Thứ Bảy, 27/07/2024 07:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Gian nan cuộc chiến chống buôn lậu trên biên giới biển

(ANTV) - Tại Bình Định, công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, nhất là trên tuyến biên giới biển luôn gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh sự nỗ lực của các cấp, các ngành, bộ đội biên phòng tỉnh cũng đã vào cuộc một cách quyết liệt, góp phần ngăn ngừa loại tội phạm này.

Một trong những vụ việc mà Bộ đội biên phòng Bình Định phát hiện và xử lý mới đây. Hơn 10 tấn đường có nguồn gốc do nước ngoài sản xuất được vận chuyển từ Cam Lộ, Quảng Trị vào thành phố Quy Nhơn để tiêu thụ. Trong quá trình kiểm tra, chủ lô hàng là bà Phan Thị Tâm không xuất trình được hóa đơn, chứng từ để chứng minh tính hợp pháp của lô hàng. Bộ đội biên phòng Bình Định đã quyết định xử phạt hành chính và tịch thu toàn bộ số  tang vật này.

Cảng biển Quy Nhơn có sản lượng hàng hóa thông quan khá lớn vì vậy nhiều đối tượng đã lợi dụng để thực hiện  hành vi buôn lậu, gian lận thương mại. Xác định địa bàn trọng điểm này, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Quy Nhơn- đơn vị trực tiếp thực hiện việc tuần tra, kiểm soát trên biển đã tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Trước đó, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Quy Nhơn đã phát hiện, bắt giữ, xử lý 1 vụ vận chuyển 5 nghìn lít dầu DO không có hóa đơn chứng từ. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Bình Định, trong những tháng còn lại của năm, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại qua khu vực biên giới biển của tỉnh.

Với sự quyết liệt vào cuộc của các cơ quan chức năng, tình hình tội phạm buôn lậu trên địa bàn tỉnh Bình Định có chiều hướng giảm, tuy nhiên vẫn tiềm ẩn phức tạp, khó lường. Với quan điểm chủ động kiểm soát, không để tình hình buôn lậu diễn biến phức tạp, góp phần bảo vệ chủ quyền an ninh vùng biển, giữ vững trật tự an toàn xã hội, thời gian tới, Bộ đội biên phòng tỉnh tiếp tục duy trì các tổ công tác thường xuyên tuần tra, kiểm soát trên biển, xử lý có hiệu quả các vụ việc vi phạm pháp luật, góp phần vào công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm