Thứ Năm, 25/04/2024 11:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Phát hiện công ty san chiết Gas trái phép số lượng lớn

(ANTV) - Nhận thấy giá Gas trên thị trường đang có dấu hiệu tăng nhiệt, bên cạnh đó nhu cầu sử dụng, tiêu thu Gas trên thị trường trong giai đoạn này tăng cao, một Công ty trên địa bàn xã Đồng Quang, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương đã lợi dụng để sản xuất, buôn bán hàng giả (Gas) số lượng lớn. Vụ việc vừa được Công an huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương kiểm tra, phát hiện.

Ngày 25/5/2022, Công an huyện Gia Lộc đột kích, kiểm tra phát hiện tại Công ty Cổ phần Thương mại vận tải Gas Hồng Phát do Phạm Văn Hoán, là Giám đốc Công ty và Bùi Thị Hương, đang có hành vi san chiết Gas trái phép từ bình Gas công nghiệp loại 45kg hãng Vinashine sang các bình loại 12kg có in Logo của các hãng gas Petro, Venus.

Công an huyện Gia Lộc đã lập biên bản vụ việc, quản lý hơn 500 niêm màng co các loại, hơn 900 tem chống hàng giả các loại, 04 bình gas loại 45kg, cùng một số dụng cụ, phương tiện, sổ sách liên quan đến hoạt động của Công ty.

Theo khai nhận, mỗi một bình loại 45kg sau khi được sang chiết bán ra thị trường, Công ty thu lợi được khoảng từ 70 đến 100 nghìn đồng/bình so với bình gas chính hãng. Mỗi ngày Công ty thu lợi được khoảng từ 4 đến 4,5 triệu đồng. Do thấy giá cả mặt hàng gas trong thời gian gần đây có dấu hiệu tăng giá, nên từ đấu tháng 4.2022, lãnh đạo công ty đã chỉ đạo một số công nhân đi nhập bình gas loại 45kg từ một công ty đóng trên địa bàn huyện Cẩm Giàng có giá trị đầu vào thấp hơn sau đó về san chiết sang các bình loại 12kg. Sau khi san chiết xong sẽ gắn niêm màng co và dán tem chống hàng giả. Khi hoàn thiện, Công ty sẽ bán cho các đại lý bán lẻ ở các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên, Ninh Bình.

Hiện Công an huyện Gia Lộc đã tiến hành thu giữ các bình gas của Cty bán ra cho các đại lý ở các tỉnh lân cận, đồng thời phối hợp với các sở ngành và các đơn vị, doanh nghiệp liên quan điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Cao Bằng: Khởi tố thêm các đối tượng trong vụ án tham ô tài sản

Liên quan vụ án tham ô tài sản, xảy ra tại Công ty TNHH đầu tư phát triển và môi trường. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hoàng Vĩnh Đức, là nhân viên Phòng kỹ thuật Công ty TNHH đầu tư phát triển và môi trường) về tội Tham ô tài sản.

Tiếp tục mở rộng điều tra, lực lượng Công an phát hiện: Quá trình thi công xây dựng các công trình do Công ty TNHH đầu tư phát triển và môi trường làm chủ đầu tư, Trung tâm kiến trúc quy hoạch xây dựng thuộc Sở xây dựng tỉnh Cao Bằng do Lý Thị Hương làm giám đốc (là đơn vị tư vấn giám sát) Nông Xuân Trường  là cán bộ giám sát. Cả hai không thực hiện đúng trách nhiệm giám sát thi công xây dựng, ban đầu xác định gây thiệt hại số tiền gần 700 triệu đồng.

Hiện Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Cao Bằng đã thi hành lệnh khám xét đối với Hoàng Vĩnh Đức, Lý Thị Hương và Nông Xuân Trường; Thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hoàng Vĩnh Đức, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lý Thị Hương và Nông Xuân Trường. Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Đồng Nai: Phát hiện 3 ghe vận chuyển, bơm hút cát trái phép

Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đang tiến hành xác minh, xử lý đối với các đối tượng có hành vi vận chuyển, bơm hút cát trái phép trên tuyến sông Đồng Nai, đoạn thuộc xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch.

Trước đó, Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai phát hiện và bắt giữ 3 phương tiện đang khai thác, vận chuyển khoảng 24 m3 cát không rõ nguồn gốc xuất xứ tại khu vực Rạch Kè tuyến sông Đồng Nai ở địa bàn xã Long Tân. Thời điểm kiểm tra một tàu không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số cát đang vận chuyển, còn 2 tàu khác đã bỏ trốn. Hiện vụ việc đang được tiếp tục xác minh làm rõ.

Tin mới nhất

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Xem thêm