(ANTV) - Sáng 21/1, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố “Hệ sinh thái số EVN – EVNCONNECT” với mục tiêu hướng tới đường trở thành Doanh nghiệp số vào năm 2025. Điều này cũng thể hiện sự đồng hành cam kết của doanh nghiệp cùng Chính phủ thực hiện đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Dự buổi công bố có Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó tổ thường trực công tác thực hiện Đề án; đại diện lãnh đạo các Bộ, Ngành.
Hệ sinh thái số EVN-CONNECT bao gồm hệ sinh thái kết nối, hội nhập với các nền tảng số của quốc gia, các nền tảng số của các ngành trong nền kinh tế số và hệ sinh thái nội bộ phục vụ các nghiệp vụ trong EVN. Trong đó triển khai dịch vụ điện trực tuyến và kết nối Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Hiện EVN đã triển khai cung cấp 2 dịch vụ trong Đề án là cấp điện mới từ lưới điện hạ áp và thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện. Việc kết nối này giúp thực hiện chuyển đổi số trong giải quyết các dịch vụ điện theo phương thức điện tử, mang lại sự thuận lợi cho khách hàng khi thông tin hồ sơ, hợp đồng mua bán được khai thác trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Triển khai Hóa đơn điện tử và truyền nhận dữ liệu với Hệ thống hoá đơn điện tử củaTổng cụcThuế; Dịch vụ thanh toán điện tử qua ứng dụng Mobile Money và Kết nối Trục liên thông văn bản Quốc gia.
Đại diện Cục Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH, Bộ Công an cho biết hiện, Bộ Công an đã sẵn sàng các điều kiện kết nối dữ liệu với EVN theo quy định pháp luật thực hiện thành công hệ sinh thái số EVNCONNECT; và ngay trong tháng 1 sẽ hoàn thành việc kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với cơ sở dữ liệu của Tập đoàn điện lực. Hiện 2 bên đang tiến hành chạy thử nghiệm 3 dịch vụ qua cổng dịch vụ công quốc gia gồm: xác nhận số định danh cá nhân và CMND; dịch vụ xác thực thông tin hộ gia đình; dịch vụ tra cứu thông tin công dân. Đây là nền tảng thời gian tới tiếp tục tăng cường công tác phối hợp, kết nối, chia sẻ phục vụ nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực ngành điện trên cổng dịch vụ công quốc gia.