Thứ Năm, 25/04/2024 16:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Chủ động cung cấp thông tin về tin nhắn rác, cuộc gọi rác

(ANTV) - Thời gian qua, vấn nạn tin nhắn rác, cuộc gọi rác đã khiến nhiều người dùng khó chịu. Không chỉ dừng lại ở sự phiền toái, không ít tin nhắn rác, cuộc gọi rác là tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo hết sức nguy hiểm. Người dân trước tiên cần cảnh giác, kiểm tra thông tin kỹ càng và tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân cho các đối tượng này. Bên cạnh đó, người dân cũng có thể thực hiện việc phản ánh, cung cấp thông tin về tin nhắn rác, cuộc gọi rác để cùng chung tay chống vấn nạn này.

Tra cứu thuê bao nghi ngờ phát tán tin nhắn rác, cuộc gọi rác là tính năng mới của cổng thông tin điện tử phòng chống tin nhắn, email, cuộc gọi rác của Bộ TT và TT - chongthurac.vn.

Khi nhận được các tin nhắn, cuộc gọi từ các số điện thoại không rõ nguồn gốc, người dân có thể dễ dàng xác minh nguồn gửi tin nhắn và cuộc gọi tại đây.

Chị Đinh Thị Như Hoa, Trưởng phòng Kiểm định, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam cho biết: "Trong thời gian tới Trung tâm VNCERT sẽ đẩy mạnh hoạt động truyền thông thông qua các kênh thông tin như là các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Facebook. Ngoài ra Trung tâm VNCERT cũng đẩy mạnh công tác triển khai thêm các công cụ và các tính năng hỗ trợ người dân trong hoạt động phòng chống tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo."

Việc tra cứu này giúp cung cấp thêm các thông tin cảnh báo để người dùng cẩn thận, cảnh giác trước các trò lừa đảo, dụ dỗ thông qua mạng viễn thông.

Cùng với đầu số 5656, website chongthurac.vn cũng là một trong những kênh nhận phản ánh về tin nhắn rác, cuộc gọi rác. Các thông tin, cảnh báo về tin nhắn, cuộc gọi rác, lừa đảo cũng được thường xuyên cập nhật để người dân kịp thời nắm bắt.

Chị Đặng Thị Ngọc Trang, Chuyên viên kỹ thuật, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam cho biết: Hiện nay dữ liệu phản ánh về các tin nhắn rác, cuộc gọi rác của người dùng trên hệ thống tiếp nhận tin nhắn rác, cuộc gọi rác qua tổng đài 5656 cũng như là qua cổng thông tin điện tử chongthurac.vn là nguồn dữ liệu quý giá mà Cục ATTT có được từ đó Cục ATTT cũng đưa ra các tính năng hỗ trợ ng dùng trong hoạt động phòng chống ngăn chặn tin nhắn lừa đảo cũng như cuộc gọi lừa đảo.

Việc cung cấp thông tin của người dân sẽ giúp cho các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý các thuê bao vi phạm và kịp thời cảnh báo đến người dùng với các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo. Bằng cách này, mỗi người dân đều có thể cùng chung tay tham gia chống lại vấn nạn tin nhắn rác, cuộc gọi rác.

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm