(ANTV) - Vào các cao điểm, hành khách tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất tăng đột biến, đây cũng thời điểm một số lái xe lợi dụng tình trạng cung không đủ cầu để “chặt chém” giá cước taxi. Tuy nhiên, cũng trong cao điểm, các chuyến xe buýt ra vào sân bay lại luôn trống ghế. Sở dĩ tồn tại điều này không chỉ vì thói quen của hành khách mà còn là bất cập trong đón, trả khách của tuyến xe buýt này.
Trước hết, để giải quyết nạn chặt chém, tranh giành xe làm lộn xộn, mất an ninh trật tự tại sân bay Tân Sơn Nhất mà dư luận hiện này đang rất bức xúc và quan tâm, Sở GTVT TPHCM đã cùng với các cơn quan, đơn vị liên quan đề ra nhiều biện pháp khi cao điểm hành khách tăng đột biến.
Đối với bến, trạm xe buýt trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, ông Võ Khánh Hưng - Phó Giám đốc Sở GTVT thành phố cũng chỉ ra những bất cập, hạn chế, thiếu sót. Trong đó có cả vấn đề chủ quan và khách quan. Cụ thể, hiện nay chỉ có 1 trạm xe buýt duy nhất nằm bên phần ga quốc tế, trong khi đó tại khu vực ga trong nước mới là điểm thường xuyên có lượng lớn hành khách. Nếu chọn xe buýt để di chuyển, thì hành khách trải qua quãng đường dài 380m mới có thể đón xe. Việc phải mang theo hành lý đi bộ đoạn đường dài như vậy sẽ gây mệt mỏi, bất tiện cho người dân. Chưa kể, bảng thông tin, giới thiệu điểm đón xe buýt cũng đang có nhiều hạn chế.
Nhằm hướng tới người dân biết và chọn sử dụng xe buýt tại sân bay, Sở GTVT thành phố cũng đã cử nhân viên tới khu vực cửa ra của ga quốc nội để tuyên truyền hướng dẫn người dân. Kế đến sẽ là tăng cưởng các bảng chỉ dẫn, hướng dẫn tại khu vực này.
Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng việc tăng cường chuyến và có thêm trạm xe buýt tại ga quốc nội chỉ có thểm giảm bớt được phần nào ùn tắc tại sân bay mà thôi. Hiện nay, thói quen “1bước tới nhà” trong quan niệm của người dân là khá phổ biến, điều này cho thấy số lượng người chon xe buýt là rất hạn chế.