Thứ Sáu, 26/04/2024 11:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Đà Nẵng khuyến mại đến 100% để thúc đẩy kinh tế đêm

(ANTV) - Từ ngày 30/4 đến ngày 31/12, Đà Nẵng sẽ triển khai chương trình “Giờ hạnh phúc - Happy hours” liên tục vào các ngày từ thứ Sáu đến Chủ nhật hàng tuần với các chương trình khuyến mại hấp dẫn để thúc đẩy các hoạt động kinh tế đêm.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình thí điểm Đà Nẵng về đêm - Danang By Night nhằm hút khách du lịch vào thời điểm dịch bệnh COVID - 19 đã được kiểm soát. Trong thời gian diễn ra “Giờ hạnh phúc - Happy hours”, các đơn vị kinh doanh thương mại - dịch vụ sẽ thực hiện đồng loạt các chương trình khuyến mại cho người tiêu dùng với mức giảm giá thấp nhất là 50%, cao nhất là 100% trên tổng giá trị sản phẩm.

Các hình thức khuyến mại được áp dụng gồm: bốc thăm, quay số trúng thưởng; tặng quà, giảm giá, voucher, combo... mức ưu đãi giảm giá ít nhất từ 50%/tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại.

Các trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp - chuyên doanh, chợ truyền thống, cửa hàng tự chọn, chợ đêm, các tuyến phố - cửa hàng chuyên doanh; các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh hàng tiêu dùng; các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, ăn uống, vận chuyển, ngân hàng, viễn thông, thương mại điện tử... đều có thể đăng ký tham dự chương trình đến Sở Công thương Đà Nẵng trước ngày 10/4.

Ứng dụng máy bay không người lái  trong chuyển đổi số

Nhằm ứng dụng hiệu quả máy bay không người lái trong chuyển đổi số, cũng như đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực này cho khu vực miền Trung, cũng tại TP Đà Nẵng, vào sáng nay, học viện Drone miền Trung đã được ra mắt dựa trên sự hợp tác của trung tâm Phát triển phần mềm Đại học Đà Nẵng và AGS Technologies.

Hiện nay, không chỉ dừng lại ở việc ghi hình ảnh , video ở những nơi cách xa đến hàng chục kilomet, máy bay không người lái và những ứng dụng liên quan còn được dùng trong nhiều hoạt động, như lĩnh vực nông nghiệp: phun thuốc bảo vệ thực vật, rải hạt giống cây trồng trên diện rộng; Lập bản đồ, tái tạo cảnh quan 3D; …đặc biệt với khu vực miền Trung – nơi thường xuyên diễn ra thiên tai, sạt lở , máy bay không người lái  là thiết bị đắc lực trong công tác tìm kiếm cứu nạn cứu hộ. Việc nghiên cứu để đưa thiết bị máy bay không người lái trong chuyển đổi số cũng như đào tạo nguồn nhân lực sử dụng thiết bị này này có ý nghĩa lớn đối với lĩnh vực khoa học công nghệ khu vực miền Trung.

Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, ngày 26/3, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã tăng cường chạy thêm hàng chục đôi tàu trên các tuyến.

Ngày 26/3, Đường sắt Việt Nam đã chính thức mở bán vé các tàu tăng cường. Bên cạnh việc duy trì chạy hằng ngày các đôi tàu khách Thống Nhất, trong các ngày từ 29/4 đến 3/5, VNR tăng cường chạy thêm hàng chục đôi tàu trên các tuyến. Theo đó ở khu vực phía Bắc chạy thêm đối tàu ở các tuyến Hà Nội - Thanh Hóa, Hà Nội – Vinh, Hà Nội - Đồng Hới. Ở khu vực phía Nam: Tổng công ty ĐSVN dự kiến tổ chức chạy thêm nhiều đoàn tàu đến các tỉnh thu hút lượng khách du lịch đông trong kỳ nghỉ Lễ như Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết. Đường sắt Việt Nam cũng sẽ tổ chức chạy đoàn tàu Charter, tức hình thức thuê tàu nguyên chuyến phục vụ khách du lịch từ Hà Nội đi Đồng Hới, Huế và ngược lại.

Trà Vinh: Giá mía tăng cao nhất trong 5 năm giúp người trồng có lãi

Nông dân tỉnh Trà Vinh đang vào vụ thu hoạch mía nguyên liệu niên vụ 2020-2021. Điều đáng phấn khởi là năm nay, giá mía tăng nên người trồng mía trên địa bàn tỉnh có lợi nhuận từ 20-30 triệu đồng/ha.

Hiện, mía nguyên liệu đạt 10 chữ đường được Công ty Mía đường Trà Vinh thu mua tại ruộng là 1.000 đồng/kg, tăng 200 đồng/kg so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, vụ sản xuất này người trồng mía đã có lợi nhuận, sau 4 vụ trước đó liên tục bị thua lỗ do giá mía thường xuyên ở mức thấp hơn giá thành khiến vùng mía nguyên liệu này liên tục bị thu hẹp.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm