Thứ Sáu, 19/04/2024 05:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Để doanh nghiệp chung tay mua vaccine COVID-19 cho công nhân; TP.HCM đã chuẩn bị phương án có 5.000 ca bệnh; Lừa đảo, chiếm đoạt tiền từ thiện: Hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng,... - là những bài viết nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay. 

Để doanh nghiệp chung tay mua vaccine COVID-19 cho công nhân.

Báo Lao Động số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Để doanh nghiệp chung tay mua vaccine COVID-19 cho công nhân”

Nội dung bài viết đề cập đến việc Trước những diễn biến phức tạp dịch COVID-19 tại một số địa phương, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định thành lập Quỹ vaccine phòng COVID-19. Trên cơ sở đó, sẽ huy động nguồn lực đóng góp của các tổ chức, cá nhân. Ngoài ra, Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) kiến nghị để các doanh nghiệp được đồng hành cùng Chính phủ tìm nguồn vaccine, chi trả chi phí tiêm vaccine cho người lao động để sớm khôi phục sản xuất.

Trước tình trạng cạnh tranh khốc liệt để có được vaccine tiêm phòng dịch COVID-19, hơn lúc nào hết, ngành y tế rất cần các đơn vị trong nước có đủ tiêu chuẩn và năng lực tiếp cận nguồn vaccine cùng đồng hành, phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế để nhập khẩu về Việt Nam. Sự tham gia kịp thời, hiệu quả của các doanh nghiệp vì sức khỏe của người lao động, vì sự an toàn và phát triển bền vững của doanh nghiệp sẽ góp phần chung tay cùng cả nước thực hiện “mục tiêu kép”.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định. “Bộ Y tế vừa cố gắng tiếp cận tất cả nguồn cung ứng, vừa tạo mọi điều kiện cho các địa phương chủ động mua vaccine để đảm bảo tiêmchủng dài hạn cho toàn dân”.

Bộ Y tế đề nghị Hà Nội cử 20 đội cấp cứu hỗ trợ Bắc Giang tiêm vaccine COVID-19. Thông tin được đăng tải trên báo CAND online.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo các bệnh viện trên địa bàn tổ chức 20 đội cấp cứu (mỗi đội 1 bác sĩ và 2 điều dưỡng, 1 xe cứu thương), thường trực cấp cứu tại các điểm tiêm chủng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, bắt đầu từ ngày 1/6 đến khi hoàn thành đợt tiêm, khoảng 7-10 ngày.

Bộ Y tế cũng đề nghị Sở Y tế TP Hà Nội chỉ đạo các bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận, thu dung điều trị các trường hợp bị phản ứng nặng sau tiêm chủng vaccine COVID-19 được chuyển đến do vượt quá khả năng điều trị tại chỗ. Bắc Giang đang tiến hành tiêm chủng vaccine COVID-19 cho công nhân trên địa bàn.

Trong đợt này, Bộ Y tế đã phân bổ cho Bắc Giang 200.000 liều vaccine COVID-19. Để việc tiêm chủng được diễn ra theo đúng kế hoạch, Bộ Y tế huy động 500 sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai đến hỗ trợ Bắc Giang triển khai tiêm chủng.

TP.HCM đã chuẩn bị phương án có 5.000 ca bệnh.

“TP.HCM đã chuẩn bị phương án có 5.000 ca bệnh COVID-19” Thông tin được đăng tải trên báo Tuổi Trẻ Online.

Ông Tăng Chí Thượng, phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM - cho biết: thành phố đã chuẩn bị phương án có 5.000 ca bệnh trên địa bàn. Hiện tại đã có sẵn hơn 1.900 giường bệnh, trong đó có 200 giường hồi sức với máy thở, hệ thống ECMO (hệ thống "oxy hóa qua màng ngoài cơ thể") tại các bệnh viện tuyến cuối - mỗi bệnh viện tuyến cuối có 2 hệ thống ECMO.

Như vậy, thành phố đã lên phương án dự trù sẽ điều trị cho khoảng 20% số ca mắc COVID-19 nặng, trong khi chỉ tiêu mà Bộ Y tế đưa ra chỉ là 5%.

Lừa đảo, chiếm đoạt tiền từ thiện: Hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng

Vừa qua, một số đối tượng có hành vi tạo lập các trang mạng xã hội với danh nghĩa hoạt động từ thiện để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của các nhà hảo tâm. Đây là thủ đoạn phạm tội rất đáng lên án và người dân cần nâng cao cảnh giác để tránh bị các đối tượng lợi dụng, chiếm đoạt tài sản. Báo Kinh tế & Đô thị đề cập qua bài viết có nhan đề “Hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng”

Theo Bộ Công an, thủ đoạn chung mà các đối tượng sử dụng là tạo lập các trang mạng xã hội (chủ yếu trên Facebook), sau đó đăng tải các bài viết, tạo dựng những nội dung không có thật về một số hoàn cảnh đang gặp khó khăn, hoạn nạn cần được giúp đỡ; hoặc giả mạo các trang mạng xã hội chuyên làm từ thiện được nhà nước cho phép, rồi đăng tải các bài viết kêu gọi cộng đồng mạng giúp đỡ. Từ đầu năm 2021 đến nay, lực lượng công an trong cả nước đã lien tiếp phát hiện, xử lý các đối tượng quản trị các trang fanpage Facebook hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn tương tự như trên.

Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng (Đoàn Luật sư TP  Hà Nội) cho biết, việc lập các trang mạng để thực hiện việc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, xâm phạm đến tài sản; lợi dụng lòng tin, lòng tốt của người dân để chiếm đoạt tài sản. Theo quy định của pháp luật về Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định trong Bộ Luật Hình sự, Hình phạt có thể là cải tạo không giam giữ hoặc tù có thời hạn từ 6 tháng đến 20 năm, thậm chí hình phạt tù cao nhất được áp dụng là chung thân.

Tin mới nhất

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Đầu năm 1952, Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320) chấp hành mệnh lệnh của Bộ Tổng tư lệnh tiến vào Thái Bình, cùng nhân dân vùng hậu địch đánh giặc Pháp. Đồn bốt, tháp canh của địch bị nhổ hàng loạt, những binh đoàn cơ động mạnh bị thất bại trong các trận càn. Bọn lính Pháp, vệ sĩ, lê dương, bảo an, tề ngụy tan rã từng mảng.

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Thực tiễn cách mạng cho thấy, Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt. Nhận thức được vai trò quan trọng đó, mỗi đảng viên đang công tác, tham gia sinh hoạt tại các chi bộ nơi cư trú luôn đề cao tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của đất nước. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Đam mê chinh phục bầu trời

Đam mê chinh phục bầu trời

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Câu chuyện về huấn luyện nhảy dù - một trong những kỹ năng sinh tồn bắt buộc đối với mỗi phi công sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về giấc mơ chinh phục bầu trời chưa bao giờ là dễ dàng, mà đó là cả hành trình tập luyện, rèn luyện, huấn luyện khắt khe không ngừng nghỉ.

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Qua công tác nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Thanh Hoá phát hiện trên địa bàn TP.Thanh Hoá trong thời gian gần đây xuất hiện một nhóm đối tượng nghi vấn hoạt động sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, viên hoàn Vũ Hoàng Thanh Tâm do Công ty Kwangdong sản xuất, buôn bán ở thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu sang Việt Nam.

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hôm nay 18/4, trong khi mọi người dân trên khắp cả nước nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương thì các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Sóc Trăng và Công an tỉnh Cà Mau vẫn tiếp tục tổ chức chương trình giúp đỡ, hỗ trợ người dân tại các địa bàn bị ảnh hưởng bởi khô hạn do nắng nóng kéo dài

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Một trong những yêu cầu được xác định trong Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, đó là lực lượng công an phải gìn giữ được danh dự, vững vàng trước khó khăn bởi danh dự chính là điều cao quý nhất. Đây cũng là lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng Công an. Sau 2 năm triển khai nghị quyết, nhiệm vụ, trách nhiệm này vẫn luôn được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an coi trọng quán triệt, thực hiện.

Công tác hậu cần luôn đi trước một bước

Công tác hậu cần luôn đi trước một bước

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hòa chung trong không khí toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta hướng tới kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024). Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Hậu cần tổ chức Lễ khai trương Nhà ăn tập thể trụ sở cơ quan Bộ tại số 258 Nguyễn Trãi, Quận I, TP Hồ Chí Minh.

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã thông tin tình hình sức khỏe 15 nạn nhân trong vụ tai nạn xe chở đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Trong đó, vẫn còn 9 bệnh nhân đang được điều trị tích cực, một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - năm Giáp Thìn 2024, Ban Quản lý Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc TP.HCM phối hợp với Sở Du lịch TP; UBND TP Thủ Đức tổ chức Hội thi 'Gói - Nấu bánh chưng' lần thứ VI năm 2024. Hội thi nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, ghi nhớ công lao to lớn của các vị Vua Hùng, các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

Xem thêm