Thứ Sáu, 19/04/2024 10:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Ngành thực phẩm lao đao khi dầu ăn tăng giá

(ANTV) - Mặc dù giá cao kỷ lục, nhu cầu dầu thực vật vẫn ở mức cao vì dầu thực vật là một phần thiết yếu trong chế độ ăn uống ở tất cả các quốc gia. Người tiêu dùng cũng như các nhà sản xuất thực phẩm, vốn đang phải vật lộn với lạm phát cao kỷ lục và khó khăn kéo dài từ sau đại dịch COVID-19, thì nay lại càng chật vật khi giá dầu ăn tăng. 

Đặc biệt, khi Indonesia - quốc gia sản xuất dầu cọ lớn nhất thế giới - chính thức cấm xuất khẩu tất cả các loại dầu cọ nhằm ổn định giá và giảm căng thẳng xã hội, tác động từ tình trạng thiếu hụt nguồn cung và giá cả leo thang tới cuộc sống của người dân nhiều quốc gia càng lớn hơn.

Thượng Hải (Trung Quốc) nới lỏng các biện pháp phòng dịch

Bắt đầu từ ngày hôm nay (16/5), thành phố Thượng Hải, trung tâm tài chính và sản xuất của Trung Quốc sẽ cho phép các doanh nghiệp mở cửa trở lại theo từng giai đoạn sau nhiều tuần đóng cửa để ngăn chặn làn sóng dịch COVID-19 nghiêm trọng nhất tại quốc gia này. Động thái được đưa ra trong bối cảnh số ca mắc mới tại Thượng Hải bắt đầu giảm và cũng thể hiện nỗ lực khống chế đại dịch của thành phố đã thu được kết quả.

Trong cuộc họp báo diễn ra ngày 15/5, Phó thị trưởng thành phố Thượng Hải, Trung Quốc Chen Tong cho biết, thời gian gần đây, chính quyền thành phố đang đẩy mạnh việc mở cửa các doanh nghiệp và cho phép người lao động trở lại làm việc để đảm bảo nguồn cung các mặt hàng thiết yếu.

Trong đợt này, các địa điểm như trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích, siêu thị, cửa hàng tạp hóa và các nhà thuốc sẽ mở cửa trở lại theo giai đoạn, trong khi các chợ truyền thống và các hiệu cắt tóc mở lại với công suất hạn chế. Hiện vẫn chưa rõ người dân thành phố có được phép ra ngoài tự do hay vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách.

Trước đó, chính quyền Thượng Hải đặt mục tiêu dỡ bỏ hạn chế vào giữa tháng 5 khi không ghi nhận số ca mắc mới bên ngoài các trung tâm cách ly trong 3 ngày./.

Triều Tiên sử dụng nguồn dự phòng quốc gia để chống dịch COVID-19

Triều Tiên một lần nữa triệu tập cuộc họp Bộ chính trị để đưa ra các đường hướng chỉ đạo trong nỗ lực đối phó với dịch COVID-19. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chủ trì cuộc họp hiệp thương khẩn cấp.

Tại cuộc họp, ông Kim Jong-un đã chỉ đạo khẩn cấp giải phóng và cung cấp kịp thời thuốc từ nguồn dự trữ quốc gia cho hệ thống nhà thuốc đồng thời lệnh cho hệ thống các nhà thuốc chuyển sang chế độ hoạt động 24 giờ.

Sau cuộc họp Triều Tiên đã ban hành "Lệnh của Chủ tịch Quân ủy Trung ương về việc ổn định nguồn cung cấp thuốc ngay lập tức cho thủ đô Bình Nhưỡng bằng cách huy động nguồn lực của quân đội”.

Theo số liệu thống kê, trong ngày 15/5, Triều Tiên cũng ghi nhận thêm 8 trường hợp tử vong, nâng tổng số ca tử vong lên 50 người và hơn 392.900 người có các triệu chứng sốt trên toàn quốc trong đợt bùng dịch COVID-19 đầu tiên này.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm