Thứ Sáu, 26/04/2024 14:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam

(ANTV) - Chương trình Thương hiệu quốc gia là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu thông qua sản phẩm. Qua gần 20 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được những thành quả tích cực, tạo được uy tín trên thị trường. Tuy nhiên, để đẩy mạnh việc xây dựng thương hiệu, không chỉ trong nông nghiệp mà ở tất cả các lĩnh vực khác, chúng ta có rất nhiều việc phải làm.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết: Chúng tôi cũng đã mời các chuyên gia hàng đầu về thương hiệu đào tạo, phổ biến về bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp. Đồng thời, chúng tôi cũng phối hợp với các hiệp hội ngành hàng, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá sản phẩm.  Những buổi hội thảo chuyên sâu về nâng cao năng lực thiết kế cho doanh nghiệp đã giúp doanh nghiệp đa dạng hóa sản phẩm, thay đổi mẫu mã để thu hút người tiêu dùng, từ đó nâng cao thương hiệu cũng như năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Bất chấp dịch bệnh COVID-19 trong năm 2021, thương hiệu quốc gia Việt Nam tiếp tục duy trì được thứ hạng 33 trong danh sách top 100 thương hiệu mạnh thế giới, tăng khoảng 21,69% so với năm 2020, từ 319 tỉ USD lên tới 388 tỉ USD. Đây là những con số lạc quan để từ đó, Việt Nam có thêm sức bật mới  tạo dựng được ngày càng nhiều các thương hiệu mạnh trên thị trường trong nước và quốc tế.

Xây dựng thương hiệu quốc gia trong nông nghiệp, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh

Thương hiệu của sản phẩm, của doanh nghiệp và thương hiệu quốc gia có mối quan hệ chặt chẽ và mang tính tác động qua lại. Vì khi một doanh nghiệp có sản phẩm với thương hiệu uy tín thì thương hiệu của doanh nghiệp đó cũng sẽ được nâng cao. Một quốc gia có nhiều doanh nghiệp với thương hiệu mạnh thì sẽ là nền tảng quan trọng để nâng tầm vị thế. Vậy cách nào để có thể xây dựng thương hiệu quốc gia, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp?

Là một đơn vị chuyên sản xuất các loại  chè uống, mấy năm trở lại đây, việc xây dựng thương hiệu đã bắt đầu được hợp tác xã này chú trọng. Tuy phía trước của chặng đường này không hề dễ dàng, nhưng với cố gắng của cả một tập thể, việc xây dựng thương hiệu đang từng bước theo lộ trình.

Bà Võ Thị Thương Huyền, Giám đốc HTX chè Thịnh An, Thái Nguyên cho biết: Chúng tôi hiểu vai trò của thương hiệu là rất cần thiết trong hội nhập kinh tế quốc tế. Vì vậy chú trọng chất lượng sản phẩm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong các loại nông sản mà chúng tôi kinh doanh sẽ là cốt lõi để xây dựng thương hiệu.

Nhiều DN cũng đã ý thức được vấn đề tham gia chuỗi giá trị toàn cầu để xây dựng thương hiệu. Cùng với đó là tiến hành chuyển đổi số trong các giao dịch thương mại, chú trọng sản phẩm nông sản có truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý. Đây cũng là những điều kiện để doanh nghiệp có nền tảng xây dựng thương hiệu của mình.

Khi doanh nghiệp chú trọng xây dựng thương hiệu thì cũng đồng nghĩa với số lượng các thương hiệu mạnh của Việt Nam dần tăng cao. Thương hiệu quốc gia Việt Nam sẽ càng có cơ hội vươn mình sánh vai với các nước khác trong khu vực và trên thế giới.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm