Thứ Sáu, 29/03/2024 19:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Bắt 2 xe tải vận chuyển 42 tấn hạt cà phê không rõ nguồn gốc

(ANTV) - 2 xe ô tô tải vận chuyển 700 bao tải không nhãn mác, bên trong chứa 42 tấn cà phê hạt không rõ nguồn gốc vừa bị lực lượng liên ngành chống buôn lậu tỉnh An Giang phát hiện, bắt giữ.

Trong lúc tuần tra chống buôn lậu trên địa bàn huyện Tịnh Biên, khi đến khu vực ấp Phú Hiệp, xã An Phú, Tổ liên ngành phối hợp cùng Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên tiến hành dừng xe ô tô tải do tài xế Nguyễn Tiền Phương, trú tại huyện An Phú điều khiển để kiểm tra.

Tổ công tác đã phát hiện trên xe chở 350 bao tải không nhãn mác, bên trong có chứa 21 tấn hạt cà phê. Khoảng 10 phút sau, cũng tại khu vực trên, Tổ công tác tiếp tục phát hiện xe ô tô do tài xế Nguyễn Trương Thúc Định, trú tại TP Châu Đốc điều khiển chở 350 bao không nhãn mác, bên trong có chứa 21 tấn hạt cà phê.

Tại thời điểm kiểm tra, 2 tài xế không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ số hàng trên. Tổ công tác tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và bàn giao vụ việc cho Công an huyện Tịnh Biên xử lý.

Tại Đà Nẵng, Công an phường Hòa Hiệp Nam phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế - môi trường, Công an quận Liên Chiểu vừa tiến hành kiểm tra và phát hiện 1 hộ dân trên địa bàn có hành vi tàng trữ, nuôi nhốt động vật hoang dã, quý hiếm.

Tiến hành kiểm tra căn nhà tại tổ 7 phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu do ông Cao Hồng Phong, quê tỉnh Quảng Bình thuê để ở, Công an phường phát hiện tại đây đang nuôi nhốt một số động vật quý hiếm gồm 2 cá thể kỳ tôm, 2 cá thể chồn hôi, 1 cá thể rùa đá, 1 cá thể khỉ mốc; 1 cá thể tê tê.

Tiếp tục kiểm tra 1 tủ đông, phát hiện thêm 16kg thịt động vật đông lạnh cùng một số dụng cụ dùng để bẫy động vật. Qua làm việc, ông Phong khai nhận số cá thể động vật nói trên do ông Nguyễn Văn Thân, trú quận Thanh Khê mua được từ Kon Tum với giá hơn 12 triệu đồng và đem gửi tại nhà của Phong. Toàn bộ số động vật, thịt động vật nàysẽ dùng để bán lại cho các nhà hàng, quán nhậu trên địa bàn kiếm lời./.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm