Thứ Sáu, 29/03/2024 12:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Phát hiện xe luồng xanh chở 41 con dê chưa kiểm dịch

(ANTV) - Mặc dù xuất trình đầy đủ các loại giấy tờ xét nghiệm Covid-19 đến giấy phép lưu thông luồng xanh vận chuyển hàng hóa thiết yếu hỗ trợ công tác phòng chống dịch. Tuy nhiên, qua kiểm tra xe tải 29C-09559 do Nguyễn Khắc Xứng điều kiển, tổ công tác Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM đã phát hiện chiếc xe này đang vận chuyển 41 con dê sống.

Tại thời điểm kiểm tra, tài xế Nguyễn Khắc Xứng không xuất trình được giấy chứng nhận kiểm dịch đối với số dê trong thùng xe và toàn bộ số dê này không có hóa đơn chứng từ. Tài xế Xứng khai nhận, số dê này đang được anh vận chuyển từ tỉnh Bình Phước đến một công ty ở huyện Hóc Môn, TP.HCM. Trong đó, 26 con dê của tài xế, 15 con còn lại của một người tên Thạch ở Nghệ An.

Theo lịch trình, tài xế Xứng sẽ giao 14 con dê cho công ty trên, 27 con dê còn lại sẽ đưa ra huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai để gửi nhà xe vận chuyển về Bắc. Tổ công tác lập biên bản bàn giao tang vật cho Trạm Kiểm soát động vật Xuân Hiệp tiếp tục xử lý theo quy định.

An Giang: Phát hiện, tạm giữ trên 14.400 sản phẩm không rõ nguồn gốc và nhập lậu

14.400 sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và nhập lậu có giá trị khoảng 1 tỷ đồng vừa được Công an thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang phát hiện thu giữ, sau khi kiểm tra cơ sở kinh doanh “Trần Lan” trên địa bàn phường Mỹ Long.

Cụ thể, sáng ngày 18/9, Đội Cảnh sát kinh tế Công an thành phố Long Xuyên phối hợp cùng Công an phường Mỹ Long và các Đội nghiệp vụ tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh “Trần Lan”, tại đường Nguyễn Trãi, phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên, do bà Trần Thị Nhật Lan  làm chủ. Qua đó, phát hiện trên 13.800 sản phẩm là quần áo và trên 670 sản phẩm là túi xách, thực phẩm chức năng và mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và nhập lậu. Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính chủ cơ sở về hành vi “Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa nhập lậu” và tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên.

Ngoài ra, Tổ kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 phường Mỹ Long cũng lập biên bản vi phạm hành chính đối với cơ sở về hành vi không chấp hành “tạm ngừng kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu”.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm