu cực trong dư luận.

Không chỉ dừng lại ở việc xuyên tạc nội dung Hội nghị, các đối tượng này cũng tung ra những thông tin mang tính suy diễn, quy chụp liên quan đến công tác cán bộ của Đảng để gây hoang mang dư luận…

Lộ thông tin cá nhân từ lỗ hổng bảo mật taxi công nghệ

Theo Báo Lao động thông tin, thời gian vừa qua xuất hiện tình trạng một số lái xe taxi công nghệ công khai thông tin của khách hàng lên mạng xã hội, thậm chí còn bêu riếu, châm chọc đã gây bức xúc trong dư luận.

Theo thông tin, một số khách hàng khi không hài lòng về chất lượng dịch vụ, thông tin cá nhân của khách hàng sau đó bị đưa lên một diễn đàn mạng với các thành viên chủ yếu là các lái xe taxi công nghệ mang tính “cảnh báo” về đối tượng khách hàng cần tránh hay sau đó liền bị các lái xe nhắn tin, gọi điện phiền nhiễu.

Không chỉ bị lộ số điện thoại, tên, địa chỉ nhà riêng, khách hàng sử dụng dịch vụ taxi công nghệ còn có nguy cơ lộ thông tin về tài khoản ngân hàng, thẻ visa.

Không chủ quan với bệnh viêm gan bí ẩn

Báo Kinh tế & Đô thị thông tin, từ khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông báo về căn bệnh viêm gan cấp tính chưa rõ nguyên nhân, ngành y tế luôn theo dõi sát tình hình thế giới, tăng cường giám sát, kịp thời triển khai các biện pháp phòng dịch, phân tích dịch tễ, lấy mẫu và xét nghiệm các trường hợp bệnh viêm gan cấp tính chưa rõ nguyên nhân.

Thep TS Nguyễn Phạm Anh Hoa, do tới nay nguyên nhân tổn thương gan ở nhóm trẻ nhỏ vẫn chưa rõ nên chưa thể khuyến cáo các biện pháp phòng bệnh chủ động và đặc hiệu.

Tuy vậy, các bậc phụ huynh không nên quá hoang mang, lo lắng. Chúng ta cần bình tĩnh và chú ý để có thể phát hiện sớm các triệu chứng bệnh đường tiêu hóa và tổn thương gan ở trẻ.

Những trẻ có những triệu chứng sốt, đau bụng, nôn – buồn nôn, tiêu chảy, mệt mỏi, vàng da, viêm kết mạc... cần được tới khám tại các cơ sở y tế.

Còn theo PGS.TS Trần Minh Điển - Giám đốc BV Nhi Trung ương, chúng ta không được chủ quan. Nếu có bệnh nhân tổn thương gan tối cấp, các bác sĩ sẽ lưu ý thêm về nguyên nhân gây bệnh.

Đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Khoa học xã hội lên ngôi hay tình trạng mất gốc môn khoa học tự nhiên?

Báo Lao động thông tin, số liệu thống kê từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho thấy, tổ hợp Khoa học xã hội đang thu hút được sự quan tâm của nhiều sĩ tử, chiếm phần lớn trong tổng số thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Theo thông tin cho biết, tổng số thí sinh đăng ký dự thi bài thi tổ hợp KHTN (gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) là 319.676 (chiếm 31,94%); Tổng số thí sinh đăng ký dự thi bài thi KHXH (gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) là 555.813 (chiếm 55,53%).

Theo các chuyên gia, dưới góc độ xét tuyển vào đại học, có một thời gian, tổ hợp KHXH “kén” việc làm, chủ yếu là các ngành khoa học xã hội nhân văn, sư phạm (mảng xã hội). Vì vậy, sinh viên tốt nghiệp khó xin việc.

Tuy nhiên, hiện nay, tổ hợp các môn KHXH đã được mở rộng hơn sang lĩnh vực kinh tế, nhờ sự linh hoạt này mà cơ hội việc làm cũng mở rộng cho các sinh viên theo học.

Một Hà Nội nồng nhiệt và chu đáo

Ghi nhận của Báo Kinh tế & Đô thị, những ngày qua, Thủ đô Hà Nội đã mang lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong mắt các đoàn thể thao và phóng viên quốc tế tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31).

Báo Kinh tế & Đô thị đã trích dẫn cảm nhận của các đại diện các đoàn thể thao và phóng viên quốc tế tham dự Sea Games 31 như sau: Huấn luyệnviên quốc gia bộ môn E-sports Brunei Fadzillah Kamis: Cảm kích với sự hỗ trợ nhiệt tình của tình nguyện viên;

Phóng viên trang Thế vận hội - Olympics.com Kenneth Browne: Ấn tượng với công tác tổ chức;

Phóng viên Hãng thông tấn Quốc gia Malaysia Zulkarnair: Người Hà Nội thân thiện và dễ mến;

Phóng viên báo Philstar Ppilippines Maria Luisa Morales: Hà Nội có nhiều điểm đến hấp dẫn và thú vị;

Trưởng nhóm y tế Đoàn thể thao Malaysia: Ấn tượng với sự phát triển mạnh mẽ của Hà Nội.

Tin mới nhất

Công an tỉnh Sóc Trăng tiếp tục hỗ trợ nước sạch cho người dân đang bị hạn mặn

Công an tỉnh Sóc Trăng tiếp tục hỗ trợ nước sạch cho người dân đang bị hạn mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ Nhân dân, chiều ngày 15/4, chuyến hành trình hỗ trợ nước của lực lượng Công an Sóc Trăng đã đến với những hộ dân đang bị ảnh hưởng bởi khô hạn, xâm nhập mặn trên địa bàn huyện Trần Đề.

Ngôi nhà yêu thương của những chiến sỹ CSCĐ Sơn La

Ngôi nhà yêu thương của những chiến sỹ CSCĐ Sơn La

(ANTV) - Là địa phương đầu tiên trên cả nước triển khai Đề án “Tiếp nhận, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”, từ năm 2021 đến nay đã có 33 trẻ em trên toàn tỉnh được tiếp nhận, nuôi dưỡng trực tiếp tại Công an tỉnh Sơn La. Dưới sự chăm sóc, nuôi dưỡng trực tiếp của các cô, chú công an nói chung và các bộ, chiến sỹ Cảnh sát cơ động nói riêng, trong những năm qua, các em đã được đến trường học tập, chăm sóc, rèn luyện trong vòng tay yêu thương của bố mẹ Công an như bao bạn bè cùng trang lứa khác.

Đánh giá kỹ tác động khi xây dựng pháp luật

Đánh giá kỹ tác động khi xây dựng pháp luật

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Theo Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội, Chương trình công tác của Chính phủ và Chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Công an năm 2024, các đơn vị trong CAND cần tham mưu với lãnh đạo Bộ Công an nghiên cứu xây dựng, ban hành 145 văn bản quy phạm pháp luật, trong đó có 10 dự án luật.

Phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Có thể khẳng định, trong những năm gần đây Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại các địa phương đã mang lại hiệu quả tích cực, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm tại cơ sở. Kết quả này có được là nhờ sự vào cuộc tích cực của cấp ủy chính quyền địa phương và nhân dân trong xã. Trong đó, không thể không nhắc đến vai trò đặc biệt quan trọng của lực lượng công an cơ sở trong việc tham mưu, đề xuất cũng như việc đảm bảo ANTT tại địa bàn.

Công an chính quy tinh nhuệ từ cơ sở

Công an chính quy tinh nhuệ từ cơ sở

Chính trị 16/04/2024

(ANTV) - Với quyết tâm cao cùng những nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ, trong những năm qua, Công an tỉnh Quảng Ninh coi việc thực hiện Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 11 của Bộ trưởng Bộ Công an về tiếp tục xây dựng Công an xã, thị trấn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới là nhiệm vụ trọng tâm.

Cải cách tư pháp - yêu cầu từ thực tiễn

Cải cách tư pháp - yêu cầu từ thực tiễn

Chính trị 16/04/2024

(ANTV) - Sau 10 năm thi hành, Luật Tổ chức Tòa án nhân dân năm 2014 đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, giúp hệ thống Tòa án kiện toàn, phát triển cả về tổ chức và hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn thi hành Luật Tổ chức Tòa án nhân dân năm 2014 cho thấy vẫn còn tồn tại những hạn chế, bất cập, yêu cầu cần sửa đổi, bổ sung để đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Cảnh giác với chiêu trò “chính trị hóa” các vụ án kinh tế

Cảnh giác với chiêu trò “chính trị hóa” các vụ án kinh tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Tại Việt Nam, thời gian qua, nhiều vụ án kinh tế, tham nhũng đã được đưa ra xét xử nghiêm minh, đúng tiến độ, đúng pháp luật, theo tinh thần không có vùng cấm và không có ngoại lệ. Tuy nhiên, với bản chất chống phá quyết liệt, nhiều vụ án hình sự đã bị các thế lực thù địch “chính trị hóa”, triệt để lợi dụng để xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước. Từ đó, nhằm tạo cớ, tìm kiếm sự can thiệp từ bên ngoài vào Việt Nam.

Sĩ quan Công an Việt Nam tham gia gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc - Hành trình rực rỡ

Sĩ quan Công an Việt Nam tham gia gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc - Hành trình rực rỡ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đại tá Lê Quốc Huy, Thượng tá Vũ Việt Hùng, Thượng tá Lương Thị Trà Vinh là 3 sĩ quan Công an nhân dân đầu tiên tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc. Sau 1 năm rưỡi thực thi nhiệm vụ tại Nam Sudan, các sĩ quan công an Việt Nam đã kết thúc nhiệm kỳ công tác với nhiều dấu ấn quan trọng. Chiều 15/4, rất đông người thân cùng đồng chí, đồng đội đã tới sân bay quốc tế Nội Bài để chào đón sự trở về của 3 chiến sĩ mũ nồi xanh Công an nhân dân Việt Nam.

Tập huấn công tác thi đua, khen thưởng trong CAND

Tập huấn công tác thi đua, khen thưởng trong CAND

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Sáng 15/4, tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Công an đã tổ chức khai mạc Hội nghị tập huấn công tác thi đua, khen thưởng trong Công an nhân dân năm 2024 cho hơn 400 cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng ở các đơn vị trực thuộc Bộ Công an và Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung uong trên toàn quốc.

Xem thêm