Thứ Bảy, 27/04/2024 03:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Sôi động thị trường đồ trang trí Halloween

(ANTV) - Mặc dù bắt nguồn từ truyền thống văn hóa phương Tây, nhưng lễ hội Halloween ( 31/10 hàng năm) dần trở thành ngày lễ được nhiều  người  hào hứng đón nhận. Những ngày này, trên  các tuyến phố của Hà Nội như Hàng Mã, Lương Văn Can đã tràn ngập đồ trang trí Halloween với đầy đủ màu sắc khác nhau để phục vụ nhu cầu  của người tiêu dùng.

Ngay từ đầu tuần tháng 10, các cửa hàng  tại phố Hàng Mã đã nhập nhiều đồ hóa trang cho trẻ em như: Mặt nạ quỷ, quần áo bộ xương, lưỡi hái tử thần, bà phù thủy, bàn tay bò cảm ứng. Các bé trai thường thích những bộ đồ kinh dị phát ra âm thanh ghê rợn hay bộ đồ siêu nhân, còn các bé gái thì ưa chuộng nón, mũ, chổi phù thủy, bông hoa hay váy áo cô tiên dịu dàng để hóa trang.

Bà Nguyễn Thủy,  tiểu thương chia sẻ: 2 năm trước dịch bệnh thì chúng tôi kinh doanh rất ế ẩm. Năm nay dịch bệnh đã qua rồi, sức mua đã bắt đầu hồi phục. Các đồ trang trí lễ hội Halloween năm nay chúng tôi bán tương đối chạy, người mua đông, đồ trang trí thì nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng và có những sản phẩm rất bắt mắt.

Theo khảo sát của phóng viên, quần áo cho ngày Halloween có giá dao động từ 180.000 - 350.000 đồng, tùy vào độ tuổi và chất liệu. Mặt nạ thường có giá  dao động từ 50.000 - 200.000 đồng/chiếc.

Anh Đặng Tuấn Anh, Quận Hà Đông, Hà Nội nói: Đến đây mua những đồ chuẩn bị  cho lễ hội Halloween mà tôi thấy giá cả cũng hợp lý thôi. Năm nay, chúng tôi rất háohức đón chờ ngày này do đó cũng mua đồ nhiều hơn chút. Hàng hóa ở phố này thì rất nhiều, nhiều vô kể nên chúng tôi đi mua cũng dễ lựa chọn theo ý mình.

Chị Hoàng  Thu Mai, Quận  Tây Hồ,  Hà Nội nói: Tôi thì thấy giá cả nó cũng bình bình, không quá đắt. Cơ bản là các cháu của tôi nó thích là được.

Lễ hội Halloween là kết quả của nhiều sự biến đổi trong hàng thế kỷ. Song giờ đây, các hoạt động trong lễ hội Halloween không còn mang ý nghĩa tôn giáo mà mọi người đều coi đó là một lễ hội vui chơi. Halloween cũng đã rất phổ biến tại Việt Nam và dần được giới trẻ đón nhận như là một lễ hội cho riêng mình.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm