Thứ Tư, 19/11/2025 13:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam

(ANTV) - Chương trình Thương hiệu quốc gia là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu thông qua sản phẩm. Qua gần 20 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được những thành quả tích cực, tạo được uy tín trên thị trường. Tuy nhiên, để đẩy mạnh việc xây dựng thương hiệu, không chỉ trong nông nghiệp mà ở tất cả các lĩnh vực khác, chúng ta có rất nhiều việc phải làm.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết: Chúng tôi cũng đã mời các chuyên gia hàng đầu về thương hiệu đào tạo, phổ biến về bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp. Đồng thời, chúng tôi cũng phối hợp với các hiệp hội ngành hàng, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá sản phẩm.  Những buổi hội thảo chuyên sâu về nâng cao năng lực thiết kế cho doanh nghiệp đã giúp doanh nghiệp đa dạng hóa sản phẩm, thay đổi mẫu mã để thu hút người tiêu dùng, từ đó nâng cao thương hiệu cũng như năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Bất chấp dịch bệnh COVID-19 trong năm 2021, thương hiệu quốc gia Việt Nam tiếp tục duy trì được thứ hạng 33 trong danh sách top 100 thương hiệu mạnh thế giới, tăng khoảng 21,69% so với năm 2020, từ 319 tỉ USD lên tới 388 tỉ USD. Đây là những con số lạc quan để từ đó, Việt Nam có thêm sức bật mới  tạo dựng được ngày càng nhiều các thương hiệu mạnh trên thị trường trong nước và quốc tế.

Xây dựng thương hiệu quốc gia trong nông nghiệp, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh

Thương hiệu của sản phẩm, của doanh nghiệp và thương hiệu quốc gia có mối quan hệ chặt chẽ và mang tính tác động qua lại. Vì khi một doanh nghiệp có sản phẩm với thương hiệu uy tín thì thương hiệu của doanh nghiệp đó cũng sẽ được nâng cao. Một quốc gia có nhiều doanh nghiệp với thương hiệu mạnh thì sẽ là nền tảng quan trọng để nâng tầm vị thế. Vậy cách nào để có thể xây dựng thương hiệu quốc gia, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp?

Là một đơn vị chuyên sản xuất các loại  chè uống, mấy năm trở lại đây, việc xây dựng thương hiệu đã bắt đầu được hợp tác xã này chú trọng. Tuy phía trước của chặng đường này không hề dễ dàng, nhưng với cố gắng của cả một tập thể, việc xây dựng thương hiệu đang từng bước theo lộ trình.

Bà Võ Thị Thương Huyền, Giám đốc HTX chè Thịnh An, Thái Nguyên cho biết: Chúng tôi hiểu vai trò của thương hiệu là rất cần thiết trong hội nhập kinh tế quốc tế. Vì vậy chú trọng chất lượng sản phẩm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong các loại nông sản mà chúng tôi kinh doanh sẽ là cốt lõi để xây dựng thương hiệu.

Nhiều DN cũng đã ý thức được vấn đề tham gia chuỗi giá trị toàn cầu để xây dựng thương hiệu. Cùng với đó là tiến hành chuyển đổi số trong các giao dịch thương mại, chú trọng sản phẩm nông sản có truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý. Đây cũng là những điều kiện để doanh nghiệp có nền tảng xây dựng thương hiệu của mình.

Khi doanh nghiệp chú trọng xây dựng thương hiệu thì cũng đồng nghĩa với số lượng các thương hiệu mạnh của Việt Nam dần tăng cao. Thương hiệu quốc gia Việt Nam sẽ càng có cơ hội vươn mình sánh vai với các nước khác trong khu vực và trên thế giới.

Tin mới nhất

Xăng sinh học E10 được bán trên cả nước từ tháng 6/2026

Xăng sinh học E10 được bán trên cả nước từ tháng 6/2026

Kinh tế 19/11/2025

(ANTV) - Xăng sinh học E10 được bán trên cả nước từ tháng 6/2026; Phạt tiền tới 20 triệu đồng với lắp điện mặt trời mái nhà không báo cáo; TP. HCM khuyến mãi vượt 50% nhiều sản phẩm dịp cuối năm...là thông tin về một số chính sách đang được dư luận quan tâm.

Mưa lũ ở miền Trung đã khiến 15 người chết và mất tích

Mưa lũ ở miền Trung đã khiến 15 người chết và mất tích

Xã hội 19/11/2025

(ANTV) - Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) thông tin: Tính đến chiều tối 18/11, mưa lũ ở miền Trung đã khiến 15 người chết và mất tích (tăng thêm 3 trường hợp so với số liệu tổng hợp vào chiều tối 17/11), đồng thời vẫn có 17.705 ngôi nhà bị ngập và 72.543 khách hàng vẫn đang mất điện.

Hoa hậu Thuỳ Tiên, Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục hầu tòa

Hoa hậu Thuỳ Tiên, Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục hầu tòa

Pháp luật 19/11/2025

(ANTV) - Ngày 19/11, Tòa án nhân dân TP.HCM dự kiến mở phiên tòa xét xử vụ án lừa dối khách hàng liên quan đến Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt và Công ty cổ phần Asia Life. Đây là vụ án gây chú ý khi nhiều gương mặt nổi tiếng tham gia vào hoạt động quảng bá, livestream bán sản phẩm kẹo “bổ sung chất xơ” nhưng thực tế không đúng với công bố.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày 19/11

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày 19/11

Điểm tin 19/11/2025

(ANTV) - Trong thời đại số hóa và trí tuệ nhân tạo (AI) bùng nổ, bên cạnh mặt tích cực thì AI cũng cho thấy tính hai mặt khi bị nhiều đối tượng lợi dụng thành công cụ để tạo dựng, chỉnh sửa hình ảnh, video, bôi nhọ lực lượng công an nhân dân. Thông tin được đăng tải trên báo Công an nhân dân qua bài viết “Dẹp loạn dùng AI chế clip xuyên tạc”.

Tuyên án nhóm bị cáo chống phá chính quyền

Tuyên án nhóm bị cáo chống phá chính quyền

Pháp luật 19/11/2025

(ANTV) - Ngày của 18/11, TAND khu vực 12 (xã Tiểu Cần, tỉnh Vĩnh Long) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Thạch Nga (SN 1990), Kim Som Rinh (SN 1979) và Thạch Xuân Đồng (SN 1987), mỗi bị cáo 3 năm 6 tháng tù cùng về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Phạt 19 triệu đồng tài xế lái ô tô ngược chiều

Phạt 19 triệu đồng tài xế lái ô tô ngược chiều

Xã hội 19/11/2025

(ANTV) - Từ hình ảnh của người dân cung cấp liên quan đến ô tô con chạy ngược chiều đường có biển “cấm đi ngược chiều” trên tuyến ĐT747A, tại khu phố Bình Mỹ, phường Bình Cơ, TP.HCM, Đội Cảnh sát giao thông số 1, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.HCM đã xác minh, xử lý tài xế vi phạm.

Xem thêm