Thứ Bảy, 27/04/2024 05:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Hà Nội: Vùng xanh được thiết lập trạng thái bình thường mới

(ANTV) - Sau khi thành phố Hà Nội chỉ đạo phân vùng để nới lỏng giãn cách xã hội, các quận, huyện, thị xã đã chủ động xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp trên địa bàn mình. Trong đó, chính quyền các “vùng xanh”, “vùng cam” đã cho phép một số hoạt động sản xuất, kinh doanh mở cửa trở lại. 

Phố Nguyễn Sơn, phường Ngọc Lâm, một trong những khu phố nổi tiếng với nhiều hàng quán kinh doanh ẩm thực tại quận Long Biên.

Trong vài ngày gần đây, rất nhiều hàng quán phục vụ đồ ăn, kinh doanh hàng thiết yếu hoạt động trở lại. Tất cả theo hình thức bán mang về.

Bà Trần Thị Thúy, 16 Nguyễn Sơn, quận Long Biên cho biết: Khi được bán hàng như thế này tôi thấy rất là vui, vui hơn cả việc mình nhặt được tiền vì mình được sống trong vùng xanh, vùng an toàn. Tôi cho khách hàng đứng giữ khoảng cách là 1m và cũng thực hiện 5K, từ chủ lẫn nhân viên là phải tiêm vacsxin đầy đủ 2 mũi. Hy vọng là tất cả mọi người đều tích cực tham gia phòng chống dịch để cho mình được bình yên.

Từ ngày 9/9, 8 phường trên địa bàn quận Long Biên (Hà Nội) bao gồm: Giang Biên, Việt Hưng, Đức Giang, Phúc Đồng, Gia Thuỵ, Bồ Đề, Ngọc Thuỵ và Cự Khối ở trạng thái “bình thường mới”. Nhiều người dân đã rất vui mừng khi cuộc sống dần ổn định trở lại.

Bà Phạm Thị Hòa, phường Ngọc Lâm chia sẻ: "Tất cả toàn dân, toàn tổ ở đây, những người sinh sống ở đây cũng mong dịch bệnh tiêu tan để dân tình ổn định lại cuộc sống. Tuy nhiên đã ở trong vùng an toàn mình phải đảm bảo chấp hành nghiêm chỉnh 5K của chính phủ đề ra, giữ cho vùng xanh là phải an toàn."

Bên cạnh việc nới lỏng một số hoat động thiết yếu tại điểm giáp ranh giữa các vùng hay những điểm quan trọng như chợ dân sinh,  hoạt động kiểm tra của lực lượng chức năng vẫn được duy trì và kiểm soát chặt chẽ.

Trung tá Phan Văn Sơn, Phó trưởng công an phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội cho biết: "Tuy là vùng xanh nhưng đối với lực lượng công an chúng tôi không lơ là, chủ quan trong việc phòng chống dịch. Có một số điểm chúng tôi xác định là điểm nóng chúng tôi vẫn kiểm soát người ra vào để đảm bảo phòng chống dịch cũng như công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Bên cạnh đó chúng tôi cũng tuyên truyền sâu rộng đến quần chúng nhân dân và nâng cao công tác phòng dịch được đảm bảo."

Sau gần 8 tuần chờ đợi, cuối cùng người dân thủ đô cũng có thể hy vọng trở lại trạng thái bình thường mới. Tuy nhiên, để Thủ đô thực sự “ khỏe mạnh” và phủ xanh toàn vùng ý thức của mỗi người dân vẫn là nhân tố quyết định.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm