Thứ Sáu, 19/04/2024 17:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Bắc Giang tạo điều kiện cho người lao động trở lại làm việc

(ANTV) - Nhằm đảm bảo nguồn lao động cho các doanh nghiệp được phép hoạt động trở lại, tỉnh Bắc Giang đã thành lập tổ hỗ trợ doanh nghiệp đón người lao động. Từ khi được thành lập, tổ đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và doanh nghiệp đưa lao động đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch Covid-19 quay lại doanh nghiệp làm việc.

Ngay từ sớm, hàng chục công nhân của Tập đoàn Foxconn đã có mặt tại Nhà văn hoá thôn Hoàng Mai 3, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên để tiến hành test nhanh Covid-19. Chỉ khi có kết quả âm tính với Covid-19 thì mới được lên xe về điểm cách ly tạm thời của công ty.Được quay trở lại làm việc sau hơn 1 tháng nghỉ do ảnh hưởng của dịch Covid-19, những công nhân này không giấu nổi vui mừng.

Tổ hỗ trợ doanh nghiệp đón người lao động trở lại đã phối hợp với Tập đoàn Foxconn đón hơn 1.000 lao động tại 3 khu vực trên địa bàn huyện Việt Yên quay trở lại làm việc. Sau khi trở về doanh nghiệp, người lao động sẽ phải cách ly tạm thời tại nơi ở đã được doanh nghiệp bố trí, và tổ chức xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp PCR cho người lao động trước ít nhất một ngày dự kiến cho người lao động trở lại làm việc.

Tỉnh Bắc Giang luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp đưa người lao động trở lại làm việc nhằm đảm bảo sản xuất. Song các doanh nghiệp cần thực hiện theo đúng phương án vận chuyển, đảm bảo đúng các quy định về phòng chống dịch Covid-19 để cùng thực hiện mục tiêu "An toàn để sản xuất, sản xuất phải an toàn".

 Gần 100.000 tấn vải đã được tiêu thụ

 Thống kê từ Bộ Công Thương cho biết đến hết ngày 7/6, tỉnh Bắc Giang đã tiêu thụ được khoảng 55.038 tấn vải, giá bình quân 12.000 - 32.000 đồng/kg, cá biệt giá thấp nhất 8.000 đồng/kg đối với vải chất lượng thấp; 58.000 đồng/kg đối với vải xuất khẩu đi Nhật.

Trong đó, tiêu thụ tại thị trường trong nước 36.017 tấn, qua các kênh phân phối chủ yếu như: chợ đầu mối tiêu thụ 19.529 tấn; siêu thị, trung tâm thương mại tiêu thụ 4.243 tấn; thương mại điện tử tiêu thụ 710 tấn; chế biến tiêu thụ 170 tấn; hệ thống thương nhân khác tiêu thụ 11.535 tấn. Còn xuất khẩu đạt 19.021 tấn, trong đó thị trường Trung Quốc đạt 18.971 tấn; Nhật Bản đạt 45 tấn; Mỹ đạt 5 tấn.

Đây là một tín hiệu tích cực cho vải Bắc Giang, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng tới hoạt động thông thương của địa phương này. Thời gian tới, dịch bệnh được kiểm soát tốt cộng với sự vào cuộc của các đơn vị, doanh nghiệp, đa dạng hóa các kênh phân phối sẽ thúc đẩy hơn nữa sự tiêu thụ mặt hàng này.

Đà Nẵng: Mở cửa trở lại một số hoạt động 

Sau 21 ngày không có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, từ 0h ngày 9/6, thành phố Đà Nẵng đã cho phép nới lỏng, mở cửa một số hoạt động, dịch vụ, như tắm biển, nhà hàng, quán ăn được bán phục vụ khách tại chỗ. Tuy nhiên các hoạt động được trở lại trong điều kiện nhất định, kèm theo những yêu cầu đảm bảo cho công tác phòng chống dịch.

Vui mừng, đó là cảm xúc của tất cả người dân thành phố Đà Nẵng khi chính quyền đã triển khai quyết liệt công tác khoanh vùng, dập dịch, để đến nay, sau 21 ngày, thành phố không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trong công động. Người dân đã có thể  dần quay trở lại nhịp sống thường nhật.

Tuy nhiên, cũng như các hoạt động kinh doanh dịch vụ khác được mở cửa đi kèm với những điều kiện phòng dịch, hoạt động tắm biển chỉ được diễn ra trong khung giờ nhất định, buổi sáng từ 4h30 đến không quá 7h30, buổi chiều từ 16h30 đến không quá 18h30. Người dân phải đeo khẩu trang trước và sau khi tắm biển xong, không tập trung đông người trên bãi biển, dịch vụ tắm nước ngọt và các dịch vụ khác tại bãi biển, khu vực công viên, vỉa hè ven biển vẫn chưa được phép hoạt động.

Tại các nhà hàng,  cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, hầu hết đã mở cửa phục vụ khách tại chỗ ngay khi được phép. Theo đó, các cơ sở được yêu cầu phục vụ tại chỗ không quá 21 giờ hàng ngày,  phục vụ tối đa không quá 50% công suất.

Đảm bảo an toàn cho việc mở cửa trở lại các hoạt động, thành phố Đà Nẵng lên kế hoạch cho việc tiếp tục xét nghiệm trên diện rộng đối với chủ nhà hàng, quán ăn; người làm việc tại nhà hàng, quán ăn, chủ cơ sở dịch vụ và nhân viên, thợ cắt tóc.

Mặc dù tình hình dịch bệnh dần được kiểm soát, tuy nhiên những nguy cơ tiềm ẩn vẫn ở mức cao. Bên cạnh siết chặt bên ngoài với hoạt động của các điểm chốt kiểm dịch, Đà Nẵng thận trọng đặt ra những quy định khi mở cửa trở lại các hoạt động. Và trong tình hình mới này, ý thức của mỗi một người dân là vấn đề then chốt để thành phố giữ vững thành quả chống dịch trong gần một tháng qua.

Tin mới nhất

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Sáng nay 19-4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, trú ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội loạn luân. Bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại vì lý do sức khỏe.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Qua gần 6 tháng lập án và theo dõi, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã đấu tranh thành công, triệt phá đường dây buôn bán vận chuyển thuốc nổ trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về những hệ lụy từ lao động xuất cảnh trái phép, nhưng vẫn có nhiều người dân tin theo lời quảng cáo trên các mạng xã hội để tìm mọi cách xuất cảnh trái phép ra nước ngoài làm thuê với mong muốn tìm được công việc có thu nhập cao hoặc thực hiện mục đích khác. Tuy nhiên, đa phần trong số họ lại có kết cục giống nhau là đều bị lừa đảo, phải lao động bất hợp pháp cho các chủ nước ngoài. Ghi nhận tại tỉnh Yên Bái.

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Xem thêm