Thứ hai, ngày 23/05/2022 - 02:58 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 10:15, Thứ 6, 07/01/2022

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Đà Nẵng đẩy mạnh chuyển đổi số trong du lịch

(ANTV) - Tại Đà Nẵng, Sở Du lịch thành phố vừa phối hợp với Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel ra mắt Sàn giao dịch thương mại điện tử kết hợp triển lãm ảo du lịch. Đây là những sản phẩm đánh dấu cho nỗ lực chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch.

Sàn thương mại điện tử hướng đến phục vụ du khách, đại lý du lịch, cơ quan Nhà nước và nhà cung cấp dịch vụ. Với mô hình này, cơ quan quản lý Nhà nước có thể tích hợp phân tích nhu cầu, thói quen khách hàng, hỗ trợ cho việc quy hoạch, ban hành chính sách du lịch địa phương; các doanh nghiệp cũng quản lý phòng, dịch vụ, booking, nhà cung cấp, khách hàng thuận lợi hơn. Đặc biệt, khắc phục nhược điểm của những trang điện tử hiện tại,  sàn giao dịch thương mại điện tử vừa ra mắt sẽ mang tới những lợi ích tối đa cho khách hàng có nhu cầu đặt tour đi du lịch.

Cùng với việc đưa vào hoạt động sàn giao dịch thương mại điện tử và triển lãm ảo du lịch, ngành du lịch Đà Nẵng tiếp tục triển khai giai đoạn 2  ứng dụng VR360 - một chạm đến Đà Nẵng với việc nâng cấp, bổ sung các điểm đến. Các sản ra mắt đã cho thấy sự tiên phong của thành phố Đà Nẵng trong việc ứng dụng chuyển đổi số để quảng bá, phát triển du lịch,

Với những ứng dụng đã được ra mắt, ngành du lịch thành phố Đà Nẵng sẽ đẩy mạnh việc triển khai. Điều này được kỳ vọng sẽ góp phần khôi phục hoạt động du lịch trong thời gian đến.

Việt Nam là quốc gia có nhiều loại nông sản xuất khẩu chủ lực có tính chất mùa vụ, dễ gặp khó khăn, áp lực tiêu thụ khi vào mùa vụ thu hoạch, nhất là phải đối mặt với dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp.

Những ngày vừa qua, hàng chục điểm bán mít Thái, thanh long, dưa hấu với số lượng lớn, được bày la liệt trên nhiều tuyến đường tại Hà Nội chờ giải cứu. Trong khi các cửa khẩu biên giới xuất khẩu sang Trung Quốc gần như không đáp ứng được điều này, đặt ra vấn đề các doanh nghiệp, địa phương và bộ ban ngành phải chủ động tăng cường kết nối để tiêu thụ các mặt hàng nông sản trong nước.

Trong tháng cuối năm, dịch COVID-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, tác động tiêu cực đến sản xuất, lưu thông, tiêu thụ nông sản cũng như việc cung ứng nguyên, vật liệu phục vụ sản xuất. Thời gian tới, nhiều loại nông sản sẽ vào vụ thu hoạch, do vậy có nguy cơ dư thừa nguồn cung ở các vùng sản xuất. Do đó, các bộ ngành cần linh hoạt triển khai các giải pháp tiêu thụ sản phẩm.

Ngoài ra việc đổi mới quy trình trồng cấy theo hướng phát triển vùng nguyên liệu nông sản tập trung sản xuất hiệu quả. Việc này được xem là giải pháp thiết thực trong nông nghiệp, tránh trình trạng “được mùa mất giá”, nâng cao thu nhập cho người dân.

Ảnh hưởng của dịch bệnh là yếu tố khách quan cũng là tác động không mong muốn đến nông sản Việt, tuy nhiên, về lâu về dài, mặt hàng nông sản Việt cũng cần các giải pháp hiệu quả, đồng bộ để đảm bảo đầu ra cũng như giữ vững được giá trị thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước.

BT
Thăm dò khán giả