(ANTV) - Nhằm hỗ trợ các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, tại TP Đà Nẵng, thời gian qua đã xúc tiến nhiều hoạt động giúp doanh nghiệp tìm đầu ra thông qua các đơn vị phân phối đặt trên địa bàn.
Vốn dĩ được bày bán chủ yếu ở các chợ truyền thống, giờ đây, những sản phẩm địa phương như nước mắm Nam Ô, bánh khô mè bà liễu, cậu hũ Cô Vang đã có mặt ở kệ hàng của rất nhiều siêu thị trên địa bàn thành phố. Điều này giúp đơn vị sản xuất tiêu thụ được số lượng lớn sản phẩm với đầu ra ổn định.
Những sản phẩm địa phương có mặt ngày càng nhiều ở những kênh phân phối hiện đại, đó là 1 phần kết quả của những chương trình kết nối các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất với các đơn vị phân phối do TP triển khai. Gần đây nhất : Hội nghị kết nối sản phẩm Đà Nẵng vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố Đà Nẵng năm 2022, có 15 cặp đã được kết nối, gồm: giữa siêu thị với đơn vị sản xuất, giữa chuỗi cửa hàng tiện lợi với đơn vị sản xuất, kết nối đưa hàng vào chợ và đưa vào bán tại các điểm bán sản phẩm OCOP.
Thực tế, sau dịch Covid-19, nhiều sản phẩm của doanh nghiệp vẫn khó khăn trong giải quyết đầu ra; chưa đưa được hàng vào siêu thị do chưa đáp ứng được các yêu cầu. Do đó, cùng với nỗ lực của mỗi đơn vị, những hoạt động kết nối có ý nghĩa lớn, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp từng bước hoàn thiện, xây dựng thương hiệu và giải quyết bài toán đầu ra cho sản phẩm.