Thứ Tư, 24/04/2024 21:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Trong ngày 4/11, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đã đăng đàn trả lời chất vấn trước Quốc hội, với nhiều vấn đề nóng như tinh giản biên chế, tăng lương. Đây cũng là vấn đề được các báo quan tâm phản ánh.

Cụm bài về chất vấn Bộ trưởng Bộ Nội vụ

Báo Lao động: Báo Lao động có bài “Sắp xếp bộ máy, tạo nguồn lực tăng lương cho cán bộ công chức”, theo đó, thời gian qua đã giảm được hơn 10% công chức và giảm được 11,67% biên chế viên  chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước. Việc sắp xếp tổchức bộ máy, tinh gọn đội ngũ  cán bộ công chức, viên chức sẽ tạo nguồn lực để thực hiện cải cách tiền lương.

Báo Vietnamnet: Báo điện tử Vietnamnet ghi nhận, Báo cáo của Bộ trưởng Bộ Nội vụ cũng chỉ ra còn tình trạng tinh giản biên chế cơ học, cào bằng giữa các địa phương, đơn vị, lĩnh vực, dẫn đến thiếu cục bộ một số lĩnh vực, địa phương.

Báo CAND: Báo CAND ghi nhận, theo thống kê của Bộ Nội vụ, năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, chúng ta đã phải xử lý 56 cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý, trong đó có trường hợp xử lý kỷ luật, có trường hợp phải xử lý hình sự. Từ đó, Bộ trưởng Bộ Nội vụ khẳng định thời gian tới cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nghiêm theo tinh thần tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, vừa thực hiện nghiêm kỷ luật đạo đức công vụ, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

2./ Bộ Tài chính

Báo Tuổi trẻ: Bộ Tài chính đã có đề xuất đưa sách giáo khoa vào mặt hàng được Nhà nước quản lý giá. Mới đây bộ trưởng Bộ Tài chính đã trình Quốc hội xem xét điều này trong dự án Luật giá (sửa đổi). Nhiều ý kiến cho rằng, điều này là phù hợp.

Theo đó, Bô Tài chính đề nghị bổ sung sách giáo khoa vào danh mục hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước định giá, giao cho Bộ Giáo dục và Đào tạo định giá tối đa.Slide Tuổi trẻ Online: nhiều ý kiến cho rằng, việc đề xuất này là kịp thời, hợp lý bởi dù giá trị không nhiều, nhưng sách giáo khoa là mặt hàng đặc biệt với đối tượng phục vụ, tác động rất đông đảo, rộng rãi. Đồng thời, liên quan nhiều thành phần, gia đình trong xã hội.

3./ Thanh niên - Sổ liên lạc điện tử chỉ để nhắn tin đóng tiền, báo bài: Có cần tồn tại?

Báo Thanh niên: Khá nhiều phụ huynh học sinh thắc mắc liệu rằng có thật sự cần thiết đóng tiền sử dụng các phần mềm có tính năng sổ liên lạc điện tử để chỉ nhận được tin nhắn báo bài và thông báo học phí.

Bài viết “Sổ liên lạc điện tử chỉ để nhắn tin đóng tiền, báo bài: Có cần tồn tại?” ghi nhận, nhiều phụ huynh cho biết, hiện đã cài nhiều phần mềm có tác dụng như sổ liên lạc theo hướng dẫn của nhà trước, tuy nhiên, từ khi cài đặt, thứ họ nhận được chỉ là tin nhắn điểm danh, báo thu tiền học.

Còn những tính năng đáng quan tâm là Nhiệm vụ bài tập, Học liệu điện tử, Thực đơn bữa ăn… khi truy cập luôn trong trạng thái “Chưa có dữ liệu” hay “Chưa có bài học nào”, và với khoản phí hàng trăm ngàn đồng mỗi năm cho phí nhắn tin và sử dụng phần mềm, nhiều phụ huynh cho rằng, những sổ liên lạc điện tử như hiện nay là không cần thiết.

4./ Vnexpress - Bộ Giáo dục không ban hành quy chế tuyển sinh đại học 2023

Báo VnExpress: Đại diện Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, công tác tuyển sinh năm 2023 và các năm tiếp theo sẽ giữ ổn định như quy chế năm 2022. Đây là một điểm đổi mới so với những năm trước, bởi trong 3 năm gần đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đều ban hành Quy chế tuyển sinh đại học và cao đẳng sư phạm hàng năm.

Đại diện Vụ Giáo dục đại học cũng cho biết, dựa trên quy chế tuyển sinh như năm 2022, các cơ sở đào tạo xây dựng quy chế tuyển sinh để cụ thể hóa những quy định của quy chế này cho các hình thức đào tạo, công khai trên trang thông tin điện tử của trường.

Bên cạnh đó, sẽ có một số điều chỉnh so với năm 2022 về đăng ký xét tuyển qua Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia, hoặc cách tính điểm ưu tiên, những điều chỉnh này sẽ được công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tin mới nhất

Nhu cầu vàng nhẫn trơn vẫn chưa hạ nhiệt

Nhu cầu vàng nhẫn trơn vẫn chưa hạ nhiệt

Kinh tế 24/04/2024

(ANTV) - Trong bối cảnh nhu cầu tích lũy đầu tư kim loại quý tăng, nhiều người dân lựa chọn bỏ tiền vào nhẫn trơn 24K thay vì vàng miếng SJC - vốn đang đối diện với những rủi ro chính sách và chênh quá cao so với thế giới. Vì thế, nhẫn trơn trước nay là lựa chọn để mua biếu, tặng, của để dành cho con cháu, giờ trở thành hình thức để tích lũy, đầu tư được nhiều người dân ưu tiên lựa chọn.

Để công trình trọng điểm quốc gia sớm về đích

Để công trình trọng điểm quốc gia sớm về đích

Kinh tế 24/04/2024

(ANTV) - Dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành và nhà ga hành khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất là hai công trình thuộc danh mục công trình trọng điểm quốc gia. Các hạng mục chính trong giai đoạn 1 của sân bay Long Thành và nhà ga T3 phải hoàn thành vào ngày 30/4 năm 2025. Với mục tiêu này, buộc chủ đầu tư và liên danh các nhà thầu phải có các giải pháp linh hoạt để khắc phục mọi trở ngại. Nhất là trong giai đoạn nước rút hiện nay.

Thành phố Hồ Chí Minh - Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á

Thành phố Hồ Chí Minh - Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á

Kinh tế 24/04/2024

(ANTV) - TP.HCM vừa vinh dự nhận giải thưởng Điểm đến Du lịch MICE hàng đầu châu Á. Sự công nhận liên tục trên là minh chứng cho sức hấp dẫn lâu dài và hiệu quả trong việc tổ chức các sự kiện MICE (hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện) quốc tế quan trọng tại thành phố.

Tuyên phạt 7 năm tù đối tượng chống phá Nhà nước

Tuyên phạt 7 năm tù đối tượng chống phá Nhà nước

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 24/4, TAND tỉnh Lâm Đồng vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Dương Tuấn Ngọc, trú tại huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, Chiến dịch Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang. Thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, tạo bước ngoặt làm thay đổi cục diện chiến tranh, trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Genève lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Mùa Xuân là khoảng thời gian hoa cỏ đua nhau khoe sắc và cũng là mùa của các lễ hội. Những ngày này, tại thủ đô Baghdad của Iraq đang diễn ra lễ hội Hoa quốc tế Baghdad thường niên lần thứ 13.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 24/04/2024

(ANTV) - Vụ án tập đoàn phúc sơn: khởi tố thêm 6 bị can; Khởi tố vụ án “vi phạm quy định về an toàn lao động” xảy ra tại công ty cổ phần xi măng và khoáng sản yên bái; 100 năm tù cho nhóm bị cáo phạm tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”; Quảng ninh: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc với số tiền giao dịch khoảng 50 tỷ đồng - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cháu đâm cô ruột tử vong

Cháu đâm cô ruột tử vong

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Chỉ từ những mâu thuẫn trong gia đình, Trường cầm dao sang nhà đâm cô ruột tử vong rồi đến Công an xã đầu thú. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1990, trú huyện Châu Thành) về tội “Giết người”.

Xem thêm