Thứ Bảy, 27/04/2024 06:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo trong tuần

(ANTV) - Xây dựng lực lượng CAND có đủ sức mạnh, tiềm lực, khả năng phục vụ nhiệm vụ cách mạng; Quan tâm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm giờ làm dịp Tết; Vi phạm an toàn thực phẩm: Nóng dịp Tết; Gấp rút chuẩn bị dự trữ hàng hoá để cung ứng cho thị trường Tết;... là những tin tức nổi bật rất đáng chú được đăng tải trên các báo ra ngày hôm nay 18/12.

Xây dựng lực lượng CAND có đủ sức mạnh, tiềm lực, khả năng phục vụ nhiệm vụ cách mạng

Một trong những dấu ấn công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND năm 2022 là chủ động tham mưu Bộ Chính trị ban hành và tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 12, ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới".

Trả lời phỏng vấn của Báo CAND, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an cho biết: Việc triển khai Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị có rất nhiều thuận lợi nhưng cũng đặt ra không ít khó khăn, thách thức.

Thời gian tới, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an tập trung chỉ đạo thực hiện nhiều nội dung trong đó đẩy mạnh công tác nắm tình hình, kịp thời tham mưu với Đảng, Chính phủ, Quốc hội những vấn đề liên quan thực hiện chủ trương của Bộ Chính trị về xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Sắp xếp tổ chức bộ máy của Công an các đơn vị, địa phương tinh, gọn, mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho CBCS, xây dựng lực lượng CAND, bảo đảm đạt được mục tiêu đã đề ra.

Quan tâm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm giờ làm dịp Tết

Công tác hỗ trợ, chăm lo đoàn viên, người lao động dịp Tết, nhất là đối với những trường hợp bị mất việc, giảm giờ làm... là những vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm, thảo luận tại hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 12 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Theo báo cáo của các cấp công đoàn, có 441 doanh nghiệp với tổng số 624.786 lao động tại 25 tỉnh, thành phố, bị ảnh hưởng như giảm giờ làm, bị chấm dứt hợp đồng lao động, nghỉ không lương, tạm hoãn hợp đồng...

Trước tình hình đó, công đoàn các tỉnh, ngành đã chỉ đạo CĐCS nắm chắc tình hình sản xuất, kinh doanh, đơn hàng và tình hình sử dụng lao động của doanh nghiệp; tham gia, đối thoại, thương lượng với người sử dụng lao động duy trì việc làm, hạn chế tối đa việc chấm dứt hợp đồng lao động; đảm bảo chi trả các chế độ theo đúng quy định....

Theo báo Lao động

Vi phạm an toàn thực phẩm: Nóng dịp Tết

Thông tin trên báo Kinh tế & Đô thị cho biết, gần Tết Nguyên đán, lợi dụng nhu cầu tiêu thụ thực phẩm của người dân tăng cao, nhiều đối tượng buôn lậu tung ra thị trường thực phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc để trục lợi.

Theo các chuyên gia, vấn nạn thực phẩm “bẩn” liên tiếp bị phát hiện xử lý, nhưng khó có thể dập tắt trong thời gian qua là do lợi nhuận đem lại quá lớn. Ở chiều ngược lại người tiêu dùng không nên ham rẻ để sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Chỉ nên mua thực phẩm tại những địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng, nói không với những sản phẩm có tem nhãn in không rõ ràng, để tránh mua hàng giả, hàng nhái, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Gấp rút chuẩn bị dự trữ hàng hoá để cung ứng cho thị trường Tết

Báo Lao Động thông tin, hiện nhiều doanh nghiệp sản xuất, phân phối tiêu dùng đang rốt ráo chuẩn bị dự trữ hàng hoá để cung ứng ra thị trường dịp cận Tết.

Bộ Công Thương nhận định, năm nay, dịp Tết Nguyên đán rất gần với Tết dương lịch (cách nhau 20 ngày) nên công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ người dân đón Tết cần được tích cực triển khai từ sớm.

Dự kiến thị trường hàng hoá trong giai đoạn cuối năm và Tết Nguyên đán 2023 sẽ sôi động hơn, dự trữ hàng hoá tại nhiều địa phương tăng khoảng 10 - 12% so với cùng kỳ năm trước.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm