Thứ Bảy, 20/04/2024 06:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Phát hiện lô hàng 50 container gỗ nhập lậu

(ANTV) - Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Nam (Đội 3) – Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) chủ trì, phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 (Cục Hải quan TP.HCM) tiến hành khám xét lô hàng 50 container gỗ nhập khẩu có nguồn gốc từ châu Phi tại cảng container Quốc tế SP-ITC TP.Hồ Chí Minh.

Theo khai báo, lô hàng nhập khẩu là gỗ gõ xẻ hộp, chưa qua chế biến, tất cả là hàng mới. Tuy nhiên, kết quả khám xét ban đầu một số container cơ quan giám định chuyên ngành nghi là gỗ giáng hương Tây Phi nằm trong danh mục Cites, khi nhập khẩu phải có giấy phép của cơ quan chức năng của cả nước nhập khẩu và nước xuất khẩu. Ước tính lô hàng khoảng 1.000 m3, trị giá khoảng hơn 10 tỷ đồng.

Lô hàng này trước đó đã được Công ty TNHH Inbe Á Châu, địa chỉ tại: 51 Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TPHCM mở các tờ khai nhập khẩu. Tuy nhiên, địa chỉ này chỉ là một tiệm tạp hóa.

Đáng lưu ý là ngay sau khi bị cơ quan chức năng đề nghị kiểm tra hàng hóa thì Công ty TNHH Inbe Á Châu đã từ chối nhận hàng và tìm cách chuyển đổi “manifest” sang tên người nhận hàng khác. Hiện các lô hàng vẫn đang tiếp tục được cơ quan Hải quan kiểm tra để làm rõ.

Thanh Hóa: bắt quả tang 2 đối tượng vận chuyển trái phép 16 cá thể tê tê

Tại Thanh Hóa, Khoảng 22 tối qua (10/1), trong quá trình làm nhiệm vụ trên tuyến QL1A, tổ tuần tra kiểm soát của Trạm CSGT Quảng Xương, phòng CSGT Công an tỉnh đã bắt quả tang 2 đối tượng vận chuyển 16 cá thể tê tê.

Phát hiện xe ô tô BKS 37A- 333.90 vi phạm Luật ATGT nên lực lượng Công an ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra đã phát hiện trên xe có 16 cá thể tê tê còn sống, có tổng trọng lượng 71kg. Đây là loại động vật nguy cấp quý hiếm được ưu tiên bảo vệ thuộc danh mục 1A. Các đối tượng khai nhận đang trên đường vận chuyển số tê tê trên ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ. Hiện phòng CSGT đang phối hợp với Công an huyện Quảng Xương và Kiểm Lâm tỉnh tiếp tục điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc.

Đắk Nông: Bắt quả tang một vụ sản xuất, mua bán bột ngọt Aji nomoto giả

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng có liên quan về hành vi sản xuất, mua bán hàng giả.
   
Trước đó, Phòng Cảnh sát kinh tế  bắt quả tang cơ sở Hà Cường, ở xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil do bà Nguyễn Thị Thu Hà làm chủ đang thực hiện hành vi sang chiết, đóng gói các sản phẩm lương thực, thực phẩm không rõ nguồn gốc; thu giữ 54 kg các sản phẩm và 95 gói thực phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ; 456 gói bột ngọt Aji nomoto (nghi là hàng giả) và 943 bao thuốc lá nhập lậu các loại. Bà Hà khai nhận số hàng trên lấy của Trần Thị Liên ở Bình Thuận.

Qua  công tác nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã kiểm tra lô hàng do Liên làm chủ, lập biên bản tạm giữ 242 gói Aji nomoto loại gói 400g, 78 gói Aji nomoto loại 1kg (không có giấy tờ kèm theo, nghi là bột ngọt Aji nomoto giả). Bước đầu xác định, Liên đã nhập số bột ngọt và các bao bì nói trên của Nguyễn Thị Hằng cũng ở tỉnh Bình Thuận. Khám xét nơi ở của Hằng, lực lượng Công an phát hiện, thu giữ 25kg bột ngọt nhãn hiệu Trung Quốc cùng một số vật chứng liên quan.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm