(ANTV) - Nhằm chung tay cùng cộng đồng chống đại dịch Covid-19, ngoài các món quà mang ý nghĩa thiết thực gửi tới các lực lượng tuyến đầu chống dịch, cũng như các khách hàng đang nằm trong diện cách ly, các nhà mạng Việt Nam đã luôn đồng hành cùng tất cả mọi người vượt qua đại dịch một cách nhanh chóng. Mỗi việc làm đó được xem là những thông điệp ý nghĩa cùng lan tỏa, nâng cao ý thức cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.
Là người luôn bận rộn với công việc văn phòng, nhưng chị Dương ở Quận Tây Hồ, Hà Nội vẫn không quên vào mạng để cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh covid 19.
Việc khai báo sức khỏe trực tuyến qua các ứng dụng như: nCoV, website tokhaiyte.vn, hay quét mã QR đã được các nhà mạng phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế và các Ban ngành liên quan triển khai tại hầu hết các địa phương, các trụ sở làm việc, địa điểm kinh doanh, nơi công cộng, sân bay, siêu thị…. tạo sự nhanh chóng thuận lợi cho người dân.
Trong đợt dịch lần này, tại tâm dịch Bắc Giang và Bắc Ninh, chỉ trong thời gian rất ngắn các nhà mạng đã nhanh chóng lắp đặt hệ thống camera giám sát và đường truyền internet tốc độ cao, đảm bảo phục vụ các y, bác sỹ cũng như người dân trong khu vực cách ly. Qua đó, các cơ quan quản lý phòng chống dịch có thể theo dõi toàn bộ hoạt động tại khu cách ly 24/24 giờ.
Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trong mùa dịch, hỗ trợ cộng đồng vượt qua giai đoạn khó khăn, ngay từ khi xuất hiện dịch covid-19 các nhà mạng như: VNPT, Viettel, MobiFone, Vina Phone…đã triển khai đồng thời các chương trình ưu đãi, hay nâng cấp nhiều nhóm dịch vụ tặng miễn phí data, cước liên lạc, thanh toán online và học tập trực tuyến nhằm khuyến khích người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết…
Trong giai đoạn then chốt này, sự hỗ trợ của các nhà mạng nói riêng cũng như các doanh nghiệp nói chung sẽ tiếp thêm nguồn lực, thể hiện tinh thần đoàn kết, nỗ lực cùng cả cộng đồng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.