Thứ Bảy, 20/04/2024 01:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các số báo ngày hôm nay

(ANTV) - Báo Kinh tế & Đô thị thông tin, với nhiều giải pháp đồng bộ, Việt Nam đã làm tốt, từ đó có dư địa để đảm bảo thực hiện thành công kiểm soát lạm phát năm 2022 khoảng 4%.

Việt Nam sẽ kiểm soát lạm phát đúng mục tiêu

Theo đó, có thế nói, Việt Nam là một trong số không nhiều nước có gam màu tươi sáng trong bức tranh chung khá ảm đạm về tình hình kinh tế biến động và lạm phát tăng cao trên thế giới. Việc kiểm soát tốt lạm phát trong 8 tháng giúp Việt Nam có dư địa để đảm bảo thực hiện thành công mục tiêu kiểm soát lạm phát năm 2022 khoảng 4% như mục tiêu Quốc hội đề ra. Quỹ Tiền tệ quốc tế và Ngân hàng Thế giới mới đây cũng nhận định, lạm phát năm 2022 của Việt Nam vẫn trong tầm kiểm soát. Còn theo thống kê của Trading Economics, Việt Nam nằm trong nhóm 20 quốc gia có tỷ lệ lạm phát thấp nhất thế giới (dưới 3,2%) trong khi nhiều quốc gia châu Á tăng tốc chống lạm phát.

Đa số bệnh viện đã kê đơn thuốc điện tử

Ghi nhận trên báo Tuổi trẻ, theo Thông tư 04 của Bộ Y tế, cuối năm nay các bệnh viện từ hạng 3 trở lên phải kê đơn thuốc điện tử và đến giữa năm 2023 phải “phủ sóng” tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh khác. Tuy nhiên, hiện đa số các bệnh viện đã thực hiện in đơn thuốc và kê đơn thuốc điện tử cho bệnh nhân.

Theo ghi nhận, tại Hà Nội, nhiều bệnh viện tuyến TƯ đã in đơn thuốc cho bệnh nhân. Theo đó, sau khi bác sĩ kê đơn thuốc sẽ in ra để đưa cho bệnh nhân, còn lại bệnh án và đơn thuốc điện tử được lưu trên hệ thống của bệnh viện. Thông tư 52 năm 2017 của Bộ Y tế về yêu cầu đối với việc kê đơn thuốc có quy định rõ phạt tiền từ 1 triệu đến 2 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc hoặc bệnh án các thông tin về tên thuốc, số lượng, hàm lượng, liều dùng, đường dùng và thời gian dùng thuốc khi kê đơn thuốc theo quy định của pháp luật. Không kiểm tra đơn thuốc, phiếu lĩnh thuốc, hàm lượng, liều dùng, cách dùng, tên thuốc và chất lượng thuốc khi cấp phát thuốc cho người bệnh... Tuy nhiên, Hiện nay những đơn thuốc viết tay của bác sĩ thường vi phạm những quy định về kê đơn thuốc. Trong đó phổ biến là tình trạng viết tắt tên thuốc, viết chữ xấu đến mức “không đọc được”. Nhưng thực tế việc xử phạt như quy định thì không dễ dàng, đặc biệt là đơn thuốc vẫn có dược sĩ “luận được”.

Thông tin tuyển sinh đại học năm 2022: các ngành có điểm chuẩn cao nhất

Báo Lao động thông tin, các ngành Quan hệ công chúng, Sư phạm, Báo chí có điểm chuẩn cao nhất.

Theo thông tin, tính đến chiều 16.9, hầu hết các trường đại học trong cả nước đã thông báo mức điểm trúng tuyển đến thí sinh và bắt đầu nhận hồ sơ nhập học. Bức tranh điểm chuẩn đại học năm 2022 cho thấy, 3 ngành đang dẫn đầu trong top có mức điểm chuẩn cao nhất năm nay là Quan hệ công chúng, Sư phạm và Báo chí. Trong khi đó, điểm chuẩn ngành Y Dược giảm sâu, nhóm ngành khoa học cơ bản đặc thù vẫn “giậm chân tại chỗ”.

“Mắt thần” vạch mặt tài xế xe che biển số chạy trên cao tốc

Theo thông tin trên báo CAND, Cục CSGT cho biết có thời điểm hệ thống camera giám sát đã phát hiện cả đoàn dài ô tô mang biển số tỉnh Quảng Ninh đều thực hiện hành vi vi phạm dán, sửa biển số vào ngày 7/8 vừa qua. Qua ghi nhận từ dữ liệu của cơ quan chức năng cho thấy mức độ tinh vi của hành vi vi phạm này rất phức tạp, khó kiểm soát.

Theo báo CAND, hệ thống camera giám sát trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai ghi nhận nhiều trường hợp tài xế dùng băng dính đén dán, sửa biển số để tránh phạt nguội khi tham gia giao thong. Cá biệt có trường hợp vi phạm có hệ thống, liên tục trong một ngày. Theo đó, “Mắt thần” đã vạch mặt các hành vi này. Theo Cục CSGT, cao tốc Nội Bài – Lào Cai có chiều dài 264km và đã được cơ quan chức năng lắp đặt 110 camera giám sát tại 87 điểm trên tuyến. Từ đó, qua hệ thống “mắt thần” trên cao tốc, lực lượng CSGT đã phát hiện số lượng lớn phương tiện vi phạm Luật giao thông với nhiều lỗi khác nhau, trong đó có tình trạng nhiều tài xế ô tô dùng băng dính đen dán biển số, sửa chữ số hoặc dùng biển giản để di chuyển trên cao tốc nhằm trách phạt nguội.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm