Thứ ba, ngày 07/02/2023 - 12:12 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 22:08, Thứ 4, 30/11/2022

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022- Kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh

(ANTV) - Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 bắt đầu từ 4/11 cho đến hết 30/11  là sự kiện trọng tâm trong chuỗi các hoạt động khuyến mại tập trung của thành phố, qua đó góp phần kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của Thủ đô những tháng cuối năm. 

 

 

 

 

Hào hứng trong mua sắm các mặt hàng tiêu dùng, những  ngày này, chị Nguyễn Ngọc Lan, quận Tây Hồ, Hà Nội cũng như bao người khác tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

Tháng khuyến mại Hà Nội năm  nay mở ra cơ hội cho người tiêu dùng tham gia  trải nghiệm mua sắm tại hơn 1.000 điểm khuyến mại là chuỗi các hệ thống cửa hàng. Để kích cầu tiêu dùng, các doanh nghiệp tham gia  không đặt nặng vấn đề doanh thu mà mục tiêu  là được người tiêu dùng biết đến thương hiệu..

Anh Nguyễn Văn Giang, Quản lý doanh nghiệp cho biết: Bắt đầu từ tháng 11,  chúng tôi  đã tổ chức một loạt các chương trình khuyến mại giảm từ 15 - 50% trực tiếp vào giá bán. Chúng tôi  cố gắng cắt giảm chi phí để giảm giá cho người tiêu dùng trên các sản phẩm của mình.

Theo anh Đoàn Đức, Quản lý doanh nghiệp: Sau khi triển khai Tháng khuyến mại  năm nay , doanh thu của  chúng tôi  tăng trưởng khoảng 20% so với thời gian trước đó.  Chúng tôi  cũng triển khai đồng thời trên kênh online thông qua website cũng như các ứng dụng liên kết, tỷ lệ tăng trưởng bán hàng qua các kênh này từ 25 - 30% so với giai đoạn chưa triển khai Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022.

Với tháng khuyến mại, các mặt hàng thiết yếu, hàng tiêu dùng, thực phẩm, đồ gia dụng thu hút được sự tham gia của các doanh nghiệp cung ứng cũng như mua sắm của người dân.

Ông Đinh Trọng Thịnh, chuyên gia kinh tế bày tỏ: Tháng khuyến mại  là một trong những giải pháp hiệu quả, góp phần giúp doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, kích cầu tiêu dùng. Cùng với đó, đẩy mạnh các hoạt động phục hồi sản xuất, kinh doanh an toàn, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu. Do đó cần coi trọng và thúc đẩy hoạt động này hơn nữa.

Được biết, Bộ Công thương  đã  sử dụng các ứng dụng công nghệ hỗ trợ người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc, kiểm tra thông tin sản phẩm, để từ đó bảo đảm quyền lợi cũng như xây dựng niềm tin của người tiêu dùng vào Tháng khuyến mại quốc gia./.

 

BT
Thăm dò khán giả