Thứ Bảy, 27/07/2024 07:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Tạm giữ lô hàng "thẻ đeo diệt virus" nhập lậu

(ANTV) - Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết vừa phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường số 12, Cục QLTT TP Hà Nội tạm giữ 300 chiếc "thẻ đeo diệt virus", do nước ngoài sản xuất không rõ nguồn xuất xứ.

Tiến hành kiểm tra một số đối tượng có biểu hiện nghi vấn, đang chào bán hàng tại khu vực cổng chợ thuốc Hapulico - 85 Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân. lực lượng chức năng phát hiện gần 300 sản phẩm được cho là “thẻ đeo diệt virus” do nước ngoài sản xuất, không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có kiểm định chất lượng. Đây là loại thẻ được các đối tượng chào bán trên mạng xã hội, với công dụng phòng chống virus Corona.

Trung úy Trần Trung Hiếu, Đội CS kinh tế, CA Quận Thanh Xuân cho biết: "Các loại thẻ này đang được quảng cáo rao bán trên mạng xã hội là sẽ chống được virus corona, các loại thẻ này chưa được Bộ Y tế khuyến cáo xác định chính xác về tác dụng của các loại thẻ này, chúng được nhập lậu về thị trường Việt Nam."

Ông Kiều Đình Cảnh, Đội trưởng đội QLTT số 12, Cục QLTT TP Hà Nội cho biết: "Các sản phẩm đều được nhà bán hàng quảng cáo sẽ đuổi được virus trong vòng 30 ngày. Những người bán online sẽ trao đổi với khách hàng trên mạng xã hội và ship cho khách. Giá lên đến 285.000 đồng một thẻ."

Tại cơ quan chức năng, đối tượng khai nhận số “thẻ chống virus” được nhập lậu từ nước ngoài và rao bán trên mạng xã hội với công dụng khi đeo thẻ này, sẽ làm sạch không khí xung quanh, ngăn chặn vi khuẩn, virus có hại như virus Corona. Giá cho loại "thẻ đeo diệt virus" này từ 200.000 đồng - 300.000 đồng/ sản phẩm.

Trung úy Trần Trung Hiếu khuyến cáo người tiêu dùng cần cảnh giác tránh tiền mất tật mang. Vì đeo những thẻ này rồi bỏ qua những khuyến cáo của Bộ y tế là rửa tay, đeo khẩu trang...

Theo cơ quan chức năng, trong thời gian vừa qua đã có không ít gia đình đã đầu tư tiền triệu mua cho những người thân chiếc thẻ để đeo này, với mong muốn tránh được dịch Covid-19. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra mở rộng theo quy định của pháp luật.

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm