Thứ Sáu, 29/03/2024 07:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

CSGT Quảng Ngãi vận động, hỗ trợ 10 tấn gạo cho người dân vùng dịch

(ANTV) - Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã bàn giao 10 tấn gạo cho thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi để hỗ trợ cho nhân dân phường Phổ Thạnh, Phổ Châu đang bùng phát dịch Covid-19.

Trước đó, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi vận động cán bộ, chiến sĩ tham gia đóng góp nhiều ngày lương, đồng thời vận động Công ty Hưng Phát Thành ở Tp Hồ Chí Minh cùng tham gia hỗ trợ  10 tấn gạo trị giá 150 triệu đồng.

Số gạo trên sẽ được thị xã Đức Phổ khẩn trương phân bổ cho người dân trong vùng tâm dịch phường Phổ Thạnh và xã Phổ Châu. Sự kịp thời hỗ trợ của lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi phần nào giúp người dân vùng dịch vượt qua khó khăn trong thời điểm phong tỏa dịch.

Phú Yên: Triển khai Chương trình “Hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản” trong mùa dịch COVID - 19

Tại tỉnh Phú Yên, Hội Nông dân huyện Tuy An bắt đầu thực hiện Chương trình “Hỗ trợ nông dân tiêu thụ hàng nông sản” trong tình hình dịch COVID - 19 diễn biến khá phức tạp tại địa phương.

Do dịch covid19 lan rộng trên địa bàn Phú Yên, các chợ truyền thống tạm dừng hoạt động, việc tiêu thụ nông sản gặp khó khăn, Hội Nông dân huyện Tuy An đã sử dụng Zalo, facebook và các trang mạng xã hội tuyên truyền, vận động người tiêu dùng hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân. Ngay trong ngày đầu thực hiện Chương trình, Hội Nông dân huyện Tuy An đã tiêu thụ được gần 1,6 tấn nông sản của 20 hộ sản xuất ở thôn Phú Mỹ, xã An Thọ (huyện Tuy An).

Toàn bộ số nông sản này được bán theo giá của hộ sản xuất yêu cầu, ngoài ra Hội Nông dân huyện Tuy An còn hỗ trợ phương tiện vận chuyển, công lao động bốc dỡ, đóng bì và đưa nông sản đến người tiêu dùng theo đơn đặt hàng nên hộ sản xuất bớt đi một phần chi phí khi đưa nông sản đi tiêu thụ. Một phần nông sản này được các tổ chức cá nhân đặt hàng mua và vận chuyển đến các điểm cách ly tập trung, các khu vực giãn cách theo chỉ thị 16 cấp phát miễn phí cho người dân, giúp người dân có được nguồn thực phẩm chất lượng, tươi sạch sử dụng trong những ngày ứng phó dịch Covid- 19.

Ngoài hội nông dân Tuy An, việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân tại các vùng dịch cũng được các cấp hội phụ nữ và các tổ chức chính trị xã hội khác triển khai rộng khắp trên địa bàn tỉnh Phú Yên./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm