Thứ Sáu, 29/03/2024 12:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Đấu tranh hàng giả, hàng lậu trên địa bàn Cà Mau

(ANTV) - Trong thời gian qua, Công an tỉnh Cà Mau đã triển khai nhiều biện pháp, đấu tranh, xử lý nghiêm vi phạm pháp luật về kinh doanh hoàng hóa như mua bán hàng hóa không hóa đơn chứng từ, hàng gian, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, được đơn vị chức năng và người dân đánh giá cao.

Theo đánh giá của lực lượng chức năng, trong những tháng đầu năm 2022, tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật về lĩnh vực kinh doanh như mua bán hàng hóa không hóa đơn chứng từ, hàng gian, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ vẫn còn diễn biến phức tạp tại một số địa bàn, lĩnh vực, các đối tượng vi phạm sử dụng phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi nhằm đối phó với việc phát hiện, xử lý của các đơn vị.

Ngay từ đầu năm, thực hiện cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, Công an tỉnh Cà Mau đã liên tiếp bắt và thu giữ các loại hàng hóa không có hóa đơn chứng từ, không có danh mục được phép lưu hành ở Việt Nam tại một số cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Các vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh hoàng hóa không những ảnh hưởng đến công tác quản lý Nhà nước về kinh doanh mà còn tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Theo đơn vị nghiệp vụ, tinh vi hơn, gần đây các đối tượng đã lợi dụng mạng xã hội như Zalo, Facebook…để tiến hành thực hiện mua bán, giao dịch. Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Cà Mau kết hợp cùng Công an xã Tân Lộc, huyện Thới Bình và lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra hộ kinh doanh thuộc ấp 9, xã Tân Lộc và phát hiện 92 kiện hàng hóa có trên 7.000 sản phẩm ngoại nhập gồm: mỹ phẩm, mặt nạ dưỡng da, thực phẩm chức năng, mắt kính, đồng hồ…Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không có mặt tại địa phương, còn người đại diện cơ sở cũng không xuất trình được hóa đơn chứng từ của số lượng hàng hóa trên.

Trong thời gian tới, Công an tỉnh Cà Mau sẽ triển khai nhiều biện pháp, xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm trên. Cùng với đó, mức xử lý đối với vi phạm pháp luật về kinh hàng hóa rất nghiêm minh. Vì thế, các tổ chức, cá nhân không nên vì lợi nhuận trước mắt mà gây ảnh hưởng đến quản lý cũng như hoạt động sản xuất bình thường của các đơn vị kinh doanh chân chính, góp phần tạo nên thương hiệu, uy tín trong lòng người tiêu dùng.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm