Thứ Sáu, 29/03/2024 13:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Đà Nẵng: Ngành du lịch khởi động trở lại trong trạng thái bình thường mới

(ANTV) - Tại TP Đà Nẵng, sau khi các cơ sở lưu trú được phép hoạt động trở lại từ đầu tháng 10, đến nay, các khu điểm thăm quan du lịch cũng đã bắt đầu mở cửa đón khách. Ngành du lịch đang khởi động trở lại trong trạng thái “bình thường mới” với sự hưởng ứng của ngày càng nhiều doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, dịch vụ… theo phương châm chủ động thích ứng, linh hoạt để đạt hiệu quả, đồng thời phải bảo đảm an toàn cho khách du lịch,  cộng đồng và nhân viên phục vụ du lịch.

Từ ngày 20/10, du lịch Đà Nẵng bắt đầu đón khách nội địa là người dân Đà Nẵng du lịch tại chỗ và công dân từ các địa phương đủ điều kiện đến Đà Nẵng. Tất cả các khu điểm thăm quan như danh thắng Ngũ Hành Sơn, các bảo tàng trên địa bàn TP – đều đã chuẩn bị kỹ lưỡng về cảnh quan cũng như công tác đảm bảo an toàn phòng dịch để đón khách quay trở lại sau nhiều tháng trời đóng cửa.

Nhiều khu điểm du lịch khác tại thành phố Đà Nẵng  cũng đã hoàn thành việc xây dựng phương án chống dịch và đã có kế hoạch hoạt động trở lại trong năm nay. Riêng khối cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở dịch vụ đạt chuẩn du lịch , qua khảo sát sơ bộ của sở du lịch Đà Nẵng:  50% dự kiến mở cửa trong tháng 10, 40% dự kiến mở trong tháng 11 - 12/2021 và 10% dự kiến mở cửa trong năm 2022.

Cùng với nỗ lực của các khu điểm thăm quan, lưu trú- của  cộng đồng doanh nghiệp để quay trở lại hoạt động, ngành du lịch TP Đà Nẵng cũng đã sớm lên lộ trình cho việc phục hồi với 2 phương án đón khách nội địa và khách quốc tế. Theo đó đón khách nội địa với 4 giai đoạn bắt đầu từ 20/10,  đón khách quốc tế đề xuất thí điểm từ tháng 11/2021.

Cũng như các địa phương trên cả nước, du lịch Đà Nẵng sẽ triển khai các giải pháp để  phục hồi theo lộ trình với những bước đi cẩn trọng, và ở giai đoạn nào thì vấn đề an toàn cho du khách , cho cộng đồng và người lao động  luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm