Thứ Năm, 25/04/2024 20:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Hà Nội: Lên kịch bản trường hợp cơ sở sản xuất bị phong tỏa

(ANTV) - Công đoàn các khu công nghiệp, khu chế xuất Hà Nội chủ động phối hợp với chủ đầu tư, người sử dụng lao động xây dựng kịch bản duy trì sản xuất trong trường hợp nhà máy bị phong tỏa để phòng chống dịch; lấy nhà máy làm nơi cách ly và ổn định sản xuất. Đây là yêu cầu của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đối với LĐLĐ quận, huyện, thị xã, công đoàn các cấp triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

LĐLĐ Thành phố cũng yêu cầu Công đoàn các khu công nghiệp, khu chế xuất chủ động phối hợp với UBND, LĐLĐ các quận, huyện, thị xã, Ban Quản lý các khu công nghiệp - khu chế xuất và các đơn vị liên quan tổng hợp số lượng lao động sinh sống và làm việc tại khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn Thành phố nắm chắc số người lao động cư trú, di biến động.

Tăng cường phối hợp kiểm tra, giám sát việc tuân thủ công tác phòng, chống dịch của doanh nghiệp. Riêng đối với công nhân, người lao động lưu trú trên địa bàn Thành phố và người lao động từ các tỉnh, thành phố khác tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn và vùng lân cận phải đăng ký với chính quyền địa phương (nơi có công nhân, người lao động, chuyên gia cư trú; nơi có trụ sở các nhà máy, xí nghiệp, cơ quan…) đăng ký xe đưa đón hằng ngày, cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi lưu trú, trong quá trình di chuyển và nơi làm việc.

Đồng thời, chủ động tham gia, phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp trong việc xây dựng các phương án cụ thể; thực hiện tốt “4 tại chỗ” trong công tác phòng, chống dịch; đảm bảo phục vụ nhu cầu thiết yếu của đoàn viên, người lao động trên địa bàn, đặc biệt tại các khu vực bị cách ly, phong tỏa.

Sau khi UBND TP Hà Nội có Công điện số 15 về tăng cường biện pháp phòng dịch Covid-19, giá rau xanh tại các chợ truyền thống tăng nhẹ, trong khi siêu thị vẫn giữ mức bình ổn.

Tại một số chợ dân sinh trên địa bàn Hà Nội cho thấy, giá mặt hàng rau, củ quả đã tăng nhẹ từ 5.000 - 10.000 đồng/kg. Dù các chợ truyền thống tăng giá, nhưng các siêu thị vẫn giữ nguyên giá bán mặt hàng rau, củ quả. Tại siêu thị Big C  Thăng Long, Vinmart Thăng Long (quận Cầu Giấy), Hapro Thành Công (quận Ba Đình) giá rau củ vẫn giữ ổn định… và được bán với số lượng không giới hạn.

Lý giải nguyên nhân khiến giá rau, củ quả tăng giá, các tiểu thương kinh doanh cho biết, những ngày gần đây mặt hàng bí xanh, bí đỏ tăng giá khá mạnh do các đầu mối cung ứng rau xanh tăng lượng hàng vận chuyển vào các tỉnh phía miền Nam hỗ trợ người dân TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra người dân tại một số khu vực có các ca mắc Covid-19 do lo ngại cơ quan chức năng thiết lập vùng cách ly đã dự trữ thực phẩm, rau xanh đủ dùng trong 5 - 7 ngày kéo theo sức tiêu thụ tăng. Một bộ phận nhỏ người dân lo ngại hàng hóa khan hiếm nên mua số lượng nhiều hơn thường ngày.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm