Thứ Năm, 25/04/2024 16:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Quảng Ninh khởi động du lịch nội tỉnh để phát triển kinh tế

(ANTV) - Tình hình dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến ngành du lịch của Việt Nam nói chung và du lịch Quảng Ninh nói riêng. Trước những thách thức và khó khăn đó, đòi hỏi du lịch Quảng Ninh phải có những giải pháp tối ưu để khôi phục lại du lịch trong thời gian sớm nhất. Được biết trong thời gian tới, Quảng Ninh bắt đầu đón khách “nội tỉnh” trên cơ sở có kiểm soát và duy trì nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Đây là tiền đề mở rộng thị trường khách du lịch ở các địa bàn an toàn trong cả nước thời gian tới.

Là một địa phương có thế mạnh về phát triển dịch vụ du lịch, với 3 khu du lịch cấp quốc gia, 20 tuyến du lịch và 91 điểm du lịch trên địa bàn. Trước những diễn biến của dịch bệnh Covid-19, du lịch Quảng Ninh đã phải chịu những tác động và ảnh hưởng nặng nề. Theo thống kê của sở du lịch Quảng Ninh, trong 6 tháng đầu năm 2021, thu ngân sách từ dịch vụ du lịch Quảng Ninh giảm gần 40% so với cùng kì năm trước.

Ông Trần Văn Hiện, Công ty Cổ phần du lịch quốc tế nói: Dịch bệnh trong thời gian qua đã tác động đến du lịch rất nặng nề. Theo ước tính năm 2019 lượng khách đến Quảng Ninh khoảng 14 triệu lượt khách nhưng đến năm 2021 giảm tới gần 90%.

Anh Nguyễn Minh Đức, Công ty du lịch Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh nói: Từ khi có dịch bệnh, toàn bộ khách sạn, tàu nghỉ đêm, nhà hàng dừng hoạt động kéo theo nhiều hệ lụy về nhân sự, chi phí bảo trì, bảo dưỡng, các khoản vay lãi ngân hàng.

Trước mắt, các điểm du lịch trên địa bàn Quảng Ninh chỉ đón khách trong tỉnh trên cơ sở có kiểm soát và duy trì nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Việc tái khởi động lại hoạt động du lịch nội tỉnh có ý nghĩa vô cùng to lớn với các hộ kinh doanh, đơn vị du lịch trên địa bàn, khi nền kinh tế dần được khôi phục và khởi sắc trở lại.

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết: Chúng tôi cũng có những nghiên cứu và chúng tôi cũng báo cáo với các cấp có thẩm quyền. Có lẽ chúng ta cũng phải thay đổi tư duy, thay đổi nhận thức và thay đổi cả quản trị hoạt động du lịch...Chúng ta cũng phải nhận thấy những tác động của dịch bệnh covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ tới du lịch nên chúng ta phải làm sao để thích ứng và làm cho ngành du lịch sớm phục hồi trở lại.

Để thu hút khách du lịch sau khi được phép hoạt động trở lại, các công ty lữ hành đã chủ động xây dựng, tung ra các sản phẩm tour, tuyến mới lạ với dịch vụ trọn gói phù hợp thị hiếu khách nội tỉnh và phải đi kèm nhiều chương trình khuyến mãi.

Bên cạnh sự chủ động từ các cơ sở kinh doanh dịch vụ, điểm du lịch, di tích, danh thắng, thì trách nhiệm của mỗi du khách tuân thủ các quy định phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K trong mỗi chuyến du lịch là rất quan trọng để mỗi hành trình thực sự là một trải nghiệm an toàn và hấp dẫn.

Tin mới nhất

Thực phẩm chức năng giả: Làm gì để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng?

Thực phẩm chức năng giả: Làm gì để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng?

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Mới đây, Công an TP Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện và bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ giả quy mô lớn, tổng số lượng hàng đã tuồn ra thị trường lên tới 50 tỷ đồng. Điều này khiến cho những người dân đã mua, sử dụng loại thực phẩm chức năng giả này hết sức lo lắng.

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay, người dân được nghỉ 5 ngày, nhu cầu vui chơi đi lại vì thế được dự báo sẽ tăng cao. Chính vì vậy, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho người đi lại an toàn, thông suốt, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên cả 3 tuyến đường bộ, đường sắt và đường thủy.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 24/4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Tăng Khải Văn, trú tại quận 10 cùng 11 người khác về tội “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc”.

Lãnh 30 tháng tù vì chế tạo súng bắn chim

Lãnh 30 tháng tù vì chế tạo súng bắn chim

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - “Chế tạo, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” và “Tàng trữ trái phép vật liệu nổ”, Đoàn Văn Thể, trú huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang vừa bị TAND tỉnh Kiên Giang đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 30 tháng tù.

Hiệu quả của mô hình "Móc khóa an ninh"

Hiệu quả của mô hình "Móc khóa an ninh"

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Với một chiếc móc khóa tưởng chừng như nhỏ bé, nhưng đã mang lại hiệu quả không nhỏ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở, đó là một cách làm hay đang được công an xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị triển khai, với mô hình “Móc khóa an ninh”.

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Xem thêm