Thứ Tư, 08/05/2024 06:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Hội An nỗ lực thúc đẩy du lịch

(ANTV) - Tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, đến nay đã gần 1 tháng mở cửa các điểm thăm quan, di tích, mặc dù, ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh,  lượng khách vẫn còn hết sức hạn chế, tuy nhiên,  những sự kiện vẫn được tổ chức thường niên, hàng quán trong khu phố cổ dần mở cửa; điều này cho thấy nỗ lực của  chính quyền và người dân trong việc làm ấm hoạt động du lịch để luôn sẵn sàng chào đón du khách.

Sân khấu dân ca bài chòi bên bờ sông Hoài, TP Hội An. Đúng vào ngày nghệ thuật bài chòi Trung bộ Việt Nam được Unesco công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại (ngày 7/12), thành phố đã tổ chương trình giao lưu: về Hội An, nghe hát bài chòi. Không khí đêm phố cổ rộn ràng - đã rất lâu rồi, nay mới quay trở lại.  Những ngày tới đây, một chuỗi các sự kiện cũng sẽ được diễn ra nhân dịp  nô en và chào đón năm mới.

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm VH-TT và PTTH TP Hội An, tỉnh Quảng Nam nói: Chúng tôi cũng đang chuẩn bị cho các sự kiện lễ hội đèn lồng, sự kiện chào năm mới 2022. Hi vọng với niềm tin mới, khí thế mới thì chúng ta sẽ chào đón năm mới với tâm thế du lịch Hội An sẵn sàng quảng bá hình ảnh của mình đến bạn bè khắp nơi.

Cùng với những nỗ lực của chính quyền thành phố trong việc xây dựng các chương trình để thu hút du khách, người dân cũng đang chung tay tạo luồng sinh khí cho phố cổ với việc dần mở cửa hàng quán.

Thực tế, sau khi mở cửa du lịch với sự kiện đón đoàn khách quốc tế đầu tiên, lượng khách đến với Hội An vẫn hết sức khiêm tốn. Thời gian tới, khi tình hình dịch bệnh vẫn đang còn diễn biến phức tạp thì khách ngoại tỉnh và đặc biệt là khách quốc tế chưa phải là dòng khách mà Hội An có thể kỳ vọng. Do đó, chính quyền TP cũng đã xây dựng phương án phát huy nội lực với cuộc vận động người Hội An đi du lịch Hội An.

Ông Nguyễn Văn Lanh, Phó chủ tịch UBND TP Hội An nói: Trước hết là chúng tôi sẽ làm một chiến dịch được cả diện rộng và bề sâu đó là chương trình người Hội An đi du lịch Hội An. Chúng tôi dự kiến trong tết dương lịch này đón chào năm du lịch quốc gia tổ chức tại Quảng Nam mà Hội An là một trong những điểm trung tâm với hơn 40 sự kiện tổ chức tại đây. Chúng tôi khai mạc cũng như chính thức kích hoạt người Hội An đi du lịch Hội An.

Dịch bệnh đã kéo dài gần 2 năm qua, cũng như nhiều địa phương, Hội An đã trải qua những lần mở cửa rồi lại đóng cửa du lịch. Tuy nhiên, lần này, với độ tiêm phủ vắc xin cũng như kinh nghiệm khoanh vùng, xử lý khi có ca mắc Covid 19, TP Hội An quyết tâm không để đứt gãy hoạt động du lịch mà  thích ứng an toàn, linh hoạt trong tình hình mới.

Tin mới nhất

Vai trò và những đóng góp của lực lượng CAND trong chiến thắng Điện Biên Phủ

Vai trò và những đóng góp của lực lượng CAND trong chiến thắng Điện Biên Phủ

(ANTV) - Với quyết tâm chiến lược “tất cả cho tiền tuyến, tất cả để đánh thắng địch ở chiến dịch Điện Biên Phủ”, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã đoàn kết chặt chẽ, lập nên những chiến công vang dội, hoàn thành xuất sắc mục tiêu của chiến dịch. Trong thắng lợi đó, có phần đóng góp rất quan trọng của lực lượng CAND Việt Nam. Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07.5.1954 - 07.5.2024); chương trình Tiêu điểm ANTT hôm nay, với sự tham gia của Thiếu tướng Nguyễn Bình Ban – Nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Công an, chúng ta sẽ cùng nhìn nhận, đánh giá về vai trò và những đóng góp của lực lượng CAND trong chiến thắng vĩ đại này.

Đại tướng Tô Lâm biểu dương CBCS tham gia diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đại tướng Tô Lâm biểu dương CBCS tham gia diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 07/05/2024

(ANTV) - Ngay sau khi Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Công an đã tổ chức Lễ Tổng kết công tác tổ chức lực lượng Công an nhân dân tham gia diễu binh, diễu hành tại Lễ kỷ niệm. Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đến dự, phát biểu chỉ đạo, động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ đã làm tốt công tác đảm bảo an ninh, trật tự, tham gia các sự kiện, đóng góp tích cực vào thành công chung của chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Báo chí quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ

Báo chí quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thế giới 07/05/2024

(ANTV) - “Chiến thắng Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 không chỉ là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, mà còn cổ vũ phong trào chống chủ nghĩa thực dân, giải phóng dân tộc trên thế giới.” Đó là nhận định chung của hàng loạt bài viết được đăng tải trên nhiều tờ báo lớn trong những ngày qua.

Điện Biên hôm nay

Điện Biên hôm nay

Chính trị 07/05/2024

(ANTV) - Điện Biên, mảnh đất nơi cực Tây tổ quốc đã trải qua những thăng trầm của thời gian, và trở thành cái tên ghi vào lịch sử nhân loại với chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Chiến trường đầy khói lửa bom đạn năm xưa, giờ đây thay bằng những gam màu tươi sáng, nhờ nỗ lực không ngừng của Chính quyền và đồng bào các dân tộc Tây Bắc qua nhiều thế hệ, trong suốt 70 năm qua.

Những cánh thư còn mãi với thời gian

Những cánh thư còn mãi với thời gian

Xã hội 07/05/2024

(ANTV) - Đã 70 năm trôi qua, những kí ức về chiến dịch Điện Biên Phủ khốc liệt vẫn còn đó, không chỉ là những tháng ngày "khoét núi ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt", ở nơi tưởng như chỉ có mưa bom lửa đạn mà vẫn có những câu chuyện tình yêu thật đẹp của những người lính. Chúng tôi muốn nói đến sức mạnh của những cánh thư tay, đã theo họ vượt qua mọi thử thách của chiến tranh, tạo nên những niềm vui và ký ức trong cuộc sống, vẫn trường tồn mãi theo thời gian

Xem thêm