Thứ Sáu, 26/04/2024 15:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Nhanh chóng hoàn thiện phương án phân bổ vốn đầu tư công

(ANTV) - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có công điện số 04/CĐ-BKHĐT gửi Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy và Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đôn đốc hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự án dự kiến bố trí kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và phương án phân bổ chi tiết kế hoạch đầu tư công năm 2022.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, Quốc hội đã thông qua tổng số vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách Nhà nước kế hoạch năm 2022 là 526.105,895 tỷ đồng. Thủ tướng đã giao kế hoạch vốn ngân sách nhà nước năm 2022 cho các bộ, cơ quan Trung ương và địa phương 518.105,895 tỷ đồng, còn lại chưa giao 8.000 tỷ đồng của các chương trình mục tiêu quốc gia.

Đến nay, số vốn các bộ, cơ quan Trung ương và địa phương chưa phân bổ còn khá lớn (94.493 tỷ đồng), bằng 18% kế hoạch Thủ tướng giao; trong đó, nhiều bộ, cơ quan Trung ương và địa phương có số vốn chưa phân bổ còn lại cao.

Khó khăn trong việc cấp đủ than cho các nhà máy nhiệt điện

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa có báo cáo gửi Bộ Công thương về việc cung ứng than cho sản xuất điện, sau khi Bộ này yêu cầu đảm bảo cung ứng đủ cho các nhà máy nhiệt điện. Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam cho rằng giá than cao kỷ lục khiến chính doanh nghiệp này cũng nhập khẩu khó nên việc cung ứng than cho các nhà máy nhiệt điện khó đạt tiến độ.

Cụ thể là 3 tháng đầu năm, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam mới chỉ nhập được 325.000 tấn. Kéo theo đó, sản lượng than phối trộn nhập khẩu cấp cho các nhà máy điện quý 1 khoảng 1,1 triệu tấn, bằng 7,8% kế hoạch năm, giảm khoảng 2,4 triệu tấn so với kế hoạch cấp than phối trộn nhập khẩu quý 1/2022.

Mặc dù Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và các đơn vị đã huy động than tồn kho ra để chế biến, pha trộn than sản xuất trong nước giữa các vùng, khuyến khích các đơn vị đang có điều kiện khai thác thuận lợi tổ chức khai thác với sản lượng tăng cao nhưng không bù đắp được khối lượng than phối trộn nhập khẩu bị thiếu.

Than tồn hầu hết là than vùng Mạo Khê, Uông Bí - là các loại than không tiêu thụ trực tiếp được cho các nhà máy điện mà phải pha trộn với than nhập khẩu và các nguồn than trong nước khác

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm