Thứ Năm, 25/04/2024 12:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Chống buôn lậu mùa nước nổi

(ANTV) - Khi những cánh đồng vùng biên giới An Giang ngập sâu vào mùa nước nổi. Việc này kéo theo hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới gia tăng. Các đối tượng vận chuyển hàng lậu, sử dụng nhiều phương thức thủ đoạn tinh vi để vận chuyển hàng lậu qua biên giới. Trước tình hình trên, lực lượng chống buôn lậu Công an An Giang đã kịp thời triển khai nhiều giải pháp đấu tranh, bắt giữ, không để hình thành các điểm nóng về buôn lậu.

Năm nay, mực nước dâng cao hơn so với những năm trước, các đối tượng buôn lậu triệt để tận dụng những cánh đồng trên khu vực biên giới ngập nước để vận chuyển hàng hoá nhập lậu từ biên giới Camphia vào Việt Nam. Chỉ trong 9 tháng năm 2022, lực lượng Công an toàn tỉnh An Giang đã bắt giữ 747 vụ buôn lậu, liên quan 586 đối tượng, tang vật thu giữ trị giá trên 150 tỷ đồng.

Mới đây, rạng sáng ngày 06/10, tại khu vực khóm Vĩnh Xuyên, phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, Tổ công tác thuộc lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh phối hợp với Công an thành phố Châu Đốc, phát hiện nhóm đối tượng đang vận chuyển hàng hoá nghi vấn nhập lậu từ xuồng máy lên xe mô tô. Phát hiện tổ công tác, lợi dụng trời tối, một số đối tượng đã nhanh chóng bỏ chạy. Tại hiện trường, Tổ công tác đã kịp thời bắt giữ 2 đối tượng cùng tang vật liên quan gồm: 4.000 bao thuốc lá lậu, 01 xuồng máy và 04 xe mô tô.

Đại uý Lê Phú Cường, Đội trưởng, phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh An Giang cho biết: Phương thức thủ đoạn của đối tượng thay đổi so với trước đây, là thời giam, địa điểm tập kết thay đổi thường xuyên, các đối tượng chủ mưu cầm đầu trên tuyến biên giới thì họ thuê những người giăng câu, đi xiệc cá để nguỵ trang trên phương tiện này tìm cách tuồn hàng từ biên giới về nội địa tiêu thụ. Khi phát hiện lực lượng chức năng chống buôn lậu, các đối tượng này nhấn chìm phương tiện và hàng lậu để thoát thân.

Trước sự tinh vi và manh động của các đối tượng buôn lậu, lực lượng chống buôn lậu Công an An Giang đã triển khai đồng bộ các giải pháp, tăng cường phối hợp với lực lượng chức năng trên biên giới trong công tác tuần tra, kiểm soát, nhằm kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn sự thẩm lậu các loại hàng hoá qua biên giới, nhằm hạn chế nguồn hàng lậu cung cấp cho các đối tượng trong nội địa.

Theo Thượng tá Lê Bình Gia Thuyết, Phó Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh An Giang, trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và BCĐ 389 tỉnh về công tác phòng chống buôn lậu. Chúng tôi sẽ tiếp tục tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh đề xuất Tỉnh uỷ, UBND tỉnh thực hiện công tác đảm bảo an sinh xã hội, tạo việc làm và vận động hỗ trợ cho người dân, nhất là người dân khu vực tuyến biên giới có nguồn thu nhập ổn định, để không tham gia vào các hoạt động buôn lậu. Rà soát năm chắc tình hình, quản lý chặt chẽ và có kế hoạch đấu tranh triệt xoá đối với các tuyến, địa bàn, đối tượng trọng điểm không để hình thành các điểm nóng về buôn lậu.

Để ngăn chặn hiệu quả buôn lậu trong mùa nước nổi, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chống buôn lậu thì cần lắm sự chung tay, giúp sức của quần chúng nhân dân, nhất là người dân ở khu vực biên giới, trong công tác phòng, chống buôn lậu trong thời gian tới.

Tin mới nhất

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Xem thêm