Thứ Bảy, 27/04/2024 06:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Công an Đà Nẵng hỗ trợ tiêu thụ mía cho bà con

(ANTV) - Đời sống kinh tế của người dân xã miền núi Hòa Bắc thuộc huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng chủ yếu dựa vào cây mía đường. Thời điểm này, đang là cao điểm thu hoạch, thế nhưng, hơn 120 héc ta diện tích trồng mía của bà con đều nằm đồng, lượng mía tiêu thụ khá chậm. Nhiều chương trình hỗ trợ tiêu thụ mía cho bà con đã được triển khai và nhận được tín hiệu khả quan. Trong đó, lực lượng Đoàn viên thanh niên Công an TP Đà Nẵng cũng đã kêu gọi và hỗ trợ đầu ra cho người nông dân.  

Vụ mía năm nay, gia đình ông Sơn trồng tất cả 6 sào đất. Chất lượng mía ép nước đạt chuẩn vị ngọt, thanh. Tuy nhiên, một nửa số lượng mía của gia đình ông vẫn nằm đồng. Ông Sơn cho biết, mọi năm, ở thời điểm này, mía đã được thương lái thu mua và xuất bán đi các tỉnh lân cận. Năm nay, dịch bệnh kéo dài, hàng quán đóng cửa nên đầu ra nông sản gặp nhiều bấp bênh.

Ông Trương Sơn, Thôn Nam Yên, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng cho biết: "Khi nhận được tin, gia đình rất mừng. Có chương trình này mới giải được và trang trải trong gia đình mới có đồng thu nhập, thứ hai nữa mới có được đồng vốn để tái tạo mùa mía tiếp theo. Nếu chăm sóc tốt thì mình có thể thu tiếp được 3 mùa nữa."

Anh Nguyễn Đăng Học, Bí thư Đoàn xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng cho biết: "Các hộ dân rất mừng khi được kết nối, hỗ trợ như vậy. Vì đây là điều kiện thuận lợi nhất để tiêu thụ nông sản. Vào thời điểm này ở năm trước, nước mía đã tiêu thụ hết. Tuy nhiên, năm nay dịch bệnh, mía còn khoảng 70 héc ta vẫn chưa tiêu thụ được."

Chia sẻ khó khăn trước mắt của bà con, bên cạnh các tổ chức Hội, đoàn thể, Công an TP Đà Nẵng đã vận động cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên cùng tham gia hỗ trợ.

Hôm nay, một số lượng lớn hơn 400 chai nước mía ép đã được cán bộ, chiến sỹ Công an đến từng hộ dân thu gom, vận chuyển về đơn vị.

Thiếu tá Hồ Đình Trí, Bí thư đoàn thanh niên CATP Đà Nẵng cho biết: "Qua hình thức mua mía đã xay sẵn và đóng chai 1,5 lít. Hôm nay là đợt đầu tiên, CATP phát động trong đoàn viên thanh niên hơn 400 chai. Chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi thêm nhiều đợt nữa để giải quyết khó khăn cho bà con nông dân."

Đại úy Phan Hữu Tiên, Đoàn thanh niên CATP Đà Nẵng cho biết: "Đây cũng là hành động nhỏ nhưng mà góp phần giúp cho bà con trong giai đoạn khó khăn và cũng thể hiện được sự chia sẻ trách nhiệm của đoàn viên thanh niên CATP đối với khó khăn của bà con nhân dân xã Hòa Bắc. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ mở rộng tiêu thụ, giới thiệu đến với người thân, bạn bè để tiêu thụ mía cho bà con."

Đây không phải là lần đầu tiên, các đơn vị công an thành phố Đà Nẵng hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân. Có lẽ, chính sự thấu hiểu và đồng cảm đã tạo động lực cho các anh tiếp tục đồng hành với người nông dân khi đại dịch Covid – 19 hoành hành.

Mỗi một hành động nghĩa tình lúc này là điều kiện cần thiết để bà con tái sản xuất trong vụ mùa mới.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm