Thứ Năm, 18/12/2025 16:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam

(ANTV) - Chương trình Thương hiệu quốc gia là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu thông qua sản phẩm. Qua gần 20 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được những thành quả tích cực, tạo được uy tín trên thị trường. Tuy nhiên, để đẩy mạnh việc xây dựng thương hiệu, không chỉ trong nông nghiệp mà ở tất cả các lĩnh vực khác, chúng ta có rất nhiều việc phải làm.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết: Chúng tôi cũng đã mời các chuyên gia hàng đầu về thương hiệu đào tạo, phổ biến về bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp. Đồng thời, chúng tôi cũng phối hợp với các hiệp hội ngành hàng, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá sản phẩm.  Những buổi hội thảo chuyên sâu về nâng cao năng lực thiết kế cho doanh nghiệp đã giúp doanh nghiệp đa dạng hóa sản phẩm, thay đổi mẫu mã để thu hút người tiêu dùng, từ đó nâng cao thương hiệu cũng như năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Bất chấp dịch bệnh COVID-19 trong năm 2021, thương hiệu quốc gia Việt Nam tiếp tục duy trì được thứ hạng 33 trong danh sách top 100 thương hiệu mạnh thế giới, tăng khoảng 21,69% so với năm 2020, từ 319 tỉ USD lên tới 388 tỉ USD. Đây là những con số lạc quan để từ đó, Việt Nam có thêm sức bật mới  tạo dựng được ngày càng nhiều các thương hiệu mạnh trên thị trường trong nước và quốc tế.

Xây dựng thương hiệu quốc gia trong nông nghiệp, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh

Thương hiệu của sản phẩm, của doanh nghiệp và thương hiệu quốc gia có mối quan hệ chặt chẽ và mang tính tác động qua lại. Vì khi một doanh nghiệp có sản phẩm với thương hiệu uy tín thì thương hiệu của doanh nghiệp đó cũng sẽ được nâng cao. Một quốc gia có nhiều doanh nghiệp với thương hiệu mạnh thì sẽ là nền tảng quan trọng để nâng tầm vị thế. Vậy cách nào để có thể xây dựng thương hiệu quốc gia, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp?

Là một đơn vị chuyên sản xuất các loại  chè uống, mấy năm trở lại đây, việc xây dựng thương hiệu đã bắt đầu được hợp tác xã này chú trọng. Tuy phía trước của chặng đường này không hề dễ dàng, nhưng với cố gắng của cả một tập thể, việc xây dựng thương hiệu đang từng bước theo lộ trình.

Bà Võ Thị Thương Huyền, Giám đốc HTX chè Thịnh An, Thái Nguyên cho biết: Chúng tôi hiểu vai trò của thương hiệu là rất cần thiết trong hội nhập kinh tế quốc tế. Vì vậy chú trọng chất lượng sản phẩm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong các loại nông sản mà chúng tôi kinh doanh sẽ là cốt lõi để xây dựng thương hiệu.

Nhiều DN cũng đã ý thức được vấn đề tham gia chuỗi giá trị toàn cầu để xây dựng thương hiệu. Cùng với đó là tiến hành chuyển đổi số trong các giao dịch thương mại, chú trọng sản phẩm nông sản có truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý. Đây cũng là những điều kiện để doanh nghiệp có nền tảng xây dựng thương hiệu của mình.

Khi doanh nghiệp chú trọng xây dựng thương hiệu thì cũng đồng nghĩa với số lượng các thương hiệu mạnh của Việt Nam dần tăng cao. Thương hiệu quốc gia Việt Nam sẽ càng có cơ hội vươn mình sánh vai với các nước khác trong khu vực và trên thế giới.

Tin mới nhất

Tổ công tác đặc biệt tuần tra xuyên đêm

Tổ công tác đặc biệt tuần tra xuyên đêm

Xã hội 18/12/2025

(ANTV) - Với tinh thần “thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi”, các tổ tuần tra đặc biệt của Công an tỉnh Quảng Ngãi hằng đêm có mặt trên hầu khắp các tuyến đường, chủ động tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn và xử lý các loại tội phạm. Qua đó, kịp thời phòng ngừa, không để hình thành điểm nóng, phức tạp, góp phần giữ vững an ninh trật tự và tạo niềm tin trong nhân dân.

Con đường nhân dân đã chọn là đúng đắn

Con đường nhân dân đã chọn là đúng đắn

Xã hội 18/12/2025

(ANTV) - Trong bối cảnh toàn cầu hóa, tình hình thế giới diễn biến phức tạp, Việt Nam vừa đứng trước cơ hội lớn, vừa phải đối diện với nhiều thách thức, mà nguy hiểm nhất chính là âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch nhằm phủ nhận chế độ Xã hộ chủ nghĩa, bôi nhọ Đảng Cộng sản Việt Nam, hướng lái dư luận theo quỹ đạo phương Tây, tư bản chủ nghĩa, hòng làm nhân dân mất lòng tin vào chế độ.

Giáng sinh lan tỏa thông điệp yêu thương, sẻ chia

Giáng sinh lan tỏa thông điệp yêu thương, sẻ chia

Thế giới 18/12/2025

(ANTV) - Giáng sinh với nhiều người là thời khắc của đoàn tụ, của những món quà và ánh đèn rực rỡ. Nhưng ở nhiều nơi trên thế giới, Giáng sinh còn mang một ý nghĩa khác, đó là sự sẻ chia, là niềm hy vọng được thắp lên của những đứa trẻ hoàn cảnh rất đặc biệt.

Khi công an cơ sở lên sóng livestream hỗ trợ người dân

Khi công an cơ sở lên sóng livestream hỗ trợ người dân

Xã hội 18/12/2025

(ANTV) - Thay vì đến trụ sở Công an xã, xếp hàng chờ đợi, hay bối rối trước những thủ tục hành chính, giờ đây nhiều người dân chỉ cần mở điện thoại, truy cập mạng xã hội là có thể trực tiếp đặt câu hỏi và nhận câu trả lời từ cán bộ công an cơ sở.

Công nghệ AI hỗ trợ vận hành giao thông thông minh

Công nghệ AI hỗ trợ vận hành giao thông thông minh

Xã hội 18/12/2025

(ANTV) - Việc ra mắt Trung tâm Giao thông thông minh tại Hà Nội đánh dấu bước tiến mới trong quản lý đô thị bằng công nghệ AI. Không chỉ dừng lại ở việc giám sát và xử lý vi phạm, hệ thống còn tối ưu hóa dòng phương tiện thông qua mạng lưới đèn tín hiệu thích ứng linh hoạt. Giải pháp này được kỳ vọng sẽ rút ngắn đáng kể thời gian chờ đợi và giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn thủ đô.

Xe cứu thương va chạm xe đầu kéo khiến 3 người tử vong

Xe cứu thương va chạm xe đầu kéo khiến 3 người tử vong

Xã hội 18/12/2025

(ANTV) - Rạng sáng nay 18/12, tại khu vực sân trạm dừng nghỉ Kilomet số 41, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, thuộc địa bàn xã Xuân Quế, tỉnh Đồng Nai, đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ô tô cứu thương và xe ô tô đầu kéo khiến 3 người tử vong.

Xem thêm