Thứ Sáu, 29/03/2024 11:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của dịch bệnh

(ANTV) - Trước tình hình dịch bệnh COVID-19, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ban hành Chỉ thị số 11/CT-TTg về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch COVID-19.

Theo đó, cùng với việc xây dựng và hoàn thiện Đề án tổng thể với 6 nội dung chính để trình Chính phủ, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã chủ động triển khai hướng dẫn việc tạm dừng đóng BHXH, đặc biệt là bảo hiểm hưu trí và tử tuất, áp dụng với những doanh nghiệp có trên 50% người lao động bị ảnh hưởng do tác động của dịch bệnh và doanh nghiệp bị giảm thu 50% do ảnh hưởng của dịch.

Bên cạnh đó, Bộ đã và đang trình Chính phủ và báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, theo đó có thể nâng cao mức hỗ trợ và mở rộng hơn đối tượng, bao gồm tất cả những doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch thì đều được tạm dừng đóng BHXH.

Tất cả những doanh nghiệp chỉ 10% người lao động bị ảnh hưởng cũng được tạm dừng đóng BHXH.

Với quy mô trong đề xuất này, từ 1,5 đến 3 triệu người lao động và từ 100.000 đến 200.000 doanh nghiệp được hỗ trợ với số tiền tương ứng từ 25.000 đến 49.000 tỷ trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 12 năm 2020.

Về bảo hiểm thất nghiệp, sẽ tạm dừng đóng từ tháng 3 đến tháng 12 năm 2020. Đồng thời, miễn đóng tất cả những người mất việc, ngừng việc và không có việc do ảnh hưởng của COVID-19.

Cùng với đó, hỗ trợ trở lại cho doanh nghiệp để đào tạo nghề, chuyển đổi công việc và coi đây là một giải pháp để giữ chân người lao động.  Việc hỗ trợ thông qua việc tạm dừng đóng vào quỹ bảo hiểm hưu trí tử tuất và bảo hiểm thất nghiệp sẽ tương đương với số tiền 150.000 tỷ đồng.

Hà Tĩnh là một trong những địa phương thường xuyên chịu ảnh hưởng nặng nề bởi tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn. Tuy nhiên, trong vụ sản xuất Đông Xuân năm nay, nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp, đặc biệt là vận hành liên hồ chứa trong tưới tiêu sản xuất nông nghiệp nên đã góp phần chống hạn hiệu quả và đẩy lùi xâm nhập mặn.

Khu vực hạ du của hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang. Trước đây người dân gọi vùng này là vùng đất chết, bởi mùa mưa thì ngập lũ, còn nắng hạn thì khô cằn, không có nước tưới. Thế nhưng giờ đây, những đồng ruộng bỏ hoang đã được gieo sạ, cùng với hoa màu tốt tươi. Ông Nguyễn Sỹ Thi, Xã Đức Hương, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh cho hay, người dân chúng tôi phấn khởi lắm, nhờ có hệ thống này mà giảm được lũ, chống được hạn.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm