Thứ Tư, 08/05/2024 07:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Bộ Y tế thành lập Tổ thường trực đặc biệt chống dịch tại TP Hồ Chí Minh; "Nguy cơ đóng cửa sân bay Nội Bài" là tin giả; Chủ động phòng tránh thiên tai trong dịp Tết Nguyên đán; Bộ Công Thương yêu cầu giảm công suất các nguồn phát điện khi có nguy cơ vượt phụ tải là những tin bài nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay. 

Bộ Y tế thành lập Tổ thường trực đặc biệt chống dịch tại TP Hồ Chí Minh. (Báo CAND online)

Trước dấu hiệu phức tạp của dịch COVID-19 tại các tỉnh phía nam, Bộ Y tế thành lập Tổ thường trực đặc biệt chống dịch tại TP Hồ Chí Minh. Thông tin được đăng tải trên báo CAND online.

Tổ Thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại TP Hồ Chí Minh do PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế giữ vai trò Tổ trưởng cùng hai Tổ phó là PGS.TS Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh và TS.BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tổ Thường trực có nhiệm vụ triển khai chỉ đạo các hoạt động chuyên môn kỹ thuật trong việc giám sát, đáp ứng chống dịch, điều trị bệnh nhân, công tác truyền thông trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và các địa phương có liên quan. Đồng thời, Tổ còn có nhiệm vụ kiểm tra, hỗ trợ địa phương trong việc tổ chức triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Ban Bí Thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia và các chỉ đạo, hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế…

"Nguy cơ đóng cửa sân bay Nội Bài" là tin giả. (Báo Lao Động)

Trung tâm Xử lý tin giảViệt Nam (VAFC) phát hiện một số tài khoản facebook đã đăng tải, chia sẻ tin giả: Sân bay Nội Bài có nguy cơ đóng cửa vì loạt nhân viên tiếp xúc với ca nhiễm COVID-19. Thông tin được đăng tải trên báo điện tử Lao Động.

Theo đó, một số tài khoản facebook đã đăng tải, chia sẻ tin: "Sân bay Nội Bài có nguy cơ đóng cửa vì loạt nhân viên tiếp xúc với ca nhiễm COVID-19". Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam (VAFC) thông tin trên là tin giả. Mặc dù đại diện lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải đã khẳng định trên truyền thông, hiện tại Bộ Giao thông vận tải không xem xét việc đóng cửa Cảng hàng không quốc tế Nội Bài như những thông tin đã đưa nêu trên. Tuy nhiên, tin giả trên vẫn được chia sẻ nhiều trên facebook. VAFC khuyến cáo cộng đồng mạng không chia sẻ tin giả nêu trên, đồng thời sẽ chuyển cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chủ động phòng tránh thiên tai trong dịp Tết Nguyên đán. (Báo Nhân Dân)

Nhằm chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại thiên tai có thể xảy ra trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã có công văn gửi Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh/thành phố Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Thông tin được đăng tải trên báo Nhân Dân điện tử.

Nội dung công văn nêu rõ, đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố triển khai thực hiện một số nội dung: Tổ chức thường trực, theo dõi chặt chẽ diễn biến thiên tai để kịp thời thông báo cho nhân dân chủ động phòng tránh. Khi xảy ra các tình huống thiên tai chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả kịp thời, phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp; trong đó, sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện, trang thiết bị (nhất là huy động vải bạt, tấm lợp các loại… kiểm tra số lượng, địa chỉ, phương thức huy động để có thể triển khai ngay), kịp thời hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống để đón Tết an toàn. Báo cáo kịp thời diễn biến thiên tai, công tác chỉ đạo ứng phó, tình hình thiệt hại về Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai.

Bộ Công Thương yêu cầu giảm công suất các nguồn phát điện khi có nguy cơ vượt phụ tải. (Kinh tế & Đô thị)

Bộ Công Thương cảnh báo trường hợp hệ thống điện dư thừa công suất đang phát lên hệ thống so với phụ tải tiêu thụ là tình huống nguy hiểm. Bộ Công Thương vừa có chỉ đạo hỏa tốc về một số vấn đề cấp bách trong vận hành và bảo đảm an toàn hệ thống điện. Thông tin được đăng tải trên báo điện tử Kinh tế & Đô thị.

Theo Bộ Công Thương, các đơn vị phát điện có nhà máy điện đấu nối và phát điện vào hệ thống điện quốc gia có trách nhiệm tuân thủ nghiêm phương thức vận hành, mệnh lệnh điều độ của cấp Điều độ có quyền điều khiển và kiểm tra theo quy định. Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia, hiện nay, tổng công suất lắp đặt nguồn toàn hệ thống hiện nay đã ở mức khoảng 69.000 megawatt (MW) với hơn 21.600 MW năng lượng tái tạo (riêng về điện mặt trời đã có công suất tổng cộng hơn 16.000 MW).

Trong khi đó, vào các ngày nghỉ Tết nguyên đán Tân Sửu sắp tới, công suất phụ tải toàn quốc vào giờ thấp điểm buổi trưa được dự báo có thể xuống thấp chỉ còn khoảng từ 13.000 MW đến 15.000 MW. Như vậy, chỉ riêng tổng công suất của nguồn điện mặt trời còn có thể cao hơn cả công suất phụ tải thấp điểm trưa của ngày Tết.

Tin mới nhất

Vai trò và những đóng góp của lực lượng CAND trong chiến thắng Điện Biên Phủ

Vai trò và những đóng góp của lực lượng CAND trong chiến thắng Điện Biên Phủ

(ANTV) - Với quyết tâm chiến lược “tất cả cho tiền tuyến, tất cả để đánh thắng địch ở chiến dịch Điện Biên Phủ”, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã đoàn kết chặt chẽ, lập nên những chiến công vang dội, hoàn thành xuất sắc mục tiêu của chiến dịch. Trong thắng lợi đó, có phần đóng góp rất quan trọng của lực lượng CAND Việt Nam. Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07.5.1954 - 07.5.2024); chương trình Tiêu điểm ANTT hôm nay, với sự tham gia của Thiếu tướng Nguyễn Bình Ban – Nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Công an, chúng ta sẽ cùng nhìn nhận, đánh giá về vai trò và những đóng góp của lực lượng CAND trong chiến thắng vĩ đại này.

Đại tướng Tô Lâm biểu dương CBCS tham gia diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đại tướng Tô Lâm biểu dương CBCS tham gia diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 07/05/2024

(ANTV) - Ngay sau khi Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Công an đã tổ chức Lễ Tổng kết công tác tổ chức lực lượng Công an nhân dân tham gia diễu binh, diễu hành tại Lễ kỷ niệm. Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đến dự, phát biểu chỉ đạo, động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ đã làm tốt công tác đảm bảo an ninh, trật tự, tham gia các sự kiện, đóng góp tích cực vào thành công chung của chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Báo chí quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ

Báo chí quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thế giới 07/05/2024

(ANTV) - “Chiến thắng Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 không chỉ là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, mà còn cổ vũ phong trào chống chủ nghĩa thực dân, giải phóng dân tộc trên thế giới.” Đó là nhận định chung của hàng loạt bài viết được đăng tải trên nhiều tờ báo lớn trong những ngày qua.

Điện Biên hôm nay

Điện Biên hôm nay

Chính trị 07/05/2024

(ANTV) - Điện Biên, mảnh đất nơi cực Tây tổ quốc đã trải qua những thăng trầm của thời gian, và trở thành cái tên ghi vào lịch sử nhân loại với chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Chiến trường đầy khói lửa bom đạn năm xưa, giờ đây thay bằng những gam màu tươi sáng, nhờ nỗ lực không ngừng của Chính quyền và đồng bào các dân tộc Tây Bắc qua nhiều thế hệ, trong suốt 70 năm qua.

Những cánh thư còn mãi với thời gian

Những cánh thư còn mãi với thời gian

Xã hội 07/05/2024

(ANTV) - Đã 70 năm trôi qua, những kí ức về chiến dịch Điện Biên Phủ khốc liệt vẫn còn đó, không chỉ là những tháng ngày "khoét núi ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt", ở nơi tưởng như chỉ có mưa bom lửa đạn mà vẫn có những câu chuyện tình yêu thật đẹp của những người lính. Chúng tôi muốn nói đến sức mạnh của những cánh thư tay, đã theo họ vượt qua mọi thử thách của chiến tranh, tạo nên những niềm vui và ký ức trong cuộc sống, vẫn trường tồn mãi theo thời gian

Xem thêm