Thứ Sáu, 29/03/2024 07:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Du lịch Huế sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4

(ANTV) - Cố đô Huế - miền đất di sản với những sản phẩm du lịch đặc trưng được kỳ vọng sẽ đưa ngành du lịch của tỉnh Thừa Thiên – Huế khởi sắc trở lại. Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 4 ngày, Huế dự kiến sẽ đón khoảng 90.000 lượt khách đến tham quan. Việc chủ động các phương án để đón khách an toàn, hiệu quả đang được đặt ra với ngành du lịch Cố đô.

Khách sạn 4 sao nằm ven sông Hương có công suất 120 phòng đã không còn nhận khách cho ngày lễ 30/4-1/5 từ nhiều ngày trước. Hiện tại, khách sạn đã sẵn sàng về các mặt dịch vụ, nhân lực, phương án cung ứng thực phẩm và các điều kiện cần thiết để phục vụ du khách.

Qua thống kê, hầu hết các khách sạn đều đạt công suất 80 – 100%. Các khách sạn 3-5 sao, nhất là các resort cơ bản đã có trên 90% phòng được đặt. Đặc biệt, khách đã có sự chủ động đặc trước. Điều này cho thấy, xu hướng đi du lịch có kế hoạch đang dần trở lại. Tuy nhiên, để không bị động, các cơ sở lưu trú tăng cường bổ sung nhân lực cần thiết và đào tạo kỹ năng cơ bản phục vụ khách.

Trước đó, nhằm chuẩn bị tốt nhất việc đón khách dịp lễ 30/4 - 1/5, đoàn liên ngành do Sở Du lịch chủ trì đã tổng kiểm tra toàn diện các cơ sở lưu trú, các cơ sở lữ hành nhằm chấn chỉnh việc thực hiện niêm yết giá. Trong các hoạt động đón tiếp, phục vụ du lịch phải đảm bảo nghiêm túc quy định khai báo lưu trú, tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm…

Xây dựng điểm đến văn minh, an toàn và hấp dẫn, ngoài duy trì chất lượng phục vụ, ngành du lịch Huế còn tổ chức các lễ hội đặc sắc, sôi động như Festival Thuận An biển gọi, ẩm thực cung đình Huế, phố đêm Hoàng thành cùng “Ngày hội vùng cao A Lưới” hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm thú vị cho du khách.

 Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay sẽ kéo dài 4 ngày, sau 2 năm tác động bởi dịch COVID-19, đây là lúc người dân có nhu cầu đi du lịch hơn bao giờ hết. Rất nhiều người tại Hà Nội muốn vui chơi, thư giãn tại các địa điểm gần, không gian thoáng mát, ít người. 

Những ngày cuối tuần hay dịp nghỉ lễ người dân Hà Nội thường chọn những nơi dã ngoại với khoảng cách không quá xa, nếu quý vị không biết đi đâu, thì du lịch nhà vườn là lựa chọn không thể bỏ qua.

Khéo léo kết hợp các yếu tố nông nghiệp, giáo dục và du lịch trong một mô hình trang trại là ý tưởng độc đáo, mới mẻ nhưng không phải dễ dàng gặt hái được thành công. Nằm trên địa bàn xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội, trang trại gia đình của anh Tấn được xây dựng rất quy củ, đa dạng các hoạt động vui chơi, ăn uống cho cả người lớn và trẻ em.

Mô hình trang trai gia đình, như là một sân chơi xanh, phục vụ mọi nhu cầu của các gia đình và các bạn nhỏ. Các em có thể được trải nghiệm các trò chơi dân gian, ngắm các con vật, dành thời gian thư giãn với nhau. Dù mới được xây dựng, nhưng mô hình này nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của nhiều người dân đặc biệt trong những ngày cuối tuần, bởi không gian thoáng mát, giá cả phải chăng, dao động từ 500.000 đồng đến 700.000 đồng cho một đoàn từ 5 người bao gồm cả ăn uống.

Chính sự đa dạng, sáng tạo về các hoạt động vui chơi, giáo dục, du lịch sinh thái dựa trên nền tảng khuyến khích sự trải nghiệm của chính bản thân du khách đã góp phần tạo nên dấu ấn riêng biệt của trang trại gia đình của anh Tấn. Hơn nữa, mô hình trang trại này rất phù hợp trong điều kiện hiện nay khi dịch bệnh diễn biến trong một thời gian dài, người dân rất cần nơi vui chơi, nghỉ ngơi, thư giãn.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm