Thứ Ba, 19/03/2024 14:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Tháng 11, khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh

(ANTV) - Trong tháng 11, Việt Nam đã đón gần 600.000 lượt khách quốc tế. Đây là số lượng khách quốc tế vào Việt Nam cao nhất trong một tháng kể từ khi mở cửa hồi giữa tháng 3.

Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 11/2022 đạt 596.900 lượt người. Con số này tăng hơn 23% so với tháng 10. Số lượng khách quốc tế đã tăng liên tục từ đầu năm, đặc biệt là sau khi Việt Nam mở cửa du lịch vào giữa tháng 3, cao điểm là những tháng cuối năm. Lượng khách quốc tế từ tháng 8 luôn trên 400.000 lượt/tháng.

Tính chung 11 tháng, trên 2,95 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam. Trong top 10 thị trường gửi khách hàng đầu đến Việt Nam, khách từ Hàn Quốc là nhiều nhất với 763.900 lượt, tương đương 26%, tiếp theo là Mỹ. Còn nếu tính theo khu vực, thì có 2,1 triệu lượt đến từ khu vực châu Á (chiếm trên 70%).

Hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát chậm, hủy chuyến bay dịp Tết

Xác định tết nguyên đán Qúy Mão và Lễ hội xuân 2023, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không của người dân sẽ tăng cao đột biến. Do đó, để nâng cao chất lượng dịch vụ, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trong lĩnh vực hàng không khẩn trương lập kế hoạch, phương án, tổ chức thực hiện nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách tại các cảng hàng không dịp cao điểm Tết, đặc biệt không để xảy ra tình trạng chậm, hủy chuyến bay.

Tấp nập, nhộn nhịp…là cảnh tượng quen thuộc tại nhiều sân bay, kể từ sau khi dịch Covid-19 tại Việt Nam được kiểm soát. Tuy nhiên, dù đã có những nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ, song tình trạng chậm, hủy chuyến bay của các hãng hàng không, đặc biệt là hàng không giá rẻ vẫn có chiều hướng gia tăng.

Trước tình trạng chậm, hủy chuyến bay như thời gian qua. Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo các cảng hàng không bố trí đủ nhân lực, phương tiện bảo đảm công tác an ninh, soi chiếu người, hành lý trong các khung giờ cao điểm, đặc biệt dịp tết Dương lịch và tết Nguyên đán 2023. Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng hàng không bố trí thêm năng lực số lượng máy bay khai thác làm dự phòng, ứng phó với các tình huống bất thường gây chậm, hủy chuyến.

Để nâng cao chất lịch dịch vụ hàng không thời gian đến. Cục Hàng không cũng yêu cầu các đơn vị phối hợp Sở Giao thông Vận tải tổ chức phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông tại các tuyến đường xung quanh khu vực cảng hàng không. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm hành chính, đảm bảo việc thực hiện đúng quy định dừng, đỗ xe tại khu vực cảng hàng không.

Có thể thấy, tình trạng quá tải tại các sân bay cũng như tình trạng chậm, hủy chuyến bay gia tăng là điều dễ xảy ra khi hàng không tăng trưởng nóng. Điều này, gây thiệt hại không nhỏ cho hành khách cả về thời gian và tiền bạc. Do đó, ngoài việc tăng cường kiểm tra, giám sát, cần phải có các quy định, chế tài xử phạt nặng khi xác định được việc chậm, hủy, dồn chuyến bay là lỗi của các hãng hàng không, có như vậy mới nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không trong thời gian tới.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm